Chekov thực sự cảm thấy thương She-Hulk bởi dù chỉ mới tung trailer, series Disney+ này đã bị chê bai thậm tệ. Đoạn giới thiệu lần đầu tiên mang đến Jennifer Walters (Tatiana Maslany) cùng với "bộ phận luật siêu nhân" và mối quan hệ của cô với anh họ Bruce Banner.
Có thể thấy rằng làm cách nào đó, Bruce Banner đã biến Jennifer Walters thành She-Hulk và đào tạo, đồng thời giúp cô kiểm soát bản ngã She-Hulk mạnh mẽ. Cốt truyện hấp dẫn là vậy nhưng She-Hulk lại nhận vô vàn gạch đá vì kỹ xảo quá ư là giả trân. Không giống như nhiều lần xuất hiện trước đây của MCU Hulk, kĩ xảo hình ảnh của She-Hulk có vẻ vụng về và thiếu thuyết phục, đặc biệt là khi tương tác với người thường.
Đừng vội đánh giá, kỹ xảo của She-Hulk thực sự khó làm hơn anh họ cô nàng đấy! Hãy cùng Chekov giải đáp tại sao nhé!
1. Disney không đủ chi phí làm kĩ xảo cho series She-Hulk
Một điều quan trọng: do tính chất VFX nặng của loạt phim (đặc biệt là khi so sánh với các series Disney+ khác gần đây như Hawkeye và Moon Knight), She-Hulk yêu cầu phải chi nhiều ngân sách hơn để trang trải chi phí kĩ xảo.
Với nguồn lực tương đối hạn chế, Chekov chẳng ngạc nhiên khi kỹ xảo lại tệ đến vậy. Black Widow - một phim điện ảnh tri ân siêu anh hùng Natasha Romanoff còn chịu chung hoàn cảnh cơ mà! Ngoài ra, tình trạng bấp bênh của ngành công nghiệp VFX cũng cần xem xét. Theo một báo cáo gần đây của Inverse: "Ngành công nghiệp VFX đã gặp khó khăn trong một thời gian dài," với những lo ngại về nhu cầu và kiểm soát chất lượng của studio ngày càng tăng.
Đây không phải là lần đầu tiên Marvel gặp phải những vấn đề này, với việc hãng phim đang gặp khó khăn ngay cả với những dự án kinh phí lớn như Black Panther năm 2018.
2. She-Hulk vẫn giữ được tính “người” của mình
Có một số lý do khiến kĩ xảo của She-Hulk khó "thực" hơn so với của Hulk. Thứ nhất, phiên bản xanh lá của Jennifer Walter giống con người hơn rất nhiều so với Bruce Banner. Chekov cảm thấy ê-kíp thực sự khó khăn khi phải mô tả một nhân vật giống người nhưng lại không phải là con người. Thứ hai, She-Hulk là một nhân vật hoàn toàn mới; do đó, các nghệ sĩ VFX phải làm việc từ đầu.
Hulk đã tham gia MCU kể từ The Avengers năm 2012, vì vậy các đội VFX đã có rất nhiều thời gian để thực hành vẽ nhân vật đó và có rất nhiều tài liệu tham khảo để sử dụng. Vì She-Hulk là dự án MCU đầu tiên của Tatiana Maslany nên các nghệ sĩ VFX không có quá nhiều kinh nghiệm với gương mặt của Jennifer Walters.
Để Chekov nhắc cho mọi người nhớ, mặc dù đã có nhiều phiên bản khác nhau của Hulk trong MCU trong những năm qua, chẳng hạn như Smart Hulk của Avengers: Endgame nhưng đều trông giống nhau. Với chiều cao khủng và vai rộng như ngôi nhà, Hulk chưa bao giờ trông đặc biệt giống người.
Nhờ những phản ứng dữ dội từ khán giả và meme hài hước, Chekov hy vọng Marvel và Disney sẽ rút kinh nghiệm và sửa đổi kỹ xảo của She-Hulk. Trailer cũng tránh tiết lộ nhiều yếu tố cốt truyện và không có giây phút phá vỡ bức tường thứ tư mang thương hiệu của Jennifer Walter từ truyện tranh.
Chà, vẫn còn 1 tháng nữa She-Hulk: Attorney at Law mới ra mắt mà. Marvel ơi, trau chuốt kĩ xảo làm sao để bản ngã mới của Jennifer Walter có thể trông đẹp như trên màn ảnh của Bruce Banner nhé!
* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ
Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.
Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim She-Hulk ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây
Facebook - bình luận