x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Về Miền Hoa: Lợi, Bão, Linh - Hơn cả những người bạn, đó là tri kỷ

Lindo 14:14 - 31/03/2022

Trong những tập phim gần đây của Lối Về Miền Hoa, chúng ta không còn được thấy “Ba bông hoa nhỏ” Lợi (Trọng Lân) – Bão (Mạnh Quân) – Linh (Lâm Đức Anh) đi cùng nhau nhiều nữa. Do Lợi thì tập trung vào kế hoạch khởi nghiệp hoa hữu cơ cùng Thanh (Anh Đào) – Nghĩa (Tô Dũng) và Bão với Linh cũng chọn cho mình những hướng đi riêng. Nhưng tôi tin họ vẫn sẽ là một bộ ba hoàn hảo, luôn giúp đỡ nhau trong mọi việc và hơn hết ba người vẫn sẽ duy trì được những mối liên kết bền chặt.

>>>Xem thêm: LVMH: Sau tất cả, Lợi đã chững chạc và có được lòng tin của mọi người

Kể từ khi bộ ba kéo nhau đi “hỏi chuyện” tên Thắng (Huy Bách) do hắn bày mưu với Lợi thì Lợi -  Linh đều gặp biến cố. Cả Bão và Linh còn bị gia đình cấm không được chơi với Lợi nữa, đã có lúc tôi nghĩ tình bạn của ba người có lẽ sẽ “toang” vì gặp quá nhiều sự cản trở. Nhưng cả ba đã không làm chúng ta thất vọng, sau tất cả thì họ lại tái hợp.

Là những người bạn từ lúc còn cắp sách tới trường. Với tôi chuyện họ gặp được nhau là cái duyên trời định, dù cái nguyên nhân có phần “nghiệt ngã” khi Lợi bị ở lại lớp một năm nên thay vì học với Thanh và Nghĩa thì lại phải học lớp dưới cùng Bão và Linh. Nhờ cái chuyện buồn của “cậu cả” mà đã có tình bạn ngày hôm nay.

Không phải đến khi gặp chuyện thì Lợi – Bão – Linh mới bị không cho chơi với nhau mà đã từ lâu thì trong mắt người làng cả ba đã là những thành phần lông bông nên khi nói về ba người thì chỉ toàn là những điều không tốt. Mặc nhiên những ấn tượng không tốt đó đa phần đều thuộc về Lợi, không chỉ lêu lổng mà cậu còn có một người bố từng là “tay anh chị”, nên cái định kiến “bố sao con vậy” của mọi người nó cứ thế đi theo cậu.

Chúng ta cũng chẳng thể trách cha mẹ của Bão hay Linh vì chẳng có ai muốn con mình chơi với những người không tốt. Họ chỉ sai khi chỉ đơn thuần tin vào những lời đồn tam sao thất bản mà chưa từng một lần tiếp xúc và hiểu bạn của con thật sự là người như thế nào. Ngay cả Thanh, người bạn từ thuở tấm bé của Lợi còn không hiểu được cậu thì tôi cũng chưa từng hi vọng đến cha mẹ của Linh hay Bão.

Nhưng thật may cả hai người anh em của Lợi đều quyết tâm bảo vệ tình bạn này đến cùng, Bão còn không ít lần đưa ra những lời lẽ đanh thép để bảo vệ hình ảnh của Lợi trước mặt chị gái kia mà. Cậu đã nói: “Có thể với chị, nó chỉ là cái thằng phá làng phá xóm còn em chỉ là thằng em vô tích sự. Nhưng trước đây, khi em bị lũ bạn học gây chuyện cũng chỉ có mình nó đứng ra bảo vệ. Em không quan tâm người khác nhìn nó với ánh mắt thế nào, nhưng với em nó là người tốt… Em chẳng ra gì thật nhưng không bao giờ phản bạn”.

Chỉ một câu nói đó của Bão là chúng ta biết sự tôn trọng của cậu dành cho Lợi là lớn đến mức nào. Đổi lại thì Lợi cũng hết lòng với anh em, minh chứng là cậu sẵn sàng bỏ qua cho tên Thắng, người mà cậu ghét để đổi lại số tiền cho gia đình Linh xoay sở trong lúc túng thiếu. Chừng đó sự việc cũng đủ để hiểu họ gắn kết với nhau như nào.

Với châm ngôn “Việc nhỏ cùng nhau lo, việc to cùng nhau làm” chúng ta đã có những người bạn coi nhau như tri kỷ. Biên kịch đã khéo léo để cho nhóm bạn là ba người chứ không phải một số nào khác, không biết mọi người suy nghĩ thế nào nhưng với tôi một nhóm bạn ba người là tuyệt vời nhất. Vì khi hai người có mâu thuẫn thì sẽ có một người đứng ra hòa giải, ăn đứt tình bạn hai người và nó cũng tốt hơn nhóm bốn người hay nhiều hơn vì không có tình trạng “chia bè chia phái”.

Có thể nói, tình bạn của Lợi – Bão – Linh là một tình bạn kiểu mẫu mà chúng ta vừa mong ước, vừa nên học hỏi theo. Tất nhiên là sẽ có những lúc mâu thuẫn, nhưng hơn hết là chúng ta phải biết bỏ qua cho nhau để hướng tới một tình bạn đẹp. Lối Về Miền Hoa cũng đã đi đến hồi kết, hãy đón xem những bộ phim mới thú vị của VTV để xem nó có hấp dẫn như Lối Về Miền Hoa hay không nha.

>>>Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Lợi đánh cược vào cơ hội cuối, chị Hoa gặp chuyện        

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Nga Cao

Nga Cao

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).