x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Hai bộ phim Hàn khiến khán giả thổn thức khi nhớ về mối tình đầu

Scent 15:15 - 09/04/2022

Theo làn sóng dư luận và sự cải thiện về nội dung và hình ảnh mạnh mẽ của phim Hàn thời gian gần đây, Scent gần như đã “cày” không sót một tác phẩm nào và hai tác phẩm để lại nhiều dấu ấn đối với mình nhất chính là Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng TaTuổi 25, Tuổi 21. Có lẽ vì cả hai tác phẩm đều viết về tuổi trẻ, về mối tình đầu nên Scent cũng dễ thấm thía hơn những bài học mà hai bộ phim mang lại.

Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta được mệnh danh là “bộ phim mùa hè hay nhất mùa đông năm 2021”. Diễn viên chính của tác phẩm mùa hè này là Choi Woo ShikKim Da Mi, hai diễn viên có một nhan sắc và nét diễn đáng yêu đến lạ lùng đối với mình.

Bộ phim là câu chuyện tình yêu kéo dài 10 năm của Choi Woong và Yeon Soo. Tình yêu này bắt đầu cũng thật lạ lùng khi nó được hình thành từ sự hấp dẫn giữa hai người có thái độ và quan điểm sống hoàn toàn trái ngược, tưởng chừng như họ sẽ như hai đầu của một cục nam châm chẳng bao giờ kết dính nhưng khi để hai người lại gần nhau thì một sức hút vô tình đã làm họ cảm mến và yêu nhau.

Nhưng rồi Choi Woong và Yeon Soo chia tay nhau khi họ đã dốc cạn tình yêu vào nửa kia. Sau khi chia tay, Choi Woong khép kín bản thân trong tổ kén của riêng mình, trưởng thành trong vỏ bọc và trở thành một họa sĩ giấu tên. 

Còn Yeon Soo gắng gượng nhiều nhất có thể để trở thành một cô gái tự chủ và mạnh mẽ hơn để mong rằng mình sẽ không vì lý do cũ mà phải đau khổ thêm. 

Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta hấp dẫn mình từ nội dung phim, diễn xuất đến hình ảnh, màu sắc phim. Một màu phim tươi sáng và thơ thẩn, một tình yêu nhiều mệt mỏi nhưng cũng nhiều hi sinh đến từng bản OST cũng khiến mình ngẩn ngơ nghe và mãi về sau mới thoát ra được.

Những chi tiết tinh tế được biên kịch lồng ghép trong Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta có rất nhiều. Như chi tiết chiếc điện thoại của Choi Woong và Yeon Soo thể hiện được khoảng cách tài chính quá lớn giữa hai người. 

Choi Woong cả sự nghiệp của mình chỉ vẽ một người duy nhất, không phải bố mẹ mà là người anh yêu sâu đậm – Kook Yeon Soo. Bộ phim còn vô vàn tình tiết nhỏ bé khác nữa nên bạn hãy thử theo dõi và cảm nhận nhé!

Bộ phim thứ hai mà Scent muốn nhắc đến đó là Tuổi 25, Tuổi 21. Từng được khen ngợi hết lời nhưng lại bị khán giả quay lưng ở tập cuối cùng nhưng Tuổi 25, Tuổi 21 vẫn là bộ phim xứng đáng để xem và cảm nhận đó.

Tuổi 25, Tuổi 21 kể về cuộc gặp gỡ kéo dài 3 năm của Baek Yi Jin và Na Hee Do. Bộ phim khởi đầu bằng những hình ảnh ở tuổi 18 của Hee Do – độ tuổi được cho là đẹp nhất trong thanh xuân của mỗi người. 

Ở khoảng thời gian tươi đẹp ấy, Hee Do đang dũng cảm theo đuổi ước mơ đấu kiếm của mình và may mắn gặp được những người bạn tô điểm cho thanh xuân rực rỡ của cô.

Nhưng điều đáng giá nhất của khoảng thời gian ấy là đã cho Hee Do gặp gỡ Yi Jin. Hai con người với hai nỗi đau riêng và chỉ dám lén hạnh phúc khi ở cạnh nhau. 

Tưởng chừng hạnh phúc là điều ai cũng có quyền mong cầu nhưng Yi Jin đã hứa rằng mình sẽ không hạnh phúc dù cho bất cứ một giây phút nào.

Nhưng rồi họ cứ thế ở bên và truyền động lực cho nhau, kể cả lúc Yi Jin bỏ trốn và họ chỉ có thể tiếp thêm năng lực cho nhau bằng một lời nhắn duy nhất ở bốt điện thoại - một lời nhắn đã chạm đến trái tim đối phương khiến họ cảm nhận được sự an ủi và nghe hoài cũng không chán.

Vậy nhưng qua bao nhiêu hạnh phúc và thăng trầm khi bên nhau, kết thúc của Tuổi 25, Tuổi 21 lại không được các khán giả đón nhận quá nhiều. Nhưng với Scent, có lẽ đây lại là một cái kết hợp lí hơn nếu ta nhìn theo một hướng khác. 

Rằng Hee Do đã viết trong nhật kí của mình “xin cho con sức mạnh để khỏi gục ngã” và cô cảm thấy rằng lời cổ vũ của mình đã không chạm được đến trái tim Yi Jin nữa thì Scent nghĩ cũng đã đến lúc tình yêu này nên dừng lại để giữ được vẹn nguyên những điều tốt đẹp trước đó.

Bởi không có mối tình nào không tan, tình đầu thì có mấy ai đến được với nhau nên Scent nhận thấy hòa ra cái kết của Tuổi 25, Tuổi 21 là một cái kết rất đời thường đó chứ. 

Chi tiết mà Scent thích nhất của bộ phim là lúc Yi Jin điền tên mối tình đầu của mình. Mặc dù Hee Do chẳng phải là người đầu tiên nhưng lại là người để lại cho anh nhiều cảm xúc nhất và đây có lẽ mới thật sự là lúc tình yêu đâm chồi.

Mặc dù cùng viết về mối tình đầu, nhưng Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta Tuổi 25, Tuổi 21 lại đưa mình đến hai kết thúc hoàn toàn trái ngược. Nhưng dẫu kết thúc có ra sao thì cả quá trình mới luôn là điều tươi đẹp nhất mà bộ phim muốn gửi gắm đó. Bạn nghĩ sao về hai tác phẩm này, hãy chia sẻ ý kiến dưới bài viết này nhé!

>>Xem thêm: 6 phim Hàn có cái kết gây hụt hẫng: Tuổi 25, Tuổi 21 xem mà đau lòng

*Bài viết của Scent gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về sao Hàn tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé!
 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.