x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hộc Châu Phu Nhân kết thúc, bộ phim có thật sự đáng xem hay không?

Carole 08:42 - 08/12/2021

Tập cuối cùng của Hộc Châu Phu Nhân đã lên sóng vào tối ngày 5/12, đồng thời chính thức khép lại hành trình của bộ phim trên màn ảnh nhỏ. Kể từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc, Hộc Châu Phu Nhân đã gây ra nhiều tranh cãi về mặt nội dung, diễn xuất của diễn viên và khán giả không hài lòng lắm về chất lượng phim. Nhưng Hộc Châu Phu Nhân có thật sự là một bộ phim quá tệ hại hay không?

Hộc Châu Phu Nhân không phải là một bộ phim quá tệ

Đầu tiên, Carole có thể khẳng định với các bạn rằng Hộc Châu Phu Nhân không phải là một bộ phim tệ đến mức khiến bạn chán sau khi xem được 1, 2 tập. Hộc Châu Phu Nhân lấy bối cảnh về một triều đại đầy biến động, những nhân vật chủ chốt trong phim đều phải gánh trên mình những trọng trách nặng nề. Hải Thị (Dương Mịch đóng) và Phương Chư (Trần Vỹ Đình đóng) có trách nhiệm bảo vệ đất nước và hoàng đế; Đế Húc (Từ Khai Sính đóng) mang gánh nặng bảo vệ quốc gia dân tộc; Đề Lan (Trần Tiểu Vân đóng) lại nắm giữ vận mệnh của cả một bộ tộc.

Mỗi người họ khi sinh ra đều được định sẵn vận mệnh, khi họ phải gánh những trọng trách nặng nề đó cũng là lúc phải tự mình từ bỏ chuyện tình cảm cá nhân. Cả Hải Thị, Phương Chư, Đế Húc hay Đề Lan đều không được sống trong một xã hội yên bình, họ lúc nào cũng phải đối diện với những âm mưu thủ đoạn, từng bước đi đều có khả năng gặp nguy hiểm. Ai mà chẳng muốn có một cuộc sống bình yên và hạnh phúc chứ nhưng cả 4 người trong số họ đều không có quyền lựa chọn. Cái kết bi thảm của Hộc Châu Phu Nhân chính là minh chứng cho số phận hẩm hiu của con người thời cổ đại.

Hộc Châu Phu Nhân đã hoàn thành khá tốt vai trò của mình, đẩy mạnh yếu tố quyền mưu và xoáy sâu vào nỗi lòng của mỗi nhân vật trong phim. Là một bộ phim gán mác cổ trang – thần tượng nhưng Hộc Châu Phu Nhân không chỉ đơn thuần là hướng khán giả đến với những câu chuyện tình đầy trắc trở trong phim. Nói một cách công bằng thì Carole cho rằng, cách khai thác và xây dựng kịch bản của biên kịch là khá ổn, không quá xuất sắc nhưng chưa đến mức khiến khán giả cảm thấy khó chịu.

Nhưng Hộc Châu Phu Nhân lại có quá nhiều điểm thiếu sót

Như Carole đã nói ở trên, Hộc Châu Phu Nhân không phải là một tác phẩm tệ nhưng bộ phim lại không xuất sắc khi chất lượng phim chỉ được đánh giá ở mức trung bình mà thôi. Tuy kịch bản của Hộc Châu Phu Nhân khá ổn nhưng vẫn còn nhiều lỗ hổng, biên kịch đã cố gắng đơn giản hóa một số các tình tiết, chỉ có điều đơn giản quá lại khiến khán giả cảm thấy khó hiểu. Thêm vào đó, biên kịch cũng đã lược bỏ đi không ít tình tiết quan trọng trong nguyên tác khiến Hộc Châu Phu Nhân không thể tạo được sự cao trào và kịch tính lớn nhất có thể.

Ngoài ra, chúng ta không thể không kể đến 4 diễn viên chính – những người tạo nên “linh hồn” cho bộ phim. Với thiết lập của kịch bản, Dương Mịch, Trần Vỹ Đình, Từ Khai Sính và Trần Tiểu Vân cần phải thể hiện được cuộc đời trắc trở của mỗi nhân vật, để cho khán giả thấy được số phận éo le của họ khi không được tự mình quyết định hướng đi cuộc đời. 

Nhưng đáng buồn thay, cả 4 diễn viên đều không thể khắc họa rõ ràng vai diễn của chính họ, khán giả ngoài việc xem cốt truyện thì gần như chẳng thể đắm mình vào cuộc đời của nhân vật.

Như Dương Mịch chẳng hạn, diễn xuất của cô ấy vốn không được đánh giá cao và thường bị chi phối bởi bạn diễn của mình. Nếu như bạn diễn của Dương Mịch có diễn xuất tốt thì sẽ giúp cô ấy thể hiện được thực lực, nhưng bạn diễn mà có diễn xuất phập phù như Trần Vỹ Đình thì càng chẳng thể giúp cô ấy tiến bộ hơn. Carole đã xem Hộc Châu Phu Nhân, tuy mình không phải là một khán giả khó tính nhưng thật sự thì những phân cảnh đòi hỏi phải “bùng nổ” về cảm xúc thì Dương Mịch lại chẳng thể hiện rõ ra được.

Về phần Trần Vỹ Đình, diễn xuất của anh không quá tệ nhưng lại chẳng đủ sức níu giữ được khán giả chứ đừng nói đến việc hỗ trợ thêm cho Dương Mịch. Cả hai ngôi sao đều không thể mang đến cảm giác cặp đôi mà giống như anh em hơn, chemistry yếu đến mức khiến khán giả phải thở dài. Dương Mịch và Trần Vỹ Đình dường như chỉ cố gắng để hoàn thành cho xong vai diễn của mình mà quên đi rằng bản thân cũng cần phải có sự hòa hợp với bạn diễn. Đây chính là một điểm trừ mà Carole cảm thấy rất đáng tiếc.

Còn Từ Khai Sính, ngay từ đầu thì khán giả đã không đánh giá cao diễn xuất của anh ấy, có lúc thì quá đơ, nhiều khi lại quá khoa trương. Từ Khai Sính không thể hiện được sự bi thương cùng cực và nỗi cô đơn của Đế Húc, cho nên anh khó mà chạm đến được trái tim của người xem. Diễn xuất của Trần Tiểu Vân đỡ hơn một chút, cô diễn tròn vai nhưng để khen ngợi là xuất sắc thì có hơi quá. Nhưng rõ ràng là trong “bộ tứ” của Hộc Châu Phu Nhân thì Trần Tiểu Vân lại nổi bật nhất, ngay cả khi cô chỉ là nữ phụ ít đất diễn.

Ngoài những yếu tố quan trọng trên, Hộc Châu Phu Nhân còn bị trừ điểm ở phần mô típ cũ, lồng tiếng, kỹ xảo và cùng những màn võ thuật hơi “ảo”. Bởi vì mô típ cũ nên khi xem Hộc Châu Phu Nhân, khán giả đã lờ mờ đoán ra được những tình tiết sau đó, thậm chí là cả đại kết cục. 

Nhìn cái kết của nhân vật Hải Thị, hình ảnh một Thái hậu cô đơn đứng trên đỉnh cao quyền lực khiến khán giả nhớ ngay đến Võ Tắc Thiên (Phạm Băng Băng) trong Võ Mị Nương Truyền Kỳ, Đại Ngọc Nhi (Viên San San) trong Mỹ Nhân Vô Lệ hay Chân Hoàn (Tôn Lệ) trong Chân Hoàn Truyện

Mô típ không mới khiến khán giả không còn đề cao quá về bộ phim, đồng thời chất lượng phim cũng chẳng đạt được yêu cầu như người xem mong muốn. Nếu Hộc Châu Phu Nhân chiếu vào khoảng thời điểm 5, 6 năm trước khi mà dòng phim cổ trang đại nữ chủ đang ở thời hoàng kim thì Carole nghĩ bộ phim này có khả năng sẽ thắng lớn. 

Nhưng Hộc Châu Phu Nhân lên sóng vào thời kỳ phim cổ trang đại nữ chủ đang dần suy thoái, khán giả lại có yêu cầu quá cao về chất lượng thì thất bại là chuyện đương nhiên. Ngay cả khi có khung thời gian lên sóng thuận lợi và không phải đối đầu với các đối thủ nặng ký thì Hộc Châu Phu Nhân vẫn phải đối mặt với kết cục “flop”.

Nói tóm lại, Hộc Châu Phu Nhân không phải là một bộ phim dở, khán giả nào không có yêu cầu quá cao thì vẫn có thể xem được phim này. Nhưng xét về mặt bằng chung thì Hộc Châu Phu Nhân không đạt được như kỳ vọng của đại bộ phận khán giả. Phim được tuyên truyền quá mức khiến khán giả hy vọng quá lớn, để rồi cuối cùng đành phải thất vọng.

>>> Xem thêm: Hộc Châu Phu Nhân ngược đến tận phút cuối, khán giả khóc cạn nước mắt

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).