x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 15 phim sinh tồn hấp dẫn, kịch tính dành cho các mọt phim

Blue Sea 17:05 - 26/08/2021

Những khoảnh khắc chạy khỏi lưỡi hái tử thần đầy nghẹt thở, khốc liệt, đấy là cách phim về chủ đề sinh tồn luôn nhận được rất nhiều sự yêu thích từ công chúng.

1. Squid Game – Trò Chơi Con Mực (2021)

Squid Game – bộ phim về trò chơi sinh tồn của “ông lớn” Netflix đang là cái tên gây bão trên khắp thế giới trong thời gian gần đây. Tuy còn gây tranh cãi về mặt nội dung nhưng không thể phủ nhận sức hút mạnh mẽ của tác phẩm trên khắp các diễn đàn, trang mạng xã hội. 

 Lấy cảm hứng từ các trò chơi dân gian của trẻ em Hàn Quốc, nhưng chúng lại được tái hiện với phiên bản kinh dị trong Squid Game, khi người chơi thất bại phải trả giá bằng chính mạng sống. 456 người chơi lần lượt bị loại đến khi tìm ra người chiến thắng sau cùng sẽ nhận được một số tiền khổng lồ tiêu cả đời cũng không hết.

2. Exam - Bài Kiểm Tra Bí Ẩn (2009)

Nếu bạn đã từng “đau đầu” vì những bài kiểm tra khó nhằn tại trường học thì bộ phim Exam nhất định sẽ khiến bạn phát hoảng khi mỗi đáp án đều đẩy người tham gia đến lằn ranh của sự sống và cái chết.

 

 Tác phẩm mở đầu với cảnh các ứng viên đều nóng lòng tham gia bài sát hạch để có thể ứng tuyển vào vị trí mong muốn. Nhưng khi tất cả bị nhốt vào chung một căn phòng, họ mới bàng hoàng nhận ra đây không đơn giản là một kỳ thi đơn thuần, mỗi sự lựa chọn đều dẫn đến những tai họa chết chóc.

3. Alice in Borderland – Thế Giới Không Lối Thoát (2020)

Alice in Borderland – bộ phim kinh dị về sinh tồn được chuyển thể từ bộ truyện ăn khách của tác giả Haro Aso. Tác phẩm theo chân các nhân vật đến Tokyo nhưng ở một chiều không gian khác với bối cảnh hoang tàn, đổ nát.

Tất cả các người chơi dù muốn dù không cũng bắt buộc phải tham gia vào những trò chơi do một hệ thống bí ẩn thiết kế. Lần lượt từng người sẽ được phân chia theo các ký hiệu của bộ bài Tây: cơ, rô, chuồn, bích và lần lượt trải qua các thử thách. Nếu thất bại người đó chắc chắn sẽ bỏ mạng, kẻ sống sót sẽ có cơ hội quay về thế giới thực. Với nội dung căng não, thách đố người chơi, Alice in Borderland nhất định sẽ khiến các fan của thể loại này phấn khích tột độ.

4. As the Gods Will – Trò Chơi Sinh Tồn (2014)

As the Gods Will - tác phẩm kinh dị học đường Nhật Bản khiến người xem ám ảnh, rợn tóc gáy về nội dung đẫm máu, khi sự sống và cái kết chỉ cách nhau vài giây. Cốt truyện xoay quanh nhân vật chính Shun Takahata – anh chàng đang cảm thấy chán nản về thực tại và muốn trải nghiệm điều gì đó để thay đổi cuộc sống. 

Và như ý nguyện, Shun Takahata bất ngờ trở thành thành viên của những trò chơi sinh tồn cùng các học khác tại trường học. Những trò chơi dân gian Nhật Bản tưởng chừng là tuổi thơ của biết bao người nhưng trong bộ phim này lại cực kỳ đáng sợ, đẩy từng người chơi vào cái chết.

5. The Maze Runner – Giải Mã Mê Cung (2014)

The Maze Runner được thực hiện dựa trên tác phẩm văn học nổi tiếng của nhà văn James Dashner. Tác phẩm khiến khán giả lẫn fan nguyên tác bất ngờ về sự chỉn chu, chất lượng cả về hình ảnh lẫn nội dung, xứng đáng là bộ phim sinh tồn hay nhất năm 2014.  

 Sau khi tỉnh dậy tại một cái lồng sắt hoàn toàn xa lạ, Thomas (Dylan O’Brien) phát hiện bản thân đã mất trí nhớ và bị ép buộc tham gia vào cuộc chiến sinh tồn trong một mê cung. Những nguyên tắc lần lượt đặt và tất cả mọi người đều phải tuân thủ luật chơi, không ai được tự ý bỏ cuộc và phải trả giá bằng mạng sống cho những quyết định sai lầm.   

6. Underwater – Kẻ Săn Mồi Đáy Biển (2020)

Underwater dành thời gian đa phần cho các cảnh quay dưới đáy biển, nơi đặt trạm Kepler 822, đây là bộ phim về sinh tồn cực hấp dẫn khiến khán giả nín thở theo dõi. Cô thợ máy Norah Price (Kristen Stewart) làm việc ở đây đã khá lâu, điều này làm cô dần mất đi tất cả khái niệm về thời gian.

Bất ngờ, một chấn động từ dưới biển sâu đã khiến trạm Kepler 822 xảy ra trục trặc, tất cả các nhân viên đều rơi vào tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Bằng mọi giá, họ phải trở về đất liền càng sớm càng tốt, nhưng những hung thần đại dương đang đợi sẵn và chuẩn bị nuốt chửng họ.

7. Bird Box – Lồng Chim (2018)

Bird Box khiến tất cả khán giả ngồi trước màn ảnh rộng bởi tính chất kinh dị và hãi hùng mà nó mang lại – nỗi sợ xuất phát từ trong nội tâm của con người. Tất cả nhân vật đều như một chú chim bị nhốt trong lồng, dù biết cầm chắc cái chết nhưng vùng vẫy để tìm cách thoát ra ngoài.

Malorie Hays (Sandra Bullock) – một bà mẹ đang mang thai thì bàng hoàng nhận ra cả thành phố rơi vào hoảng loạn cùng căn bệnh “tự tử”. Nếu ai nhìn vào mắt sinh vật bí ẩn ấy tất cả đều sẽ hóa điên và tự khắc tìm đến cái chết.

Những người còn sống sót đã che đi đôi mắt và tìm thấy thoát khỏi những mối hiểm họa này, nhưng hành trình này lại đầy rẫy những khó khăn và âm mưu đen tối.

8. The Shallows – Vùng Nước Tử Thần (2016)

The Shallows là bộ phim khai thác về bản năng sinh tồn của con người khi đối mặt với cá mập. Chỉ với số ít diễn viên, đa phần là màn độc thoại của nữ chính, nhưng tác phẩm này lại gặt hái được vô số thành công. Cốt truyện xoay quanh cô gái trẻ Nancy (Blake Lively) – vì muốn tận hưởng cảm giác lướt ván lúc trời tối mà không hề hay biết bản thân đã rơi vào “lãnh địa” cá mập.

Khi cô nhận ra thì đã quá muộn màng, hung thần đại dương đã chờ sẵn để biến cô thành miếng mồi ngon. Chỉ cách bờ vài trăm mét, nhưng Nancy lại không thể nhờ ai giúp đỡ. Thậm chí, một số nhân vật còn phải bỏ mạng vì xem nhẹ lời cảnh báo của cô.

9. Sweetheart – Hòn Đảo Quái Thú (2019)

Nếu như Robinson từng nổi tiếng với câu chuyện lạc vào đảo hoang thì Sweetheart lại khiến khán giả ấn tượng, hồi hộp theo dõi hành trình sống còn của nữ chính trên đảo của với quái thú.

Jennifer Remming (Kiersey Clemons) may mắn sống sót sau một vụ đắm tàu thảm khốc, cô bị trôi dạt đến một hòn đảo hoang nằm giữa biển. Không chỉ đối mặt với tình trạng thiếu thức ăn, nước uống, cô còn bàng hoàng nhận ra đây là khu vực tử thần của những loài sinh vật khát máu.

10. A Quiet Place – Vùng Đất Câm Lặng (2018)

Nếu người bạn thân của bạn nói quá nhiều thì cả hai hãy cùng nhau xem ngay tác phẩm này để cảm nhận sự trân quý của hai từ “im lặng”. Khán giả sẽ được theo chân các nhân vật đến với bối cảnh thế giới hậu tận thế cùng với một gia đình may mắn sống sót sau những thảm họa.

Nhưng vào lúc này, họ lại phải đối mặt với những hiểm họa mới, một sinh vật bí ẩn đã tấn công trái đất. Tuy chúng bị mù nhưng lại sở hữu thính giác cực kỳ nhạy bén, chỉ cần ai đó phát ra âm thanh, sinh vật ấy sẽ tìm đến và “ăn tươi nuốt sống” người đó.

11. Train To Busan – Chuyến Tàu Sinh Tử (2016)

Nhắc đến những bộ phim sinh tồn nổi tiếng nhất Châu Á, không thể bỏ qua siêu phẩm đến từ xứ sở kim chi Train To Busan. Tác phẩm của đạo diễn Yeon Sang Ho đã trở thành cơn sốt phòng vé vào năm 2016 khi khai thác thảm họa zombie.

Bên cạnh những phân cảnh nghẹt thở, tiếng hét thất thanh, dự án điện ảnh này còn khiến người xem nổi da gà vì tạo hình xác sống quá đáng sợ. Cốt truyện xoay quanh ông bố Seok Woo (Gong Yoo) cùng con gái lên chuyến tàu đến Busan – nhưng tại đây họ lại bị tấn công bởi một loại dịch bệnh kỳ lạ có khả năng biến con người thành xác sống.

12. Alive – Sống Sót (2020)

Nếu một ngày chợt tỉnh giấc, bạn sẽ đối mặt như thế nào khi nhận ra chung cư mình đang sống đang bị bao vây bởi những con zombie? Ba mẹ, người thân thì mất tích, những lời kêu cứu chỉ được gọi qua mạng xã hội. Đấy là tình cảnh ngặt nghèo mà Joon Woo (Yoo Ah In) đang gặp phải.

Trong lúc chán nản và tuyệt vọng, khi chuẩn bị tìm đến cái chết, Joon Woo phát hiện cô gái tầng đối diện vẫn còn sống. Cả hai đã lên kế hoạch để tẩu thoát khỏi khu vực nguy hiểm này. Hành trình sinh tồn ấy không hề dễ dàng khi họ ngỡ đã được cứu thì lại rơi vào tay của một ông chú nuôi zombie.

13. Sweet Home – Thế Giới Ma Quái (2020)

Sweet Home là bộ phim kinh dị, sinh tồn đình đám được ra mắt trên nền tảng Netflix. Tác phẩm đã mang đến thành công vang dội cho dàn diễn viên: Song Kang, Lee Do Hyun, Lee Si Young, Lee Jin Wook,…

Dự án này được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng của tác giả Kim Carnby và Hwang Young Chan. Cốt truyện xoay quanh nhân vật chính Cha Hyun Soo (Song Kang) – học sinh trung học là nạn nhân của bạo lực học đường.

Cậu chuyển tới căn chung cư cũ có tên là Sweet Home với ý định kết liễu mạng sống. Nhưng tại đây, cậu phát hiện người dân đang dần biến thành quái vật và bắt đầu tấn công những người xung quanh. Hyun Soo đã cùng những người sống sót chiến đấu để chống lại lũ quái vật khát máu.

14. Crawl – Địa Đạo Cá Sấu Tử Thần (2019)

Một trong những sinh vật có thật đẩy con người vào tình thế phải đấu tranh để sinh tồn, đấy chính là loài cá sấu. Một siêu bão đã đổ bộ bang Florida, nó đã phá hủy tất cả ngôi nhà, đường sá, và không may gia đình Haley đã bị mắc kẹt tại đây. Cô đã lái xe quay lại nhằm tìm kiếm cha mình.

Nhưng cô không thể ngờ rằng, khu vực của họ đã bị bao vây bởi những con cá sấu. Hiệu ứng âm thanh cùng gam màu chủ đạo “xám xịt”, đạo diễn Alexandre Aja liên tục khiến người xem giật mình bởi sự rình rập khó đoán của loài sinh vật săn mồi đáng sợ này.

15. Exit – Lối Thoát Trên Không (2019)

Bộ phim sinh tồn “chốt sổ” cho danh sách này là siêu phẩm của đạo diễn Lee Sang Gun – dự án khai thác đề tài thảm kịch của chất độc hóa học. Yong Nam (Jo Jong Suk) – một thanh niên luôn bị mọi người xem thường vì thất nghiệp, ăn bám gia đình. Trong khi gia đình anh đang tưng bừng nhảy múa trong lễ mừng thọ của mẹ tại một khách sạn, thì cả thành phố bất ngờ bị tấn công bởi một làn khói trắng kỳ lạ.

Nếu ai hít phải nó, người đó sẽ nhanh chóng rơi vào trạng thái khó thở và tử vong. Yong Nam và cô bạn năm xưa Eui Joo (Im Yoon Ah) bắt đầu lao vào cuộc rượt đuổi khỏi lưỡi hái tử thần bằng kỹ năng leo núi cực đỉnh và khả năng chạy marathon “siêu ngầu”.

Những bộ phim về chủ đề sinh tồn luôn cuốn hút người xem bởi diễn biến khó đoán, các thước phim kịch tính, hấp dẫn đến nỗi vừa xem vừa nghẹt thở. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.