x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Money Heist 5: Bi kịch của Tokyo

SEIZEDIX 09:00 - 14/09/2021

Nếu như bạn là một fan cứng của Money Heist, mình chắc hẳn bạn đã xem nửa đầu của mùa thứ 5 bộ phim kinh điển này. Trong 5 tập đầu, qua những tình tiết phim hẳn khán giả đã có những phỏng đoán về câu chuyện sẽ xảy ra với Tokyo: Liệu rằng người kể chuyện của chúng ta sẽ vượt qua khó khăn lúc này chứ?

>>> Xem thêm: Money Heist mùa 5: Suy đoán về kế hoạch dự phòng của Giáo Sư

Nếu bạn để ý, trở lại khi Tokyo còn là Silene Oliveira, cô đã gặp René: họ đã thực hiện vài vụ cướp tại các nhà hàng. Kết thúc kỳ nghỉ ở Lisbon vào bốn năm trước, Tokyo và René nhận ra họ cần phải cướp "những thứ lớn hơn" và cũng chính từ cuộc trò chuyện này, cô cũng quyết định Tokyo sẽ là điểm đến tiếp theo của cô. Tuy nhiên, sau đó René đã bay màu một cách bất ngờ. 

Về Tokyo, cô đã thành công trốn thoát. Chính vào lúc này, cô đã gặp Giáo sư và cô cũng đồng ý gia nhập băng đảng. Ban đầu, Tokyo không hề rõ ràng về về kế hoạch đúc tiền của Giáo sư nhưng cô hoàn toàn bị thuyết phục khi anh nhắc đến René. Và cũng nhờ việc này, cô đã có cơ hội thứ hai được sống trong tình yêu khi cô ở Toledo với Río.

Quay trở lại về thực tại, tại khu bếp trong Ngân hàng, ba người là Tokyo, Denver và Manila đã bị bao vây và dường như không có nào để bỏ trốn. Cánh cửa xoay mỏng manh đến nỗi Arteche dễ dàng phá vỡ chúng chỉ bằng vài phát súng. Mắc kẹt tại đây, Giáo sư yêu cầu Tokyo lợi dụng điểm yếu Gandía để tạo ra cơ hội trốn thoát cho cả nhóm: cô đã chế nhạo và ném một quả lựu đạn vào bếp, khiến hai lính biệt kích bị thương và một phần ba người thiệt mạng. 

Tranh thủ thời gian lơ là của đối phương, các thành viên khác cũng bận rộn với những nhiệm vụ của mình: Lisbon kêu gọi những người thợ luyện từ xưởng đúc chạy qua cửa an toàn, Sagasta hướng dẫn Cañizo tìm một góc trong nhà bếp và khoan xuyên tường đến tủ đông không cửa ngăn của nhà bếp, Stockholm sơ cứu cho Helsinki đồng thời chiến đấu với chứng PTSD đang diễn ra của cô ấy. Và tại nơi ẩn náu, Marseille trở lại với đống đồ trẻ em, còn Giáo sư, Lisbon và Palermo đang trợ giúp cho Sierra vì cô mới hạ sinh em bé. 

Quay lại cảnh quay hỗn loạn tại căn bếp, thời gian dường như đang ngưng đọng cho cặp đôi “mới" Denver và Manila, khiến mình tự hỏi rằng liệu họ có tạo nên câu chuyện tình yêu tiếp theo của băng đảng hay không? Manila đã mạnh dạn bày tỏ tình cảm của mình dành cho Denver và cố thuyết phục anh rằng cô mới chính là “the one" của anh mà không phải ai khác. Nhưng không, Denver đã khéo léo từ chối và nói rằng anh rất yêu Stockholm.

Trong khi đó, Tokyo đã bị bắn 5 phát vào chân và tay và cô đang bị thương rất nặng. Khi Denver kéo cô ra khỏi cửa sổ, Giáo sư đã yêu cầu họ xây dựng một chiến hào và che chắn vị trí phòng thủ của họ. Denver đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng để giúp Tokyo trốn thoát, nhưng cô bị thương quá nặng nên không thể giữ được sợi dây. Trước tình huống này, Tokyo đã ra lệnh cho Denver và Manila phải đi trước và cô sẽ ở lại.

Ngay khi Manila và Denver rời đi, Río bắt đầu phá tầng kế cận Tokyo. Dù chỉ là một cái lỗ vừa đủ bàn tay của anh, nhưng ít nhất họ đã có cơ hội chạm vào nhau lần nữa trước khi đội của Sagasta sử dụng các mũi khoan, thổi bay bức tường phòng ăn. Tất nhiên, Río rất muốn mở rộng cái lỗ đó ra và có thể đưa Tokyo đi nhưng Tokyo đã không có phép và nói anh không có thời gian nữa. Rio cũng ra lệnh cho cô không được bỏ cuộc và Tokyo đã nói cô đang nghĩ về điệu nhảy đầu tiên của họ ngay trong thời khắc đó.

Và cuối cùng, Tokyo đã cầm vũ khí của mình, hạ gục Canalejas, nhưng đối thủ của cô rõ ràng có lợi thế hơn về số lượng và quan trọng là cô đang bị thương rất nặng. Chính vì vậy, Gandía đã coi thường và đánh giá thấp Tokyo: anh ta bước tới gần cô và chợt thấy cô có đến bốn quả lựu đạn trên ngực và cô đã rút tất cả các chốt của chúng. Một vụ nổ lớn đã xảy ra và đó là ngày Tokyo giết chết Gandía!

Khép lại 5 tập đầu của phần 5, chúng ta đều bị làm cho cảm động bởi sự hy sinh cao cả của Tokyo. Có thể với rất nhiều người, Tokyo là một nhân vật phiền phức, đáng ghét, háo thắng và ồn ào. Nhưng với mình, Tokyo lại là người trọng tình cảm, lạnh lùng nhưng tỉnh táo, làm việc gì cũng rõ ràng, yêu ghét cũng rõ ràng. Mình thừa nhận lúc đầu cũng chẳng ưa gì Tokyo đâu, nhưng càng về sau, và nhất là ở câu chuyện quá khứ đau khổ của cô ấy, mà mình lại yêu thích nhân vật này. 

Và câu hỏi đặt ra cho mình là, liệu còn cơ hội nào cho Tokyo trở lại trong nửa sau bộ phim hay không? Nếu như Tokyo thực sự “bay màu” thì ai sẽ là người kể chuyện đây? Chẳng phải như thế thì biên kịch đã quá ác với một nhân vật chính, quan trọng không kém gì Giáo sư? Tất nhiên, câu trả lời chúng ta phải đợi đến tháng 12 năm nay. Nhưng mình mong Tokyo sẽ trở lại, mà bằng xương bằng thịt chứ đừng có trong mấy câu chuyện quá khứ giống Berlin nha. 

>>> Xem thêm: Money Heist mùa 5: Lối đi nào cho nhóm của Giáo Sư?

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).