x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Ác khẩu nhưng bà Bích lại có những điểm tốt này

Thuỳ Dung 09:00 - 21/08/2021

Trong Hương Vị Tình Thân, bà Bích (Tú Oanh đóng) là một trong những nhân vật bị dân tình chửi rủa nhiều nhất bởi tính tham lam, ích kỷ. Tuy xấu tính, thường xuyên ác khẩu là vậy, song tôi vẫn nhìn thấy ở bà mẹ nuôi này những điểm tốt rất đáng trân trọng đấy!

Đầu tiên, tôi muốn nói đến mối quan hệ của bà và cô con gái nuôi - Nam (Phương Oanh). Nhìn nhận một cách khách quan thì đúng là bà đã đối đãi khá bạc bẽo với Nam. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Mạnh Trường tiết lộ Long không qua đêm tại nhà Nam

Song ít ra, dù hoàn cảnh chẳng mấy giàu sang thì bà Bích cũng đã chấp nhận nuôi dưỡng và chăm sóc cô - một đứa trẻ xa lạ từ khi còn nhỏ. Tôi nghĩ, bà Bích cay nghiệt với Nam như thế một phần cũng chỉ vì sự ấm ức đến từ một người mẹ, khi bà thấy chồng không thương yêu con ruột mình bằng Nam. 

Vốn là người phụ nữ chân quê, bà Bích không khéo léo trong cách cư xử. Nhưng cá nhân tôi thấy, mẹ nuôi của Nam cũng không hẳn là xấu. Bà chỉ là người hơi nông cạn mà thôi. Và sự nông cạn đó đã vô tình khiến bà gây nên nhiều tai hoạ buộc Nam phải gánh thay.

Nhưng khi gây nên những lầm lỗi cho Nam, thay vì được dịp đó mà vứt bỏ luôn cô. Bà luôn mong muốn cô nàng tha thứ và ở lại bên cạnh mình. Còn nhớ, bà Bích đã từng bày tỏ niềm vui khi Diệp, Nam và mình có thể ngồi cùng bàn ăn, tụ họp vui vẻ. Có thể thấy dù luôn tỏ ra chua ngoa nhưng từ lâu, với bà Bích, Nam đã là một phần không thể thiếu trong gia đình rồi!

Bà Bích thỉnh thoảng rất khó ưa, vì tính thực dụng mà làm tôi tức muốn xỉu. Thế nhưng, ở bà mẹ này tôi thấy cũng tồn tại một cái gì đó rất đỗi đáng yêu đấy chứ.

Nếu so với bà Xuân (Quách Thu Phương) thì bà Bích còn dễ mến hơn rất nhiều. Tôi thấy, bà hoàn toàn “ăn đứt" mẹ Long (Mạnh Trường) về khả năng nhìn người và đánh giá sự việc. Bà Xuân tuy là quý bà giàu có, sang trọng nhưng lại thích tưởng tượng lung tung và dễ dàng bị dắt mũi. Trong khi đó, bà Bích vốn có xuất thân nghèo hèn hơn song lại có khả năng suy luận rất tinh tường.

Cũng nhờ “tài năng" này mà bà trở thành nhân tố cực quan trọng trong việc giúp Nam - Long nên duyên. Từ khi cặp đôi mới bắt đầu thích thích nhau thì bà đã sớm thấy điều đó và “đẩy thuyền" cho đôi trẻ.

Từ đầu phần 2 đến giờ, chuyện tình Long - Nam như rơi vào bế tắc vì có quá nhiều khúc mắc xảy ra. Điều này đã khiến tôi và đông đảo khán giả cảm thấy lo lắng thay cho số phận của cặp đôi. Nhưng rồi trong tập vừa qua, sau bao ngày mong đợi thì tôi cũng đã được nhìn thấy những tiến triển tích cực của Nam - Long. Bạn biết không, tất cả là nhờ công của bà Bích đấy.

Thật vậy, nếu không phải do bà Bích nhận 500 triệu từ Long 3 năm trước, thì Nam đã không có dịp gặp lại anh chàng rồi nói lại chuyện năm xưa. Dù lúc này họ vẫn vô cùng căng thẳng nhưng ít ra cũng phần nào hiểu nhau nhiều hơn.

Rồi cũng chính bà Bích, với đầu óc sắc bén, đầy tinh tế của mình, đã trao cho Long cơ hội không thể quý giá và đúng lúc hơn. Đó là mang cháo đến tận nhà khi cô bị ốm. 

Mà đâu chỉ nấu cháo rồi đưa chìa khoá cho Long thôi. Bà Bích còn rất có tâm trong việc giúp đỡ anh khi đích thân đến tận dưới sảnh nhà Nam, vừa ăn vải vừa trông chừng để không ai làm phiền đôi trẻ. 

Bà Bích cùng màn “thả thính" siêu cưng của mình đã làm bác Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam) vốn đến để tìm Nam phải “chạy mất dép". Nếu không thì chắc Nam - Long đã bị ông phá đám giữa chừng như hồi đi công tác năm xưa rồi.

Với những đóng góp siêu to khổng lồ trong tập vừa qua, tôi thấy hàng loạt khán giả cũng giống tôi, từ ghét cay ghét đắng đã “quay xe" sang mà bày tỏ sự biết ơn và yêu quý bà Bích đấy. Có thể nói, ngoài Nam - Long thì bà Bích chính là “ngôi sao" sáng nhất tập 18 vừa qua của Hương Vị Tình Thân phần 2.

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Lòng tự trọng của Nam làm mọi chuyện phức tạp hơn

Không biết các bạn thì sao chứ riêng tôi cảm thấy bà Bích là một nhân vật cực kỳ thú vị. Tuy đáng ghét nhưng lại tồn tại rất nhiều điểm đáng yêu. Mà phải công nhận, NS Tú Oanh đã có màn hoá thân không thể tuyệt vời hơn vào nhân vật này, mới có thể để lại cho người xem chúng ta nhiều cảm xúc đến thế!

*Bài viết của Thuỳ Dung gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).