x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Loạt phim Hàn có cái kết tệ hại, lãng xẹt phá hỏng mọi cảm xúc

Xôi Xoài 11:15 - 11/09/2021

Phim Hàn phần lớn đều hướng đến những cái kết có hậu, nhân văn và đi vào lòng người. Thế nhưng cái gì cũng có ngoại lệ, vẫn có những bộ phim tạo nên lịch sử, tự đi lối riêng không giống ai, kết thúc lãng xẹt tới nỗi xem xong tôi chỉ muốn ngước lên trời, chắp tay ước mình quay ngược thời gian để đừng xem từ đầu.

Penthouse

Nói luôn bộ phim mới nhất cho nóng nhỉ, Penthouse đã kết thúc tối qua sau tận 3 phần phim với đủ các kiểu đấu đá, tranh giành không khoan nhượng của giới thượng lưu sống trong tòa nhà Hera Palace. Sau rất nhiều sự ra đi, tiếc nuối có, bất ngờ có, sững sờ có, ngã ngửa cũng có luôn thì bộ phim này đã khép lại với cái kết đi vào lòng đất nghĩa đen, kiểu hẹn nhau ở một cuộc chiến nơi thế giới khác đấy. 

Theo đó, phim có 6 vai chính thì lần lượt Oh Yoon Hee, Ju Dan Tae, Ha Yoon Cheol ra đi ở giữa và gần cuối phim. Tới tập cuối, biên kịch cho luôn một combo Shim Su Ryeon đi trước, Logan Lee theo sau và Cheon Seo Jin cũng “đuổi theo”. Bộ phim này cho tôi một thông điệp để đời luôn là dù sống thiện hay sống ác thì cuối cùng cũng gặp nhau ở thế giới khác thôi. Tôi thấy uổng cho các nhân vật cố thoát qua bao nhiêu kiếp nạn suốt từ đầu phim tới giờ quá, chẳng biết biên kịch đã nghĩ gì khi viết ra cái kết này nữa, tôi phục sát đất luôn.

>>>> Xem thêm: Những thứ ấn tượng nhất mà Penthouse để lại trong lòng khán giả

Chuyện Tình Paris

Ngược dòng về quá khứ xa xa một chút thì bộ phim đình đám Chuyện Tình Paris với câu chuyện điển hình hoàng tử - lọ lem cũng có cái kết ngàn chấm lắm. Chàng giám đốc tài giỏi, lạnh lùng với cô gái hậu đậu nhưng nghị lực từ oan gia mà sau cùng lại nảy sinh tình cảm với nhau. Cả hai trải qua trăm ngàn cay đắng vì bị phản đối, chỉ mong ở bên nhau yên ấm hạnh phúc. 

Nào ngờ đùng một cái cuối phim, tất cả chỉ là kịch bản của cô nàng nữ chính với mơ ước làm biên kịch. Hóa ra, đây là ước mơ, là tâm huyết của cô, chứ chẳng có chi tiết nào là thật. Cảnh cuối cùng mới là cảnh nam nữ chính lần đầu gặp nhau. Vậy đấy, biên kịch Kim Eun Sook đã đạp đổ mọi thứ tốt đẹp chỉ bằng vài phút phim, cái kết này tới giờ tôi vẫn nhớ như in luôn và không bao giờ muốn gặp lại lần nào nữa.

Gia Đình Là Số 1 phần 2

Bộ phim này thì đã quá kinh điển trong việc làm người ta nhớ mãi cái kết không quên. Một bộ sitcom khiến khán giả cười từ đầu đến cuối, tình tiết nào, nhân vật nào cũng hài hước nên rất được ủng hộ và yêu thích. 

Tuy nhiên, có lẽ biên kịch cảm thấy kết vui quá thì sẽ bị lãng quên hay sao đó nên đã “bẻ cua khét lẹt”, cho hai nhân vật chính “bay màu” sau một tai nạn xe hơi. Tự dưng một bàn tiệc đang vui lại kết thúc bằng món ăn dở ẹc thì ai mà chịu cho được thế nên sau 11 năm phim lên sóng, người ta vẫn nhắc tới bộ phim này với câu nói “kết thúc lãng xẹt nhất”.

 Iris

Đây là bom tấn hành động đầu tiên được sản xuất bài bản, đầu tư lớn và quay rất công phu. Dàn diễn viên cũng toàn những cái tên hàng đầu như Lee Byung Hun, Kim Tae Hee, Jung Joon Ho, Kim So Yeon… Phim ra mắt rất thành công, rating cao, cảnh hành động thực sự làm mãn nhãn khán giả mà cảnh tình cảm cũng ngọt ngào chân thật. Nam chính của phim là một đặc vụ phải trải qua rất nhiều lần “ngàn cân treo sợi tóc”, bị vu oan là kẻ phản bội, phải lăn lộn tự cứu lấy mình. 

Có thể nói, đây là một trong những nam chính khổ nhất làng phim Hàn, mãi cho tới tận tập cuối anh mới được minh oan, thế nhưng ngay trước khi gặp lại người yêu thì bị xử gọn. Có lẽ biên kịch đặt ra kết thúc đáng buồn đó nhằm hướng tới phần 2 thế nhưng nó cũng không thể khiến cho người xem nguôi giận bởi mất hết tính nhân văn. Ngay cả chị đẹp Kim Tae Hee cũng còn phải băn khoăn không biết tại sao lại có cái kết như vậy cơ mà.

49 Ngày

Đây là bộ phim tâm lý tình cảm cực hút fan bởi câu chuyện thú vị làm người ta tò mò. Nội dung phim nói về một cô gái sắp kết hôn thì gặp tai nạn rồi rơi vào trạng thái hôn mê. Nhưng thật may cô lại có cơ hội sống lại nếu thu thập đủ 3 giọt nước mắt của những người yêu thương mình thật lòng trong vòng 49 ngày. Cô đã mượn cơ thể của một cô gái xa lạ để làm nhiệm vụ này. Quá trình thu thập 3 giọt nước mắt của cô nàng trải qua rất nhiều khó khăn, cũng phát hiện ra vô vàn sự thật đau lòng và biết được cô gái mà cô mượn cơ thể kia không phải người xa lạ mà chính là chị gái mình. 

Khổ sở vất vả mãi mới thu thập đủ nước mắt, thế nhưng vừa tỉnh lại chẳng bao lâu thì cô nàng này cũng ra đi mãi mãi. Tôi cũng không hiểu biên kịch sao phải bắt nhân vật khổ sở chịu đả kích tinh thần với đủ loại sự thật kinh hoàng đến thế. 

Fashion King

Mang tiếng là phim thời trang đan xen tình cảm tay ba rắc rối, Fashion King từng rất được kỳ vọng bởi một dàn sao trẻ đầy hứa hẹn với Yoo Ah In, Shin Se Kyung, Lee Je Hoon… Nhưng với nội dung phim mà chủ đề về thời trang thì làm không tới, tình cảm tay ba thì rắc rối, nữ chính lằng nhằng không dứt khoát đã làm người ta ngán ngẩm. Đỉnh điểm của sự phẫn nộ chính là việc nam chính Young Gul của Yoo Ah In lại “bay màu” một cách lãng xẹt cuối phim, tôi chẳng hiểu tại sao anh lại phải chịu cảnh như thế. 

Kết phim làm ai xem rồi cũng phải choáng váng không biết mình có xem lộn phim không. Đến Yoo Ah In còn không hiểu lý do nữa là khán giả, biên kịch viết sao thì diễn viên đóng vậy thôi mà.

Cheese In The Trap

Từ một dự án được kỳ vọng rất nhiều vì chuyển thể từ webtoon nổi tiếng, Cheese In The Trap lại thành bộ phim bị thị phi bủa vây sau khi lên sóng. Nửa đầu phim rất hấp dẫn và đi đúng hướng khai thác xoay quanh cuộc sống đại học của cô sinh viên Hong Seol, thế nhưng nửa sau lại bắt đầu gây tranh cãi khi nam chính hoàn toàn bị mất đất diễn, nam thứ lên ngôi như thể phim thay đổi nhân vật trung tâm vậy. 

Chưa dừng lại ở đó khi cái kết càng gây bất mãn hơn. Cả hai chàng trai đều từ bỏ nữ chính ở tập cuối, chẳng ai liên quan đến ai, đời ai người nấy sống, gặp nhau trên đường còn lướt qua như người dưng. Biên kịch đã biến bộ phim thành một “nồi cháo heo” đúng nghĩa, khán giả bị “quay như chong chóng” rồi cũng chỉ biết tức chứ không làm sao được. Đây là bộ phim có cái kết tệ nhất trong dàn phim đình đám của tvN đấy.

Chuyện Xảy Ra Ở Bali

Đây đã từng là một siêu phẩm đắt giá của Hàn, quy tụ ba ngôi sao hàng top là Ha Ji Won, Jo In Sung và So Ji Sub cùng câu chuyện tình tay ba vô cùng hấp dẫn. Rating phim rất cao. Khán giả cũng luôn khó lựa chọn giữa chàng thiếu gia cao ngạo với anh chàng nghèo nhưng tinh tế, tốt bụng vì diễn xuất của dàn diễn viên chính quá xuất sắc. 

Tuy nhiên, sau tất cả thì phim lại có một cái kết rất tồi tệ đó là cả ba nhân vật chính đều “bay màu”. Vì sự không dứt khoát tình cảm của nữ chính Lee Soo Jung (Ha Ji Won) khiến cho chàng thiếu gia Jung Jae Min (Jo In Sung) hiểu lầm rồi bốc đồng khai tử cả người yêu lẫn kẻ địch để rồi cuối cùng mới nhận được câu trả lời rằng người mà cô yêu chính là anh. Quá day dứt, đau đớn nên chàng thiếu gia cũng đi theo cả hai. 

Một cái kết quá cực đoan và nó làm hỏng luôn cả tác phẩm kinh điển này. Thời kỳ phim Hàn vẫn còn khai thác bệnh tật nhiều thì cũng không có tác phẩm nào mà cả ba vai chính đều “bay màu” hết như thế này. Tôi không phủ nhận sự nổi tiếng của bộ phim đã ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của ba ngôi sao thế nhưng cũng chẳng thể nào khen được một cái kết phim “dở hơi” đến thế này được.

>>>> Xem thêm: Lovers Of The Red Sky và những phim mới khiến Knet bàn tán sôi nổi

Nhìn dàn phim kể trên mà tôi chỉ biết ngán ngẩm thở dài. Đôi lúc tôi chỉ ước mình biết trước kết cục thể khỏi xem phim luôn cho rồi. Nhưng đời đâu như mơ, thôi thì lại phải ôm cục tức thêm vậy. Hy vọng sau này con đường chọn phim của tôi sẽ sáng sủa hơn chứ không xem xong “chằm kẽm” như giờ.

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.