x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thiên Long Bát Bộ: Vương Ngữ Yên vốn là cao thủ trên tầm Mộ Dung Phục

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:50 - 11/05/2022

Khi dõi theo bộ phim Thiên Long Bát Bộ, Quần Chúng Thích Ăn Dưa thấy có quá là nhiều mỹ nhân sắc nước hương trời, mỗi người đều có câu chuyện, tính cách riêng khiến khán giả nhớ mãi. Trong đó, “thần tiên tỷ tỷ” Vương Ngữ Yên chắc chắn là nhân vật gây nhiều tranh luận nhất, rõ ràng là vai chính diện nhưng lại có khá nhiều yếu tố “ngàn chấm”.

Về nhan sắc của Vương Ngữ Yên thì chắc mình chẳng phải nói nhiều nhỉ? Với vẻ đẹp thanh tao, thoát tục, không vướng bụi trần, tựa tiên nữ đi lạc chốn nhân gian, nàng đã khiến cho Đoàn Dự phải say mê, thậm chí sẵn sàng “rớt liêm sỉ” vì yêu. Chưa kể, Vương Ngữ Yên còn là người hiểu cao, biết rộng, có kiến thức phong phú về các loại võ công trong thiên hạ nữa nè!

Tài sắc vẹn toàn là vậy nhưng Vương Ngữ Yên lại không được lòng khán giả vì quá đỗi si tình, dại khờ khi yêu Mộ Dung Phục. Khi xem phim, hẳn các bạn cũng thấy lời thoại mà cô nàng nói nhiều nhất là “Biểu ca” rồi nhỉ? Đến nữ diễn viên Lý Nhược Đồng – người từng hóa thân thành Vương Ngữ Yên trên màn ảnh cũng từng chia sẻ rằng cô không thích vai diễn này chút nào vì quá lụy tình là đủ biết rồi đó!

Đồng thời, khi xem phim, không ít khán giả thấy bất bình thay cho Đoàn Dự - người luôn hết lòng hết dạ, sẵn sàng làm mọi việc, đối mặt với nguy khó chỉ vì nụ cười của mỹ nhân mà mãi chẳng nhận được sự hồi đáp từ nàng. Cũng may là ở phần cuối Thiên Long Bát Bộ, Vương Ngữ Yên đã nhận ra được bộ mặt thật của Mộ Dung Phục và hẹn ước với Đoàn Dự dưới giếng cạn, coi như một cái kết khá có hậu cho chàng thái tử Đại Lý.

>>>Xem thêm: Chân Hoàn Truyện và những cảnh thị tẩm ấn tượng nhất phim

Vương Ngữ Yên rời xa vòng tay của Đoàn Dự.
Để trở về với biểu ca Mộ Dung Phục.

Tuy nhiên, chẳng ai ngờ được, lúc tuổi già, nhà văn Kim Dung lại sửa đổi cái kết của nàng Vương Ngữ Yên. Trong bản chỉnh sửa năm 2005, Kim Dung đã để Vương Ngữ Yên buông tay “Đoàn lang” trở về bên Mộ Dung Phục, dù khi đó, biểu ca của nàng đang trong tình trạng thiếu minh mẫn, suốt ngày chỉ chìm đắm với mộng tưởng viển vông.

Sự cải biến của Kim Dung khiến mình và những người yêu thích kiếm hiệp đều thấy vô cùng khó hiểu, bởi lẽ Mộ Dung Phục chính là kẻ đã tiễn Vương phu nhân (mẹ Vương Ngữ Yên) đi. Dẫu biết vậy, người đẹp họ Vương vẫn “mặc kệ đời”, quyết ở bên chăm sóc cho kẻ thù thì quả thực là không cái dại nào bằng cái dại này. 

Hơn nữa, lựa chọn của Vương Ngữ Yên cũng có vẻ không phù hợp với chốn giang hồ đầy hào khí, có ân báo ân, có thù báo thù trong vũ trụ Thiên Long Bát Bộ.

À, mình còn phát hiện đây không phải lần đầu tiên Kim Dung chỉnh sửa những tình tiết liên quan tới Vương Ngữ Yên đâu nha! Trong phiên bản đầu tiên của Thiên Long Bát Bộ, nhà văn này từng mô tả “thần tiên tỷ tỷ” không chỉ hiểu cao biết rộng, lại còn là một cao thủ võ lâm, trên tầm cả Mộ Dung Phục. 

Như lời của Vương phu nhân thì: “Biểu ca của con là một đại nam nhân, hơn con những 10 tuổi nhưng lại là kẻ tầm thường, mãi không chịu tiến bộ, võ công chẳng bằng con lại còn cả ngày suy nghĩ viển vông, khiến họ Mộ Dung phải mất mặt. Bốn chữ “Cô Tô Mộ Dung” trăm năm trước uy phong tới nhường nào, mà võ công của biểu ca con thì sao? Có xứng với 4 chữ này hay không?”. Nghe là biết Vương Ngữ Yên hơn Mộ Dung Phục rồi.

Tuy nhiên, thật tiếc nuối là sau đó, Kim Dung đã vung bút, biến Vương Ngữ Yên trở thành một nữ tử nhu nhược, quá bi lụy vì tình, tới mức không có chủ kiến. Không chỉ xóa mất võ công của nàng, nhà văn đình đám này còn để cho Vương Ngữ Yên rời xa Đoàn Dự, nên duyên với kẻ thù nữa. Nghĩ cũng tội mà thôi cũng kệ chứ biết làm sao được giờ!

>>>Xem thêm: Thần Điêu: So kè cảnh Cô Long - Dương Quá tái ngộ qua các phiên bản

Lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy có không ít người đánh giá rằng: “Vương Ngữ Yên là nữ chính thảm nhất dưới ngòi bút Kim Dung” khi bị nhiều lần sửa đổi, lại còn thay đổi theo hướng chẳng được lòng mọi người đấy cả nhà ạ! Cá nhân mình cũng khá đồng ý với điều này đó nha! Còn bạn thì sao? Bạn nghĩ gì về nhân vật Vương Ngữ Yên? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Nga Cao

Nga Cao

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).