x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Nhìn thời huy hoàng của Lee Young Ae và dàn nữ thần Hàn mà buồn

Mỳ Quảng 18:00 - 23/11/2021

Nửa cuối năm 2021 này, rất nhiều phim hot ra mắt, làng phim còn đón chào sự trở lại của những nữ thần hạng S như Song Hye Kyo, Jun Ji Hyun, Lee Young Ae, Go Hyun Jung. Thế nhưng rating các tác phẩm tái xuất của dàn chị đại lại không được như mong đợi nếu không muốn nói là quá thấp so với kỳ vọng. 

Nhìn lại tỉ suất rating những bộ phim đỉnh nhất trong sự nghiệp của các nữ thần này, tôi choáng váng luôn. Tôi hiện tại rất thắc mắc: “Chuyện gì xảy ra với các nữ thần hạng S của Hàn Quốc thế này?”, khi mà thành tích phim khi tái xuất trong năm 2021 lại có thể giảm một cách đáng sợ như thế.

Song Hye Kyo

Tái xuất với Now We Are Breaking Up cùng mỹ nam Jang Ki Yong, tỉ suất cao nhất sau 4 tập phim mới của chị đẹp Song Hye Kyo là 8.0% đạt được ở tập 2. Nếu tính ra thì dù Now We Are Breaking Up phát sóng ở đài lớn SBS nhưng tỉ suất còn thua cả Encounter, phim trước đó lên sóng tvN của chị đẹp họ Song. Nguyên nhân cho việc rating không được cao, còn có xu hướng giảm của Now We Are Breaking Up được cư dân mạng giải thích vì nội dung không đủ mới mẻ, hấp dẫn cùng với kỹ năng diễn xuất đơn điệu của Song Hye Kyo.

Nói đến quá khứ huy hoàng của nàng Song trên truyền hình thì chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hai bộ phim là Trái Tim Mùa ThuNgôi Nhà Hạnh Phúc. Bộ phim hài lãng mạn với màn kết hợp của Song Hye Kyo và Bi Rain đã ghi nhận rating lên tới 40.2%. Bên cạnh đó, Hậu Duệ Mặt Trời năm 2016 cũng đại thắng với chỉ số cao nhất ở tập cuối đạt tới 46.6% dù phát sóng song song trên nền tảng iQiyi. Quá khứ của nàng Song thực sự quá huy hoàng so với hiện tại.

>>>> Xem thêm: 20 năm sự nghiệp của tứ đại mỹ nhân Hàn: Mình Song Hye Kyo đơn sắc

Jun Ji Hyun

Jirisan hiện tại rating cao nhất chỉ là vượt 10% mặc dù quy tụ một dàn sao cực khủng, đội ngũ sản xuất cũng thuộc hàng VIP của Hàn. Màn tái xuất sau 4 năm của nữ thần Jun Ji Hyun thực sự khiến người ta đáng tiếc. Mặc dù, Jun Ji Hyun là ngôi sao điện ảnh, số lượng phim truyền hình chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng chị cũng từng gây tiếng vang với với Vì Sao Đưa Anh Tới khi làm “chao đảo” cả châu Á. Chỉ số rating của Vì Sao Đưa Anh Tới cũng rất cao khi trung bình cho 21 tập là 24%, lúc cao nhất đạt tới 33.2%, đúng là một siêu phẩm hoàn hảo mọi khía cạnh.

Một số người cho rằng Jun Ji Hyun ít đóng truyền hình mà tập trung ở mảng điện ảnh là vì truyền hình quá bấp bênh, dễ khiến nữ thần rơi vào tình thế mất uy tín và danh tiếng như thế này đây. Tôi lo không biết sau Jirisan, chị đẹp họ Jun sẽ còn kén chọn truyền hình tới đâu nữa.

Im Soo Jung

Nữ thần sinh năm 1979 đang có màn trở lại với Melancholia trong vai diễn một giáo viên dạy toán nhiệt huyết. Tác phẩm này tuy mới ra mắt chưa lâu nhưng đã tạo được sức hút nhất định và đón nhận tốt từ khán giả. Dù vậy, việc phim xây dựng tình cô - trò lại gây ra khá nhiều tranh cãi. Tôi nghĩ đó là lý do chính khiến rating của Melancholia giảm mạnh ở tập gần nhất, chỉ còn 1.6% mà thôi.

Như Jun Ji Hyun, Im Soo Jung cũng không đóng nhiều phim truyền hình. Tuy vậy, bộ phim buồn Xin Lỗi Anh Yêu Em mà chị kết hợp cùng nam thần So Ji Sub đã trở thành biểu tượng phim bi xứ Hàn suốt bao năm nay. Mặc dù nội dung cũ nhưng phim vẫn đón nhận con số rating trung bình lên đến 20.1%, cao nhất lên tới 29.2%, là dấu son đáng nhớ nhất trong sự nghiệp truyền hình của nữ thần này. Đúng là không so sánh sẽ không có đau thương, chỉ mong là Melancholia sẽ khởi sắc hơn ở những tập sắp tới mà thôi.

Lee Young Ae

Thanh Tra Koo được đánh giá là một tác phẩm có chiều sâu, chất lượng và đáng xem đối với dòng phim hình sự. Lee Young Ae cũng có màn tái xuất đáng chờ đợi khi “lột xác” khỏi những hình ảnh đã quá đỗi thân quen từ trước đó với vai diễn bà thím Koo Kyung Yi luộm thuộm, mê game trong phim, thế nhưng tất cả những cố gắng đó của chị đẹp chỉ mang đến con số rating tốt nhất là 2.7%. Nội dung khó nhằn và không được phần đông khán giả yêu thích là một điểm bất lợi của Thanh Tra Koo mà có lẽ tới cuối cùng cũng khó được cải thiện.

Lee Young Ae trở thành “quốc bảo của Hàn Quốc” chỉ với một tác phẩm đó chính là Nàng Dae Jang Geum. Đâu phải chỉ là truyền bá văn hóa cung đình Hàn ra quốc tế, đâu phải chỉ là bộ phim mở đường cho cổ trang Hàn lên ngôi, tác phẩm này khi ra mắt đã đạt rating trung bình 50% suốt quá trình lên sóng, tập cuối còn chạm tới mốc 57.8%. Nhìn con số này thì tôi nghĩ mọi người cũng hiểu là bộ phim xứng đáng với tên gọi “tác phẩm quốc dân” đến mức nào, đúng không? Thật tiếc cho Lee Young Ae với màn tái xuất ảm đạm lần này, dù tôi biết chị đẹp cũng không còn quan trọng thành tích hay ganh đua nữa.

Go Hyun Jung

Reflection Of You cũng chứng kiến một màn “ngã ngựa” đáng tiếc của Go Hyun Jung trong màn tái xuất mới nhất này. Dù cốt truyện không dở, nhưng nó lại không hợp khẩu vị của toàn dân, rating chỉ xoay quanh 2% dù đã đi quá nửa chặng đường. Nhiều người cho rằng cốt truyện và cách dựng phim đã góp phần lớn vào thất bại, hai nữ chính cũng không tạo được cảm giác nào về sự cạnh tranh. 

Nhìn lại những tác phẩm huy hoàng của chị đẹp Go Hyun Jung trong quá khứ thì tôi chắc chắn mọi người sẽ choáng ngợp đấy. Năm 1995, chị đẹp này đã lên đời cùng siêu phẩm mang tên Đồng Hồ Cát với tỷ suất cao nhất đạt được là 64.5%, phá mọi kỷ lục đã từng có và cũng lập nên thành tích không thể bị đánh bại cho đến tận ngày hôm nay. Nhờ bộ phim này mà Go Hyun Jung nổi đình nổi đám lúc bấy giờ. 

Hay gần hơn là Nữ Hoàng Seonduk mà chị đẹp họ Go đã xuất sắc hóa thân vào vai phản diện Mishil cũng ghi nhận con số rating cao nhất là 43.6% khi ra mắt năm 2009. Go Hyun Jung được gọi là nữ hoàng truyền hình là có nguyên nhân cả đấy, con người luôn tạo nên lịch sử mà.

>>>> Xem thêm: Màn tái xuất "báo động đỏ" của 3 nữ hoàng truyền hình Hàn Quốc

Nhìn những con số tỉ suất phía trên, tôi nghĩ chắc hẳn mọi người cũng choáng váng nhỉ? Chuyện rating ngày càng thấp dần theo thời gian có thể hiểu được. Vì công nghệ phát triển, chúng ta không cần phải ôm chiếc tivi để chờ đến giờ phim chiếu nữa mà có rất nhiều cách để thưởng thức bộ phim yêu thích, điều này đã ảnh hưởng tới thành tích phim khá nhiều. Dù vậy, con số khán giả theo dõi chỉ đạt vài % trên tổng số dân, đã vậy còn quá ư là thấp so với tỉ suất rating của các phim trước đó thì thật sự là một vấn đề mà các nữ thần cần xem xét lại. Thôi thì, các phim này vẫn đang ra mắt, tôi chỉ mong rating sẽ khởi sắc hơn để màn tái xuất của các chị đẹp không bị chỉ trích quá nhiều.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Song Hye Kyo, Jun Ji Hyun, Han Hyo Joo thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.

Con gái NSƯT Võ Hoài Nam lấn sân truyền hình với Hoa Sữa Về Trong Gió

Sau Long Vũ - quý tử nhà Vân Dung, giờ đây NSƯT Võ Hoài Nam cũng cho con gái nối nghiệp diễn, đóng vai chính phim truyền hình Hoa Sữa Về Trong Gió.

Anh Đào "biến hình" trong phim truyền hình mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi

Trong phim mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi, diễn viên Anh Đào đã có màn "biến hình" ấn tượng, hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả truyền hình.

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.