x

Đăng nhập

Comming soon...

Việt

Hành trình tìm về ký ức tuổi thơ qua bộ ảnh “Time Sanctuary”

Đức Nguyên 23:59 - 10/10/2024

Theo cá nhân tôi được biết, “FPS 2024 - Time Capsule” là sự kiện chào tân sinh viên thường niên của khoa Chính trị học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với chủ đề “Time Capsule”, sự kiện là hành trình khám phá “chiếc rương thời gian” đầy bất ngờ dành cho các sinh viên khóa mới. Nằm trong các hoạt động đồng hành của sự kiện, bộ ảnh “Time Sanctuary” kể về câu chuyện quay ngược thời gian của những người lớn “tập sự” để tìm về kỷ niệm tuổi thơ đẹp đẽ.

Thông qua bộ ảnh “Time Sanctuary”, Ban Tổ chức (BTC) muốn nhắn nhủ tới các bạn tân sinh viên K44 trong chặng đường trưởng thành: “Hãy tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc sống. Nếu có vấp ngã, tuổi thơ sẽ là liều thuốc tinh thần đặc biệt giúp ta chữa lành những vết thương”. 

Bộ ảnh tái hiện lại hành trình trưởng thành của mỗi bạn trẻ (Ảnh: Đào Đức).

 Giữa những ngã rẽ của hoài bão lớn lao, giữa guồng quay hối hả cuộc sống, có những lúc chỉ muốn quay về với tuổi thơ, nơi những niềm vui nhỏ bé là điểm tựa vững chắc. 

Áp lực cuộc sống khiến đứa trẻ ngày nào trở nên chênh vênh (Ảnh: Đào Đức).

 Trước khi trở thành người lớn, ai cũng từng là những đứa trẻ ngây thơ, hồn nhiên, tự tay vẽ lên giấc mộng, cuộc sống trong mơ. Giấc mơ về một tương lai tươi sáng, về những điều kỳ diệu chưa từng được biết đến.

Thế giới đầy sắc màu qua từng nét vẽ trong lăng kính trẻ thơ (Ảnh: Đào Đức).

 Thời gian trôi đi, sự hồn nhiên, trẻ thơ đã bị hao mòn bởi những lo toan, bộn bề của cuộc sống. Mỗi đứa trẻ dần trở nên thực tế hơn, lý trí hơn và đôi khi quên mất chính bản thân mình.

 Khi đối diện với “đứa trẻ” bên trong, có ai còn nhận ra chính mình? (Ảnh: Đào Đức).

 Ai cũng từng bắt đầu từ đâu đó, từ lần đầu biết yêu, biết giận hờn, từ tháng ngày vô tư, tự do tự tại. Giờ đây, chỉ còn lại đống cảm xúc bộn bề, trách nhiệm đè nặng đôi vai dần xa cách với thế giới. Trước thực tế ấy, mỗi người chỉ mong mãi là đứa trẻ hồn nhiên, chạm vào những cảm xúc mãnh liệt để nhìn đời một cách sâu sắc hơn. 

Trước khi cảm thấy cô đơn, bất lực; ai cũng từng có “gia tài đồ sộ” cho riêng mình (Ảnh: Đào Đức).

 

Hành trình trở về tuổi thơ, đi qua những dấu mốc cuộc đời (Ảnh: Đào Đức).

 Trong quá trình phát triển, đứa trẻ nào cũng từng ao ước được lớn thật nhanh để tự do bay nhảy. Nhưng khi đã trưởng thành, chúng lại khát khao quay về độ tuổi hồn nhiên.

Tìm lại bản thân thông qua những hồi ức tươi đẹp của thời gian (Ảnh: Đào Đức).

 Bạn Đào Đức - người thực hiện bộ ảnh tâm sự: “Mình mong muốn người xem có thể đồng cảm với câu chuyện mà BTC muốn truyền tải. Để sau hành trình tự tìm lại chính mình, mỗi chúng ta đều có được những chiêm nghiệm riêng về hành trình phát triển bản thân. Từ đó, ngày càng phát triển bản thân hoàn thiện, tốt đẹp hơn”.

 Dẫu khó khăn cũng đừng thở dài, bùn dưới chân nhưng nắng ở trên đầu (Ảnh: Đào Đức).

 Dù cuộc sống có khó khăn cũng đừng buông bỏ, hãy vươn lên mà sống, mạnh mẽ đón nhận những thử thách. Trân trọng quá khứ và lấy đó làm động lực để hướng tới tương lai, sẵn sàng đối mặt và vấp ngã. Trong quá trình trưởng thành, mỗi cá nhân hoàn toàn có thể tìm kiếm sự bình yên trong thế giới ồn ào, biết trân trọng thời gian và thêm yêu quý chính bản thân mình. 

Bạn Trịnh Vũ Tâm Anh, Trưởng Ban Truyền thông, người tham gia xây dựng nội dung bộ ảnh chia sẻ: “Mỗi lần vượt qua thử thách là một lần có thêm được những khả năng, giới hạn mới. Bộ ảnh mang đến thông điệp cho các bạn tân sinh viên khóa 44 Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng, cùng các bạn tân sinh viên nói chung: Hãy luôn dũng cảm, kiên cường tiến về phía trước, giữ cho mình tâm hồn lạc quan, tinh thần khám phá và hơi thở tuổi trẻ để chinh phục những đỉnh cao mới”.

Với bộ ảnh “Time Sanctuary”, BTC chương trình hy vọng truyền tải đến các bạn trẻ động lực, cảm hứng tìm lại niềm vui, niềm hạnh phúc của mỗi người. Bộ ảnh là một trong những món quà đặc biệt mà FPS 2024 dành tặng cho các bạn tân sinh viên khóa 44. Chương trình hứa hẹn sẽ còn nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút hơn ở những hoạt động đồng hành tiếp theo.

* Bài viết của Thảo My – BTC FPS 2024 chia sẻ tại box DienAnh.Net Fanclub

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hành trình tìm về ký ức tuổi thơ qua bộ ảnh “Time Sanctuary”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Bộ ảnh viral mang tên “Time Sanctuary” của sinh viên trường Báo đang để lại ấn tượng đặc biệt sâu sắc với thông điệp ý nghĩa trên mạng xã hội.

Thịnh Suy khiến hàng ngàn sinh viên trường báo chí bấn loạn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Đêm hội Halloween 2023: Symfonía do khoa Quan hệ quốc tế - Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức đã diễn ra thành công, để lại nhiều cảm xúc.

Ấn tượng bộ ảnh Harmonia từ Halloween 2023: Symfonía

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vừa qua, bộ ảnh chủ đề của Halloween trường Báo mang tên Harmonia đã chính thức ra mắt với những điểm nhìn độc đáo về tâm hồn con người.

Halloween 2023 - Symfonía: Sự kiện thú vị mang đậm tính nhân văn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Halloween là chuỗi sự kiện thường niên được tổ chức bởi khoa Quan hệ quốc tế – Học viện Báo chí và Tuyên truyền, thu hút đông đảo sinh viên quan tâm.

CEO "Tóp Tóp": Là thạc sĩ Harvard, khí chất chuẩn tổng tài

Hoa Le

Hoa Le

Thông tin về người đứng đầu mạng xã hội nổi tiếng "Tóp Tóp" đang khiến dân tình xôn xao, săn lùng nhiều ngày qua sau phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ.

Bà Nhân Vlog: Nhiều lần bị tố "sống ảo", từng làm Quang Linh ngán ngẩm

Thi Zun

Thi Zun

Những ồn ào mới đây với vị bác sĩ không phải là lần đầu tiên mà Bà Nhân Vlog dính phải những ồn ào "sống ảo", bất chấp tất cả mọi thứ để được chú ý.