x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Điểm douban phim Hoa Ngữ mùa hè 2021: Ngọc Lâu Xuân đội sổ

Mộc Tử 09:30 - 27/08/2021

Thời điểm vàng của mùa hè năm 2021 trên màn ảnh Hoa Ngữ đã sắp đi vào giai đoạn kết thúc, từ tháng 7 chúng ta đã nghênh đón các bộ phim đặc sắc như Thiên Cổ Quyết Trần, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp, Quân Trang Thân Yêu để tháng 8 lại là Ngọc Xuân Lâu, Dữ Quân Ca, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh. Đây đều là những phim mình đã xem qua. Tuy nhiên điểm đánh giá trên douban của những bộ phim này ngoại trừ Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh thì đều không cao. Chúng ta cùng điểm qua một chút top 10 phim Hoa Ngữ mùa hè năm nay trên douban nhé!

>>>Xem thêm: Châu Sinh Như Cố lộ kết thảm, hứa hẹn làm mọt phim khóc hết nước mắt

1/ Người Tình Xa Lạ: 5.2 điểm

Mình nghĩ việc thất bại của bộ phim Người Tình Xa Lạ này có lẽ cũng không nằm ngoài dự đoán. Bộ phim này nói về một nữ nghệ nhân đàn vĩ cầm La Thiên Di bị mất trí nhớ sau một sự cố tuyết lở. Đồng thời cô phải đối mặt với vị hôn phu doanh nhân thần bí Lôi Hựu Trạch. Trong quá trình chuẩn bị cho hôn lễ, cả hai từ từ tìm kiếm lại chính mình và cứu rỗi cho tình cảm của cả hai. 

Vấn đề lớn nhất của bộ phim này chính là Tống Thiến phải thử sức mình với việc đóng một lần hai vai, hai tính cách nhân vật không hề giống nhau. Bộ phim này thời điểm ban đầu rất được hoan nghênh, cho rằng cốt truyện sâu xa, tiết tấu thích hợp nhưng càng về sau càng đuối sức khiến cho người xem phát chán. Cuối cùng chính là cái kết vội vàng, đầu voi đuôi chuột khiến bộ phim thất bại thảm hại.

>>>Xem thêm: Tây Du Ký và 3 phim Hoa ngữ phải đổi diễn viên giữa chừng mà vẫn hot

2/ Tiệm Đồ Cổ Trung Lục 3: 5.8 điểm

Bộ phim này chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của Mã Bá Dung nói về ngành nghề khai thác đồ cổ của các học giả yêu nước. Bộ phim lấy bối cảnh vào thời kỳ dân quốc tạo nên câu chuyện về tình bạn, tình yêu trong quá trình bảo vệ các quốc bảo cổ đại. 

Thất bại của bộ phim này chính là ở việc không được fans nguyên tác đón nhận bởi kịch bản được làm lại quá qua loa. Trong khi câu chuyện đầy khí khái thì lại chen vào nhiều cảnh yêu đương không hiểu có mục đích gì khiến cho người xem một hồi phải tranh luận rằng đây rốt cuộc là phim ngôn tình hay phim chính kịch.

>>>Xem thêm: So kè nhan sắc của dàn mỹ nhân trong Tân Thiên Long Bát Bộ 2021

3/ Tình Yêu Tuần Hoàn: 5.8 điểm

Bộ phim Tình Yêu Tuần Hoàn này là bộ ngôn tình tiếp theo của iQiyi sản xuất được lên sóng sau Khúc Biến Tấu Ánh Trăng, Một Ngày Biến Thành Em, Miêu Xin Hãy Ước Nguyện. Đồng thời cũng là bộ phim ngôn tình thứ tư trong mùa hè năm nay được ra mắt của iQiyi. Nội dung phim được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên lấy chủ đề về thời không song song. 

Trong đó có học bá lạnh lùng Diệp Hữu Ninh và thiếu nữ ấm áp Hạ Văn Hi có một cuộc gặp gỡ thần kỳ. Thế nhưng cho đến hiện tại so với 3 bộ phim trước đó thì Tình Yêu Tuần Hoàn đang bị đánh giá kém nhất bởi nội dung có chút đơn giản, không đủ logic, tình tiết không chặt chẽ, chất lượng đúng là không đủ hấp dẫn khán giả. Nếu như bạn chỉ cần một bộ phim để giải trí đơn thuần thì Tình Yêu Tuần Hoàn cực kỳ thích hợp.

>>>Xem thêm: Châu Sinh Như Cố vừa lên sóng gây tranh cãi vì cốt truyện cũ

4/ Ngọc Lâu Xuân: 4.9 điểm

Mình hoàn toàn không ngờ tới việc bộ phim cổ trang mới nhất của Bạch Lộc lại đang ngày càng xuống điểm trên douban và hiện tại phim đã đi xuống mức 4.9 điểm. Bộ phim này nói về nữ chính Lâm Thiếu Xuân vốn là thiên kim nhưng vì cha bị hàm oan tham ô mà chịu nỗi khổ nhà tan cửa nát phải học tạp kỹ kiếm sống ở gánh hát. Vì một lần tình cờ gặp được công tử nhà giàu Tôn Ngọc Lâu mà cả hai đã trải qua muôn vàn khó khăn mới được ở bên nhau. 

Sau khi Lâm Thiếu Xuân gả vào Tôn gia không chỉ đối mặt với vài bà chị chồng, mẹ chồng mà còn là nhiều vấn đề phát sinh khác, cuối cùng còn phát hiện Tôn Tốn là kẻ hại cô nhà tan cửa nát mở lại một hồi ngược luyến tàn tâm. Bộ phim này là dự án gia đấu do Vu Chính sản xuất thuộc đề tài đại nữ chủ. Tình tiết phim cũng không thiếu yếu tố hài hước, tuy nhiên kịch bản lại bị đánh giá sơ sài. Ngoài ra, nam nữ chính không hề có phản ứng hóa học với nhau, cảm giác tồn tại của nam chính lại cực kỳ thấp, bộ phim hoàn toàn do Bạch Lộc chống đỡ.

>>>Xem thêm: Cũng Chỉ Là Hạt Bụi: Diễn xuất của Ngô Tuyên Nghi gây tranh cãi lớn!

5/ Nữ Chính Của Tôi Đừng Quá Đáng Yêu: 6.1 điểm

Bộ phim này thuộc thể loại cổ trang hài hước lại ngọt ngào cải biên từ tiểu thuyết Nữ Vương Đại Nhân Đừng Quá Đáng Yêu của tác giả Hỏa Tinh. Câu chuyện nói về nữ chính tình cờ có cơ hội tiến vào thế giới trò chơi biến thành công chúa gặp phải chàng hoàng tử hoàn hảo cùng nhau bắt đầu trải qua mưa gió chốn giang hồ tạo nên mối tình ngọt ngào, lãng mạn. 

Chủ đề phim cổ trang ngọt ngào còn lấy việc xuyên không vào thế giới trò chơi như bộ phim này đã quá phổ biến. Tuy nhiên bộ phim này được đánh giá cao nhờ yếu tố giải trí hài hước duyên dáng, nam nữ chính vô cùng đẹp đôi. Mình thấy theo dõi một bộ phim thế này không cần phải quá chấp nhặt tính logic của kịch bản, đủ ngọt ngào là được, cực kỳ hợp với các thiếu nữ mơ mộng.

>>>Xem thêm: 2 vị thiên đế gây chán ghét trong Hương Mật và Thiên Cổ Quyết Trần

6/ Hàng Xóm Của Tôi Không Chịu Lớn: 6.2 điểm

Bộ phim này khi lên sóng không được chú ý cho lắm nhưng điểm đánh giá của nó trên douban lại khá cao, là một bộ phim ngôn tình, lãng mạn thuộc chủ đề tình chị em điển hình. Câu chuyện phim kể về câu chuyện tình yêu của một cặp thanh mai trúc mã láng giềng lớn lên bên nhau và hơn kém nhau bảy tuổi. Trải qua những thay đổi của cuộc sống cũng như thời gian, cả hai đã trở nên khác lạ, gặp lại nhau và dần đến với nhau cùng nhau trưởng thành. 

Bộ phim này không chỉ là phim ngôn tình đơn thuần mà nội dung phim còn đưa ra hiện trạng của các cô gái bước qua tuổi 30 vô cùng thực tế, có ý nghĩa rất lớn. Toàn bộ nội dung của phim mang lại cảm giác ấm áp, siêu cấp ngọt ngào còn nói lên nỗi lòng của những cô gái lớn tuổi nhưng vẫn còn ế. Có thể nói bộ phim này là nỗi lòng cũng như khao khát của rất nhiều cô gái ngoài 30.

>>>Xem thêm: Tân Thiên Long Bát Bộ thua xa các phiên bản trước trong phân cảnh này

7/ Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh: 7.0 điểm

Bộ phim Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh chốt sổ điểm douban sau tập cuối là 7.0 điểm. Theo như mình thấy thì các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Cố Mạn đều rất may mắn, đa phần đều thành công không chỉ ở độ hot mà còn ở điểm đánh giá douban. Những bộ phim khác được chuyển thể từ tiểu thuyết của Cố Mạn như Bên Nhau Trọn Đời, Sam Sam Đến Rồi, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên đều có điểm douban rất cao, thật sự đây là trường hợp hiếm có trong các bộ phim chuyển thể ngôn tình. 

Nội dung của phim đơn giản chỉ nói về câu chuyện tình giữa nữ minh tinh Kiều Tinh Tinh và đại thần mà cô từng yêu đơn phương thời cấp 3 Vu Đồ sau thời gian xa cách 10 năm tình cờ gặp lại nhau trong game tạo nên một đoạn tình duyên lãng mạn ngoài đời thật. Thật sự đây chỉ là một câu chuyện tình cảm đơn thuần nhưng chỉ là dựa vào sự kết hợp của hai lưu lượng siêu cấp Địch Lệ Nhiệt BaDương Dương mà bộ phim cực kỳ được quan tâm. Đồng thời phim còn được đánh giá là bám sát nguyên tác, diễn viên phù hợp với nhân vật khiến cho fans nguyên tác cực kỳ hài lòng.

>>>Xem thêm: Thiên Long Bát Bộ 2021: Đoàn Dự són ra quần vì gặp Vương Ngữ Yên

8/ Kỳ Nghỉ Đến Bất Ngờ: 7.5 điểm

Đây là bộ phim duy nhất mùa hè này do bilibili sản xuất, cũng chỉ do nền tảng này phát sóng độc quyền. Có lẽ vì vậy mà bộ phim cực kỳ im hơi lặng tiếng. Tuy nhiên điểm douban đánh giá của phim lại cực kỳ cao. Chuyện phim xoay quanh nữ chính là một cô gái 30 tuổi vẫn còn độc thân vì mẹ đột ngột qua đời mà quyết định cho bản thân một kỳ nghỉ ngắn ngủi để điều hòa lại tâm trạng, bề ngoài cô luôn dùng sự hài hước của mình với thái độ châm chọc với cuộc sống nhưng nội tâm luôn phải sống trong ký ức về người mẹ đã mất. 

Nội dung của bộ phim này nói về cuộc sống của những người phụ nữ trưởng thành khắc họa một cách cực kỳ chân thực còn đặc biệt hài hước. Mỗi tập phim chỉ có khoảng 30 phút nhưng đưa thẳng vào chủ đề cần nói đến, câu chuyện dù có chút hoang đường, hài hước nhưng lại rất thu hút người xem.

>>>Xem thêm: Thanh Trâm Hành quay lại, đây là hai cái tên gọi vào thế Ngô Diệc Phàm

9/ Tảo Hắc Phong Bạo: 8.0 điểm

Đây là bộ phim hình sự do Tôn Hồng LôiTrương Nghệ Hưng đóng chính ngay khi ra mắt đã mở điểm douban đến 8.0 điểm. Nội dung phim cải biên từ vụ án có thật xoay quanh cảnh sát đầy nhiệt huyết Lý Thành Dương bị mưu hại tham ô cắt chức trở thành cố vấn luật cho một thế lực hắc bang. Ông đã sống ẩn nhẫn nhiều năm trà trộn vào 2 đại hắc bang để đợi thời cơ hành động đưa sự thật ra ngoài ánh sáng. 

Bộ phim lấy đề tài điều tra phá án mấy năm nay đặc biệt phổ biến, trước đã từng có bộ phim Không Nói Tạm Biệt của Nhậm Gia Luân cũng vừa phát sóng cách đây không lâu có đề tài tương tự nhưng kịch bản bị chê trách khá nhiều. Tuy nhiên Tảo Hắc Phong Bạo lại không như thế, bộ phim này có nội dung rất chân thực, tính logic cao, nhiều nội dung độc đáo, gây cấn đều xuất hiện tạo nên tiết tấu phim nhanh, dứt khoát khiến cho người xem cảm thấy đặc biệt thu hút.

>>>Xem thêm: 6 phiên bản Kiều Phong trong Thiên Long Bát Bộ: Hồ Quân quá xuất sắc!

10/ Tôi Ở Nơi Đất Khách Rất Tốt: 8.3 điểm

Dù bộ phim này không quá nổi tiếng, không được nhắc đến nhiều nhưng mình khuyến khích các bạn nên xem qua bộ phim này. Bộ phim chỉ dài vỏn vẹn có 12 tập này thật sự là một tác phẩm có giá trị rất cao về mặt nội dung. Chuyện phim tập trung ở những nam nữ thanh niên Bắc Kinh thuộc thế hệ 8x, 9x tình cờ gặp gỡ nhau, trong họ ẩn giấu giấc mơ, hoài bão nơi xứ người đầy gian khổ, khó khăn, áp lực mà không phải ai cũng có thể hiểu được. 

Bộ phim mang lại cho khán giả cảm giác chân thực trong từng chi tiết nhỏ nhặt, mỗi một tình tiết đều sát thực gần như chính là cuộc sống của chúng ta đang xảy ra từng ngày. Đó là câu chuyện của việc công ty cắt giảm nhân lực, bị đồng nghiệp phản bội, vấn đề về ngoại hình trong cuộc sống, bị lừa tiền bạc nơi xứ người, mâu thuẫn giữa bạn bè ở chung một nhà,... 

Chủ đề của mỗi tập phim khiến cho câu chuyện phim không bị tẻ nhạt nhưng cũng không quá mức nặng nề, giáo điều. Tuy nhiên mình tin bộ phim sẽ lấy được nước mắt của bạn đấy!

Trong 10 bộ phim ở trên, bạn đã xem qua bộ phim nào rồi? Cùng để lại ý kiến bên dưới xem số điểm douban này có xứng đáng với chất lượng của phim không nhé!

>>>Xem thêm: Top 8 phim thần bài hay và đáng xem nhất mọi thời đại

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).