x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

"Bom tấn" Shang-Chi lấy cảm hứng từ Thành Long, Diệp Vấn

Chekov 06:30 - 19/08/2021

Ngày 17/8, “bom tấn” tiếp theo của Marvel - Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings đã tổ chức buổi chiếu đầu tiên. Ngoài loạt ảnh dàn sao xuất hiện trên thảm đỏ, ê-kíp bộ phim cũng đã tiết lộ nhiều điều về tác phẩm có Simu Liu đóng chính. Hãy cùng Chekov tìm hiểu nhé!

Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings lấy cảm hứng từ Thành Long, Diệp Vấn và Good Will Hunting

Theo như Chekov được biết, đạo diễn Destin Daniel Cretton tiết lộ rằng một số tác phẩm kinh điển về đề tài kung-fu đã truyền cảm hứng cho Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings. Trả lời phỏng vấn tờ Fandango, Cretton cho biết đội ngũ sáng tạo đằng sau Shang-Chi đã xem nhiều phim võ thuật trong quá trình sản xuất. Nhờ vậy, bộ phim được ca ngợi với những màn đánh đấm tuyệt vời được quay theo những cách sáng tạo.

 Destin Daniel Cretton bộc bạch: 

“Một trong những nguồn cảm hứng để xây dựng nhân vật Shang-Chi là bộ phim Good Will Hunting. Tôi biết điều này có thể gây ngạc nhiên”. 

Một bộ phim liên quan đến thiên tài toán học liên quan gì đến những con rồng quyền năng và các nghệ thuật thần bí? Tuy nhiên, Creton đã giải thích:

 “Will Hunting (Matt Damon thủ vai) là một nhân vật mà tôi nghĩ có rất nhiều điểm giống với Shang-Chi (Simu Liu). Họ đều có một bí mật lớn, học cách đối phó với mọi thứ để nhận ra mình là ai". 

Theo lời của đạo diễn, những bộ phim mà ông lấy cảm hứng bao gồm:

“Mọi bộ phim mà Thành Long từng thực hiện, loạt phim Diệp Vấn, phim của bậc thầy Thái Cực Quyền của Lý Liên Kiệt, và tất nhiên, Ngọa hổ tàng long. Có một danh sách dài. Chúng tôi đã xem rất nhiều bộ phim kinh điển để đảm bảo rằng ê-kíp dành sự tôn trọng cho lịch sử lâu đời của các bộ phim võ thuật và kung-fu".

Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings vẫn có những tình tiết xúc động bên cạnh phân đoạn đánh đấm đã mắt

Theo chủ tịch Kevin Feige của Marvel Studios, khán giả có thể trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc trong Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings. Đây là tác phẩm thứ 25 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel và là bộ phim Marvel đầu tiên có một diễn viên châu Á đóng vai chính. 

 Nhân vật Shang-Chi (Simu Liu) lần đầu tiên ra mắt trong Marvel Comics vào năm 1973, được tạo ra bởi Steve Englehart và Jim Starlin (sau này được biết đến nhiều nhất với việc đồng tạo ra Mad Titan khét tiếng, Thanos). Shang-Chi thường xuyên xung đột với cha mình; tuy nhiên, MCU đã chọn sửa đổi các khía cạnh trong cốt truyện của nhân vật để vượt qua những khuôn mẫu châu Á lỗi thời vốn có trong truyện tranh gốc. 

Cha của Shang-Chi trong phim là Wenwu (Lương Triều Vỹ), còn được gọi là Mandarin. Mối quan hệ giữa Shang-Chi và Wenwu dự kiến ​​sẽ là xung đột trọng tâm trong bộ phim. Kevin Feige cho biết:

“Chúng tôi đã nói về Simu, nhưng cũng nói về Lương Triều Vỹ. Tôi nghĩ mọi người nên sẵn sàng cho những gì Lương Triều Vỹ mang đến cho bộ phim này và cách anh ấy tạo cảm xúc cho khán giả”.

Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings có 2 post-credit

 Lấy bối cảnh sau các sự kiện của Avengers: Endgame, Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings sẽ giới thiệu anh hùng gốc Á Shang-Chi. Như với hầu hết các dự án solo của Marvel, dự kiến ​​rằng Shang-Chi sẽ đóng một vai trò quan trọng trong Giai đoạn 4 của MCU và hơn thế nữa. 

 Marvel đã được biết đến với việc gắn thêm post-credit hoặc after-credit và Shang-Chi sẽ không phải là một ngoại lệ. Phim sẽ có hai cảnh post-credit, được xác nhận thông qua buổi ra mắt. Chekov dự đoán rằng một trong những cảnh post-credit của Shang-Chi sẽ thiết lập Doctor Strange trong Multiverse of Madness. 

 Wong (Benedict Wong) đã được xác nhận sẽ có một vai trong phim và lần tiếp theo nhân vật này xuất hiện là Doctor Strange 2. Đồng thời, những cảnh post-credit cho Shang-Chi có thể chỉ là một trong những cảnh buồn bã hơn như khoảnh khắc Goose nhổ khối Tesseract trong Captain Marvel. 

 Các bạn nghĩ như thế nào? Bản thân Tanpopo rất mong chờ Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings ra mắt bởi trước đó, Loki đã bày ra đa vũ trụ quá rõ ràng trong series cùng tên. Còn gì thú vị hơn là xem nhiều anh hùng gặp gỡ bản thể khác của mình trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel?

>> Xem thêm: Park Seo Joon xác nhận tham gia Captain Marvel 2

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.