x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thần Điêu: So kè cảnh Cô Long - Dương Quá tái ngộ qua các phiên bản

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 12:20 - 04/05/2022

Tiểu thuyết Thần Điêu Đại Hiệp của nhà văn Kim Dung đã được chuyển thể nhiều lần trên màn ảnh Hoa ngữ và khiến khán giả phải xúc động không thôi với mối tình chông gai của cặp đôi Tiểu Long Nữ - Dương Quá. Trong đó, Quần Chúng Thích Ăn Dưa dành nhiều sự chú ý cho cảnh tái ngộ của Cô cô - Quá Nhi sau 16 năm xa cách. Hãy cùng mình điểm lại và so kè xem phiên bản nào có phân cảnh trùng phùng hay nhất, xúc động nhất nhé!

Thần Điêu Đại Hiệp (1983)

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì Lưu Đức Hoa và Trần Ngọc Liên – cặp nam, nữ chính của Thần Điêu Đại Hiệp (1983) từng được nhà văn Kim Dung đánh giá là “gần sát với nguyên tác và nhân vật trong lòng tôi nhất”. Thế là đủ biết hai diễn viên này thành công tới mức nào rồi nhỉ?

Trong phân cảnh tái ngộ của phiên bản 1983, tạo hình và bối cảnh đều khá sơ sài nhưng diễn xuất của Trần Ngọc Liên – Lưu Đức Hoa đã “cân” lại tất cả. Chẳng có hành động gì khoa trương, cũng không trao nhau những lời âu yếm “sến sẩm” nhưng chỉ nhìn vào biểu cảm trên gương mặt của Cô Cô – Quá nhi là đủ biết họ đều mừng vui tới mức khó có thể tin được đây là sự thực. Xin được bắn tim, thả like cho diễn xuất của cặp nam, nữ chính trong Thần Điêu Đại Hiệp (1983) nhé!

Thần Điêu Đại Hiệp (1995)

Có thể Thần Điêu Đại Hiệp (1995) không phải “the best” trong lòng nhà văn Kim Dung nhưng với đông đảo khán giả truyền hình, đây lại chính là phiên bản kinh điển nhất. Cá nhân mình cũng rất yêu thích bộ phim này và cảm thấy cặp đôi Dương Quá – Tiểu Long Nữ do Cổ Thiên Lạc – Lý Nhược Đồng thể hiện cứ như “xé sách bước ra” vậy đó!

Trong cảnh tái hợp dưới đáy Tuyệt Tình Cốc, Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng đã lấy đi biết bao nước mắt của khán giả với diễn xuất tinh tế, hết sức chân thực, chẳng khác nào một đôi tình lữ thực thụ phải chịu cảnh biệt ly suốt nhiều năm trời. 

Khi vừa trông thấy Tiểu Long Nữ, đôi mắt của Dương Quá đã đong đầy nước mắt, thậm chí chàng còn thử xoa mắt như muốn xác nhận nữ tử đứng trước mặt chính là cô Long mà chàng thương nhớ ngày đêm. Tiểu Long Nữ cũng không giấu được sự ngạc nhiên, dường như chẳng thể tin được đây là sự thực. Họ tiến tới gần nhau, khẽ chạm vào gò má của đối phương rồi ôm chặt lấy nhau, mừng tới phát khóc luôn chứ chẳng đùa.

Sau này, Lý Nhược Đồng có chia sẻ rằng Cổ Thiên Lạc đã có màn thể hiện vô cùng xuất sắc trong phân cảnh trùng phùng, bật khóc ngon lành chỉ trong vòng một nốt nhạc và còn giúp cô nhập diễn hơn nữa đó!

Ngoài ra, phân cảnh tái ngộ của Tiểu Long Nữ - Dương Quá trong phiên bản 1995 còn thêm phần cảm động nhờ phối nhạc tuyệt vời nữa. Xin được cộng điểm cho đài TVB về phần chế tác hết sức có tâm này, giúp bộ phim càng thêm phần hấp dẫn, khiến khán giả nhớ mãi không quên.

Thần Điêu Đại Hiệp (1998) do Lý Minh Thuận – Phạm Văn Phương diễn chính

Năm 1998, có tận 2 phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp được lên sóng và bản do Lý Minh Thuận – Phạm Văn Phương diễn chính đã gây được ấn tượng tốt với khán giả. Cá nhân mình cho rằng, đây là một trong những phiên bản thành công nhất trên màn ảnh Hoa ngữ đó nha!

Mình thấy Lý Minh Thuận – Phạm Văn Phương lột tả khá tốt cảm xúc của nhân vật trong cảnh trùng phùng sau 16 năm. Từ đôi mắt đẫm lệ của Tiểu Long Nữ (Phạm Văn Phương) khi nhìn thấy Dương Quá (Lý Minh Thuận) hay khoảnh khắc nàng nhẹ nhàng lau mồ hôi thay cho Quá nhi (sau khi nhào lộn mấy vòng để thể hiện sự vui vẻ) đều khiến khán giả thấy xúc động. Các bạn có thấy “okela” với phân cảnh này không nào?

Thần Điêu Đại Hiệp (1998) do Nhậm Hiền Tề - Ngô Thanh Liên diễn chính

Phiên bản 1998 này lạ lắm, Tiểu Long Nữ mặc váy đen thay vì hình tượng bạch y trong nguyên tác.

Nói thật thì mình không mấy ưng ý với bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp do Nhậm Hiền Tề - Ngô Thanh Liên diễn chính vì kịch bản đi khá xa so với nguyên tác, lại có nhiều tình tiết khá “cẩu huyết” được “chế” thêm vào. Tuy nhiên, diễn xuất của cặp nam, nữ chính lại khá chắc tay, nhận được nhiều lời khen trong phân cảnh tái ngộ sau 16 năm.

Đặc biệt, chi tiết Tiểu Long Nữ nói lắp khi gặp lại Dương Quá khiến khán giả phần nào hiểu được cuộc sống cô đơn, chẳng có ai trò chuyện cùng dưới đáy Tuyệt Tình Cốc. Mình cho rằng đây là một điểm sáng đặc biệt trong phiên bản này đó nha!

>>>Xem thêm: An Lạc Truyện và loạt phim cổ trang 2022 bị dự đoán sẽ "toang"

Thần Điêu Đại Hiệp (2006)

Với khán giả Việt thì Thần Điêu Đại Hiệp (2006) cũng là phiên bản hết sức quen thuộc. Tuy nhiên, phân cảnh tái ngộ do Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi thể hiện lại có gì đó lạ lắm, khiến mình chưa thể hài lòng.

Nói sao nhỉ, mình chẳng cảm nhận được sự xúc động tới vỡ òa của Tiểu Long Nữ - Dương Quá khi gặp lại sau 16 năm xa cách gì cả. Chỉ thấy cặp đôi thầy trò này thỏa sức bay nhảy, đu đưa, xoay tròn bên nhau, chẳng khác nào khiêu vũ, trông cực “ảo ma Canada” mà thôi! 

Không chỉ vậy, phân cảnh “Dương Quá” Huỳnh Hiểu Minh vừa lặn xuống nước vừa gào thét: “Ta thật vui sướng” với biểu cảm khoa trương tới mức... hơi lố cũng khiến mình thấy tụt hết cả cảm xúc.

À, có một điểm cộng là nhan sắc của Lưu Diệc Phi “đỉnh chóp” miễn bàn và khung cảnh xung quanh cũng vô cùng hoành tráng, mộng mơ. Tuy nhiên, điều này chưa đủ để khiến mình ưng ý đâu nha!

Thần Điêu Đại Hiệp (2014)

Trong phiên bản 2014, Trần Hiểu – Trần Nghiên Hy cũng thử sức với cảnh trùng phùng dưới đáy Tuyệt Tình Cốc nhưng lại không được khán giả đánh giá cao. Đây lẽ ra phải là một phân cảnh đong đầy cảm xúc của cặp nam, nữ chính nhưng mình thấy Trần Hiểu – Trần Nghiên Hy chưa lột tả được điều này. Mình chỉ nhớ là sau cảnh gặp mặt khá “nhạt”, Tiểu Long Nữ (Trần Nghiên Hy) và Dương Quá (Trần Hiểu) đã có màn “khóa môi” nồng cháy chứ không có điểm sáng nào khác. 

>>>Xem thêm: Phương Chư - Đế Húc và các cặp nam 9 - nam 8 được "chèo" nhiệt tình

Ngó qua ngó lại các phiên bản nói trên, mình thấy cảnh tái ngộ do Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng thể hiện trong Thần Điêu Đại Hiệp (1995) là “đỉnh chóp” nhất rồi. Bảo sao dù lên sóng đã nhiều năm, bộ phim này vẫn được coi là kinh điển, chưa ai vượt qua nổi!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Nga Cao

Nga Cao

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).