x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Loki - vị thần sở hữu quyền năng còn bá hơn bạn tưởng (P.1)

Yasha 10:00 - 26/07/2021

Nếu đã xem trọn vẹn 6 tập phim của Loki mùa 1, có lẽ các bạn cũng giống như Yasha, sẽ nhận ra sự thật rằng… Loki thực sự bá hơn bạn tưởng. Nhưng các bạn biết gì không, Loki trong comics còn bá đạo hơn thế nhiều cơ. Vậy Loki thực ra bá đến mức nào? Hãy tìm hiểu cùng Yasha trong bài này nhé!

Một trong những pháp sư mạnh mẽ nhất trên Trái Đất

Được đào tạo bởi Frigga và sở hữu tài năng hiếm có, Loki là một trong những pháp sư mạnh nhất Asgard nói riêng và vũ trụ điện ảnh Marvel nói chung. Tuy nhiên, vì quá lạm dụng vũ khí mà Loki đã không thể phát huy toàn lực, và việc biến thể Loki già ở tương lai bùng nổ sức mạnh đã chứng minh điều này hoàn toàn là sự thật.

Trong comics, Loki khi còn trẻ từng được 1 tiên ánh sáng có tên là Eldred cứu giúp và dạy phép thuật. Tuy nhiên, Loki sau này đã phản bội ông và đem ông “tế” cho Surtur, đồng thời cướp đi toàn bộ sức mạnh của Eldred, dù ông ta đối xử rất tốt với Loki, thậm chí còn coi hắn như con trai mình. Với sức mạnh của đại pháp sư này, năng lực phép thuật của Loki trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Về cơ bản, Loki mạnh tới mức hoàn toàn đối chiến được với Dr. Strange, đánh thương những kẻ mạnh như Beta Ray Bill, Silver Surfer lẫn Surtur. Loki có rất nhiều dạng phép thuật khác nhau, ví dụ như tạo ra sự sống rồi đưa vào những vật thể vô cơ, biến đổi vật chất, tăng cường sức mạnh cho người khác.

>>Xem thêm: Thor: Top những sự thật ít ai biết về cây búa Mjolnir (Phần 1)

Các bạn nhớ chuyện Hulk trên phim từng đập Loki nhừ tử chứ? Trong comics, Loki có thể biến Hulk trở lại dạng Banner chỉ với 1 câu thần chú đấy. Ngạc nhiên chưa nào? Loki thậm chí giỏi đến mức có thể đủ điều kiện tiếp nhận ngôi vị Phù Thủy Tối Thượng thay thế Stephen Strange đó nha, nên đừng xem thường anh nhé.

 >>Xem thêm: Thor: Top những sự thật ít ai biết về cây búa Mjolnir (Phần 2)

Khả năng biến hình cực ảo

Đa số các fan MCU đều biết Loki có khả năng này. Nổi tiếng nhất có lẽ là câu chuyện mà Thor kể, rằng khi anh và Loki còn bé, Thần Lừa Lọc từng biến thành 1 con rắn để dụ Thor. Do thích rắn, Thor đã bế nó lên và ngay lúc này, Loki biến trở lại dạng người rồi dùng dao đâm anh một cách bất ngờ.

Đúng rồi đó, Loki thực sự biết phép biến hình, chứ không chỉ là tạo ra ảnh ảo để đánh lừa thị giác. Và ở comics, năng lực này của Loki thực sự còn đáng sợ hơn rất nhiều. Loki từng tuyên bố rằng anh có thể biến thành bất cứ thứ gì, trong khi không phải trả giá gì cả. Ví dụ như biến thành chim để bay, biến thành rắn để lẩn trốn, biến thành cá đuối để bơi, biến thành ong để xâm nhập, biến thành một con rồng lửa để chiến đầu và thậm chí là…biến chính bản thân thành phóng xạ.

Một thợ rèn tài năng

Nghe khá kỳ quặc đúng không? Nhưng để mình kể bạn nghe, Loki thật sự là một thợ rèn rất giỏi, có khả năng chế tạo đủ thứ vũ khí đấy.

>>>Xem thêm: Giải thích cặn kẽ về cái kết Loki và vũ trụ MCU tương lai mà nó mở ra

Trong quá khứ, Loki từng chế tạo ra bản sao của Mjolnir. Đó là một cây búa có tên là Stormcaster, được trao cho nữ dị nhân Ororo Munroe/Storm nhằm giúp Loki thao túng phiên bản “nữ thần sấm” cho riêng mình. Biết được chuyện đó, Ororo đã từ bỏ sức mạnh này cho đến mãi về sau, cô đã lợi dụng cây búa Mjolnir trong trận đấu với Thor để có thể phá hủy Stormcaster vĩnh viễn.

Tuy nhiên, dù bị phá hủy thì Stormcaster vẫn xuất hiện trở lại ở tàn tích của Asgard cũ vì một lý do nào đó. Mãi về sau, cây búa mới bay tới Trái đất nhằm giúp Ororo hạ gục Hắc thần Uovu. Đến khi này, Stormcaster mới thực sự tan biến thành cát bụi, sau khi hoàn thành nghĩa vụ đối với chủ nhân của mình.

Trong một lần khác, Loki từng dùng 1 phần linh hồn của 1 nữ thần Asgardian tên Kelda, nhằm rèn lên thanh bảo kiếm Eir-Gram từ ngọn lửa địa ngục ở lãnh địa của Mephisto. Mặc dù trông có vẻ như không có gì đặc biệt, nhưng Eir-Gram lại sở hữu 1 khả năng tương đối dị, đó là “chém được linh hồn”.

Nói cách khác, thanh kiếm này có thể đả thương bất cứ mục tiêu nào ở dạng linh hồn một cách dễ dàng, bao gồm cả những chiến binh đáng sợ bậc nhất Asgard như các Disir - đội “Valkyrie” của riêng Bor trong quá khứ, tức ông nội Thor. Mặc dù các Disir mạnh đến mức ngay cả chính Thor cũng suýt nữa bị sát hại, nhưng khi đối mặt với Eir-Gram, họ cũng phải chấp nhận phủ phục dưới chân Loki.

Trên đây là một số thông tin xoay quanh sức mạnh thật sự của Loki. Nhưng nếu bạn tưởng chỉ nhiêu đó đã hết, thì thật sự các bạn đã nhầm. Hãy đón chờ bài viết kế tiếp, và Yasha sẽ tiết lộ cho các bạn biết những sự thật còn sốc hơn nữa nhé. Loki đỉnh lắm chứ chẳng phải đùa, hơi tiếc là Marvel khai thác vai này quá chậm, nếu làm từ nhiều năm trước thì hiệu ứng chả kém gì Iron Man đâu. Giờ mấy bạn nhin vào TV Series Loki chiếu trên DisneyPlus là thấy rồi đó.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).