x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Temptation và 3 phim Hàn bị chỉ trích kịch liệt vì cổ xúy ngoại tình

Bingsu 07:15 - 08/04/2022

Quan hệ ngoài luồng là vấn đề gây bức xúc trong dư luận nên thường được nhiều nhà làm phim lựa chọn để đưa vào tác phẩm của mình. Dù đây là vấn đề gây tranh cãi nhưng “ăn nem ăn chả” luôn khiến tôi thấy hứng thú vì ngập tràn những màn trả giá của người chồng và các cuộc tranh cãi “thăm hỏi” giữa chính thất với người thứ ba. 

Tuy nhiên không phải bộ phim nào người thứ ba và kẻ trăng hoa cũng gặp phải “quả táo”, một số chuyện lại được cổ xúy và được dùng như một chiêu trò hút khách. Dưới đây là 4 bộ phim Hàn từng dùng vấn đề này để hút người xem và bị khán giả “quay xe” vì thấy nhảm nhí quá.   .

>>>Xem thêm: Thành tích các phim "tam nữ chủ" nổi bật của Hàn Quốc

On The Way To The Airport (Chờ Em Nơi Phi Trường)

Đúng như tựa đề của bộ phim, On The Way To The Airport (Chờ Em Nơi Phi Trường) là bộ phim có một trong những bối cảnh chính là sân bay và xoay quanh tình yêu của đôi vợ chồng tiếp viên trưởng Choi Soo Ah (Kim Ha Neul) và cơ trưởng Park Jin Seok (Shin Sung Rok). Tình cảm của cặp đôi rạn nứt khi cơ trưởng Park Jin Seok được nhiều cô gái để mắt và cặp đôi gặp nhiều vấn đề trong việc dạy dỗ con cái.

Khi cuộc sống hôn nhân gặp nhiều bất ổn thì nữ chính Choi Soo Ah có cuộc gặp gỡ định mệnh với Do Woo (Lee Sang Yoon thủ vai). Do Woo là một người cha hết mực yêu thương con còn vợ luôn tìm cách đẩy con ra xa. 

Cuộc sống hôn nhân của cả hai gia đình đều đứng trên bờ vực đổ vỡ nên Do Won và Soo Ah đã đồng cảm và quan tâm đến nhau nhiều hơn mức bạn bè thông thường. 

Thời điểm phát sóng, bộ phim bị phản ứng trên các diễn đàn yêu phim tại Hàn, nhiều bình luận chỉ trích bộ phim cổ vũ chuyện “ăn nem” như:

- Dù chỉ là một bộ phim thì cũng đừng tôn vinh như thế chứ. Đó là lí do mà mấy người như thế hay phán câu "chúng tôi yêu nhau" đó!

- Đùa ai vậy? “Ăn nem” là không chung thuỷ, tại sao lại trở thành một câu chuyện đưa lên phim thế này?

- Từ khi nào mà đây lại trở thành một câu chuyện tình yêu thế?

Khi xem phim tôi thấy cặp đôi này không có hành động nào quá trớn vượt giới hạn nhưng xét về mặt đạo lý thì điều này cũng không thể nào chấp nhận được vì cả hai vẫn chưa thực sự ly hôn.

Temptation

Tệ hơn cả On The Way To The Airport, Temptation khiến tôi tức vì khai thác câu chuyện tình yêu trái với lẽ thường khi chồng rời xa cô vợ đi theo nhân tình rồi sống hạnh phúc, còn chính thất thì chịu nhiều thiệt thòi. 

Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của Se Young (Choi Ji Woo thủ vai) và người đàn ông đã có vợ Cha Seok Hoon (Kwon Sang Woo thủ vai). Vì nợ nần, Seok Hoon phải làm việc cho “phú bà” Se Young để chi trả các khoản nợ. 

Dù động cơ tiếp xúc với “phú bà” Se Young là hoàn toàn trong sáng nhưng lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, Cha Seok Hoon dần có cảm tình với Se Young và Se Young cũng dần rung động trước Cha Seok Hoon.

Mặc dù trước khi làm việc cho phú bà cuộc sống hôn nhân của Cha Seok Hoon và vợ đã có những dấu hiệu rạn nứt nhưng việc anh đến với Se Young tôi thấy quá là sai trái.

My Husband’s Woman (Người Tình Của Chồng Tôi)

Đúng như tựa đề, My Husband’s Woman (Người Tình Của Chồng Tôi) là bộ phim kể về câu chuyện “ăn chả” của một người đàn ông đã có gia đình. Phát sóng vào năm 2007, My Husband’s Woman đã tạo cơn “sốt” khắp châu Á.

 Nội dung phim kể về cuộc sống hôn nhân giữa bà nội trợ Ji Soo (Bae Jong Ok thủ vai) và người chồng là giảng viên Đại học Joon Pyo (Kim Sang Joong thủ vai).

Một ngày nọ, Joon Pyo phát sinh quan hệ tình cảm với bạn thân của Jo Soo là Hwa Young (Kim Hee Ae thủ vai). Hwa Young bỗng trở thành góa phụ sau khi chồng qua đời. Cô trở về Hàn, khao khát thành công và một mái ấm nên đã nổi dã tâm quyết giằng hạnh phúc từ người bạn thân.

Cả hai đã có mối quan hệ mặn nồng tới nỗi không dứt ra được. Trong khi đó người vợ lại cam chịu vì hạnh phúc gia đình. Cho đến khi Ji Soo phát hiện ra sự thật đau lòng. Và để đáp trả chồng, Ji Soo đã quyết định qua lại với anh bạn trai cũ.

Khi xem My Husband’s Woman tôi rất thông cảm cho nhân vật của Ji Soo nhưng tôi cho rằng việc nhân vật này quyết định “ăn nem” với anh bạn trai cũ là không nên.

 >>>Xem thêm: Crazy Love và loạt phim Hàn thiếu tiếng tăm chứ nội dung siêu uy tín

I Have A Lover  (Người Tình Của Tôi)

Dù được sản xuất và phát sóng trên đài truyền hình lớn nhất nhì Hàn Quốc nhưng I Have A Lover (Người Tình Của Tôi) vẫn bị khán giả phản ứng mạnh mẽ vì cổ xúy cho vấn đề này. 

 I Have A Lover xoay quanh nhân vật Choi Jin Eon (Ji Jin Hee) – một người đàn ông có cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Vợ anh là Hae Kang (Kim Hyun Joo) - một nữ luật sư xinh đẹp và giỏi giang. Nhưng vì vợ quá đam mê công việc, nên tình cảm của hai người dần lạnh nhạt.

Lúc này người thứ ba xuất hiện và công khai giành giật Jin Eon với vợ anh. Khi đó vợ của Jin Eon tìm mọi cách níu kéo nhưng lại càng khiến chồng và người tình hả hê hơn.

 Sau đó biến cố xảy ra, vợ của Jin Uhn gặp chuyện và hoán đổi số phận với người em song sinh bị thất lạc. Trong thân phận một người hoàn toàn khác, Hae Kang và Jin Uhn lại trở về bên nhau.

Khi xem phim này tôi cảm thấy rất bức xúc khi nhân vật người chồng bội bạc từng rời xa vợ để theo người tình vẫn được hạnh phúc. Điều này chẳng khác gì cổ xúy cho những kẻ đã và đang muốn làm như gã chồng này vẫn có được hạnh phúc hay sao.

Là phụ nữ ai cũng muốn có được hạnh phúc trọn vẹn, chẳng ai muốn có người thứ 3 để chen chân phá hoại hạnh phúc của gia đình mình bởi tình yêu là thứ tình cảm rất thiêng liêng. Nhưng nếu có một ngày người thứ 3 xuất hiện, bạn không cần phải giận, vì họ chỉ như sự thử thách tình yêu. 

Nếu người đàn ông của bạn không vượt qua được thì đó không phải là tình yêu chân chính. Tuy vậy theo quan điểm của tôi thì cả người thứ 3 và kẻ ngoại tình đều không xứng đáng được hạnh phúc. Vì thế tôi hoàn toàn phản đối những bộ phim cổ xúy cho người thứ 3. Còn bạn thì sao, bạn có quan điểm thế nào về những bộ phim Hàn trên?

>>>Xem thêm: Our Blues của Shin Min Ah bất ngờ nhận ý kiến trái chiều

*Bài đóng góp từ fan Kbiz gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Kpop tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).