Hôm trước, khi nói chuyện phiếm với bạn, tôi có nói vui rằng: “Trend của 2022 là healing phũ phàng, đập sự thật pặc pặc để healing đó”. Bạn tôi khi đó chỉ cười xòa rồi thôi. Khi đó tôi nói thế là vì vừa xem xong Tuổi 25, Tuổi 21 (Twenty Five, Twenty One), ta nói phim đúng kiểu: “Tình đầu trong thực tế là thường dang dở, thiếu mơ mộng đi”, một quả sự thật chình ình ra đó, không thể không cảm thán cho được.
Nay đi dạo mạng xã hội, tôi thấy mọi người vẫn còn bàn luận rôm rả lắm về những vấn đề của tập cuối đấy. Cư dân mạng còn chỉ ra hẳn 5 điểm thất bại của biên kịch kéo chất lượng cả bộ phim đi xuống nữa. Tôi lượt lại để mọi người xem cho vui nhé.
1. Hee Do - Yi Jin chia tay quá vội vàng, quá khiên cưỡng
Ở phần cuối của Twenty Five, Twenty One, câu chuyện vẫn đang diễn ra khá ngọt thì bỗng dưng đôi chính Na Hee Do và Baek Yi Jin lại buông tay đối phương. Tôi thấy cái kết này bị chỉ trích khá nhiều không phải vì khán giả không thể chấp nhận bi kịch mà họ cảm thấy tình tiết diễn ra quá vội vàng và khiên cưỡng.
Đầu tiên là Hee Do, tôi thấy được rất nhiều bình luận cho rằng họ không hiểu được nhân vật này. Giai đoạn đầu, Hee Do luôn được ví như mặt trời nhỏ vì dám nghĩ dám làm, theo đuổi ước mơ tới cùng không từ bỏ. Đối mặt với tình yêu, Hee Do cũng y hệt như vậy, cô chủ động tiếp thêm sức mạnh và bày tỏ tình cảm với Baek Yi Jin trước, ấy vậy mà tới cuối cùng chính cô lại thay đổi. Hee Do đã không tâm sự hay trao đổi gì hết mà đề nghị chia tay luôn.
Tôi đồng ý rằng yêu xa rất khó, nhưng với tính cách của Hee Do thì không phải là không thể chờ đợi, vậy mà cô đã từ bỏ mối quan hệ này dễ dàng hơn tôi nghĩ. Nếu so sánh với chuyện tình của Yu Rim và Ji Woong thì lại càng khiến cho người xem không thể chấp nhận hơn. Vấn đề của sự chia ly này chính là đột ngột và khó hiểu khiến người xem càng tức giận, hệt như phim đang trên đà vui thì biên kịch “quay xe” bắt cho nó phải bi thảm đó.
2. Na Hee Do trung niên hoàn toàn thay đổi, từ ánh dương rực rỡ trở thành ánh chiều tà le lói hời hợt
Na Hee Do của tuổi trung niên thực sự là nhân vật khiến người ta không thể không khó chịu.
Đầu tiên, ngay từ những tập trước, không chỉ riêng tôi mà khá nhiều người đã đặt câu hỏi rằng, Na Hee Do gặp biến cố gì mà lại thay đổi như vậy, hoàn toàn không còn là Na Hee Do của trước đây nữa. Lúc đó, tôi còn đoán là nhân vật này đã gặp chuyện gì đó khiến bản thân mất trí nhớ nữa cơ. Ai ngờ đâu, coi tới cuối phim, tôi cũng chẳng thấy Hee Do gặp biến cố gì to tát cả.
Tiếp đến, đoạn thoại cuối phim của nhân vật này cũng gây khó hiểu nữa. “Trong phút chốc tôi đã lầm tưởng mình đã có được cả tình yêu và tình bạn”, ủa biên kịch ơi, chẳng lẽ tình yêu của Hee Do với Yi Jin, tình bạn với Yu Rim, Ji Woong và Seung Wan chỉ là hiểu lầm của người xem thôi sao?
Chưa hết đâu nha, Na Hee Do của năm 40 tuổi còn không nhớ chuyến đi dã ngoại ngoài biển, nghe thật nực cười quá đúng không? Kỷ niệm khó quên như vậy mà lại biến thành ký ức nhạt nhòa chưa gì đã bị xóa hết trong lòng của Na Hee Do.
Mục đích chia tay là để có cuộc sống tốt đẹp hơn nhưng khán giả như tôi ngồi coi phim lại không nhìn thấy được ở Na Hee Do trung niên sự vui tươi, tận hưởng. Tất cả những gì hiện lên trước mắt chỉ là một người phụ nữ yểu xìu, chẳng có ký niệm đẹp, cũng chẳng có bạn bè, không hẳn là khổ sở nhưng lại không giống cái tinh thần của Na Hee Do được biên kịch xây dựng xuyên suốt những tập phim.
Một người từng như ánh dương chói lọi mà lại thành ánh chiều tà le lói hời hợt đến khó tin. Con người ta sau chừng khoảng 10 năm lại thay đổi hoàn toàn đến như vậy sao?
>>>> Xem thêm: Loạt nữ chính siêu ngầu phủ sóng phim Hàn: Na Hee Do nói là làm
3. Baek Yi Jin gần như từ bỏ tình yêu và Na Hee Do dù không cần thiết phải như vậy
Tôi thấy cư dân mạng cũng chỉ ra rằng quyết tâm với nghề phóng viên của nam chính Baek Yi Jin quá lạ, đặc biệt là khi được điều động đến Mỹ nhưng lại không thảo luận chuyện này với Hee Do.
Từ đầu phim Baek Yi Jin đã luôn cho khán giả cảm giác rằng Hee Do quan trọng hơn tất cả mọi việc nhưng càng về sau thì sự nghiệp của anh lại làm phai dần tầm quan trọng của cô. Phải chăng Baek Yi Jin không muốn Na Hee Do chờ đợi mình, nhưng sau khi trở về anh chàng cũng không muốn chia tay, vậy nó mới lạ.
Đúng là Baek Yi Jin cần có sự nghiệp và quyết tâm cho công việc, nhưng anh vẫn có thể duy trì tình yêu. Cả hai có thể nói chuyện để hiểu và cùng nhau cố gắng như trước đây, nhưng không có gì cả. Cái tôi xem được chỉ là những lời xin lỗi khiến cả Hee Do lẫn Yi Jin đều mệt mỏi.
Đúng như Hee Do nói, Yi Jin chỉ cần tình yêu khi vui vẻ, còn lúc khó khăn thì lại gạt cô sang một bên. Bước ngoặt này thật sự khó hiểu, đặc biệt là Baek Yi Jin luôn trưởng thành và nhìn nhận thấu đáo hơn Na Hee Do, vậy mà lần này lại gần như buông bỏ, quá là khó chấp nhận rồi.
4. Min Chae đột nhiên muốn tiếp tục múa ba lê; Yi Jin đưa cuốn nhật ký cho chủ cửa hàng thuê truyện tranh
Tới tập cuối, Min Chae đã quyết định múa ba lê lại, nhưng tôi và các khán giả không thấy được sự kiện nào tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ cả. Nếu là vì đọc nhật ký của mẹ suốt, cảm nhận được tuổi trẻ của mẹ nên mới có quyết định đó thì Min Chae đã có thể bắt đầu từ giữa phim được rồi, vì khi đó Hee Do tập trung vào đấu kiếm nhất. Vậy mà tình tiết này lại được xây dựng ở cuối phim, khi mà chuyện khiến cô bé tò mò nhất đó là tại sao Baek Yi Jin và mẹ mình lại không thành.
Còn một chi tiết khác cũng khiến tôi thấy khó hiểu, đó là tại sao Baek Yi Jin lại đưa cuốn nhật ký cho ông chủ cửa hàng thuê truyện tranh khi bộ truyện Ngôi Nhà Hạnh Phúc đã kết thúc rồi, Hee Do cũng chẳng hứng thú đọc thêm truyện nào khác mà ra thuê nữa. Rõ ràng Yi Jin có thể đưa cho mẹ Hee Do, người làm việc cùng mình hay thậm chí là cô huấn luyện viên Yang Chan Mi có khi còn dễ hiểu hơn.
Cuối cùng là chi tiết tấm ảnh của Hee Do ngoài bãi biển. Chỉ mình Yi Jin đăng ký rửa tấm ấy nhưng nó lại xuất hiện trong album ảnh của Hee Do sau này. Chính chi tiết này khiến người ta đều nghĩ rằng đó là bằng chứng cho thấy cặp đôi có kết thúc đẹp, nhưng cuối cùng lại không phải. Biên kịch và đạo diễn chẳng buồn giải thích chi tiết phim đó luôn ấy.
5. Nhân vật chồng Hee Do đúng là xui nhất phim dù chẳng xuất hiện một lần
Rất là nhiều người xem đã cảm thương cho nhân vật họ Kim, chồng của Hee Do. Sau khi xem những phân tích của Knet, tôi cũng thương nhân vật này thật.
Năm 2009, khi đó Hee Do đã kết hôn rồi, nghĩa là cô và Yi Jin đã chia tay từ lâu, nhưng gặp lại người cũ, dù chỉ là qua màn ảnh, cô vẫn nhìn anh rất trìu mến. Chưa kể, căn phòng cũ của Hee Do ở nhà mẹ thì ngập tràn những kỷ niệm của bạn trai cũ Yi Jin.
Thậm chí, tên studio đồ gỗ của cô cũng là con số 2521, liên quan trực tiếp tới bạn trai cũ luôn. Rồi trong khi bố Kim đang làm việc ở nước ngoài thì ở nhà, con gái Min Chae cũng ủng hộ Baek Yi Jin sau khi đọc nhật ký. Càng nói càng xót xa cho anh chồng họ Kim đó mà.
Trên đây là những vấn đề đang được Knet bàn luận rôm rả nhất, đi kèm suy nghĩ của riêng tôi. Knet thì cho rằng chính những “hạt sạn” khó hiểu đó đã khiến ý nghĩa của cả bộ phim bị lãng quên, thứ đọng lại trong lòng họ chỉ còn là sự tức giận.
>>>> Xem thêm: Yi Jin - Hee Do và các đôi phim Hàn "ngọt ngào mấy cũng tan thành mây"
Tôi thì vẫn đánh giá phim đáng xem và hay dù rằng những tình tiết phía trên tôi cũng thấy chúng có vấn đề thật. Chỉ mong làn sóng tẩy chay sẽ dần hạ nhiệt và người ta vẫn nhớ tới Twenty Five, Twenty One là một tác phẩm thanh xuân tiêu biểu đáng để dành thời gian thưởng thức.
*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.
Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.
Facebook - bình luận