x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 10 phim về du lịch hay nhất giải tỏa cơn khát "ngồi yên" mùa Covid

Blue Sea 20:55 - 20/11/2021

Đại dịch Covid-19 đã trở thành nguyên nhân hàng đầu khiến các cuộc hành trình bị trì hoãn vô thời hạn. Thay vì ở nhà ôm hận vì không thể đi đâu, tại sao bạn không thử trải nghiệm cảm giác tung hoành thế giới qua những bộ phim về các chuyến hành trình du lịch dưới đây?

1. Somebody Feed Phil – Hành Trình Ẩm Thực (2018)

Nhắc đến những bộ phim về du lịch đình đám trên nền tảng Netflix, không thể bỏ qua siêu phẩm Somebody Feed Phil. Khán giả sẽ theo chân biên kịch, nhà văn nổi tiếng Philip Rosenthal khám phá những địa danh nổi tiếng, và có cơ hội tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, phong tục những nơi ông từng đi qua.

Với những góc máy chân thực, sống động khi Philip Rosenthal trải nghiệm cuộc sống cùng với người dân bản địa, Somebody Feed Phil chắc chắn là loạt phim bạn không thể bỏ qua.

2. Ugly Delicious – Món Ngon Xấu Xí (2018)

Tuy cái tên có vẻ “châm biếm”, nhưng những gì Ugly Delicious mang lại cho khán giả nhất định sẽ khiến bạn bất ngờ khi theo dõi. Nếu là một tín đồ ăn uống, ắt hẳn cái tên David Chang đã không còn là gương mặt xa lạ, khi anh đã gặt hái được vô số thành tựu trong lĩnh vực ẩm thực.

Với sự xuất hiện trên màn ảnh nhỏ lần, David Chang sẽ mang đến cho người xem những thước phim thú vị về những món ăn “xấu xí” từ những nơi anh đã đi qua. Những món ăn dân dã cho chính người dân bản địa chế biến có sức hút hơn cả những mỹ vị từ nhà hàng 5 sao đấy!

3. The Secret Life of Walter Mitty – Bí Mật Của Walter Mitty (2013)

The Secret Life of Walter Mitty được khán giả đánh giá là một trong những bộ phim truyền cảm hứng tuyệt vời dành cho những người đang trói buộc bản thân trong những công việc tẻ nhạt và cuộc sống buồn chán.

Walter Mitty là một anh chàng làm công việc văn phòng nhút nhát, dám nghĩ nhưng chẳng dám hành động. Một ngày nọ, đối mặt với nguy cơ bị sa thải, Walter Mitty đã quyết định bước ra khỏi vùng an toàn và đối mặt với những điều mà bấy lâu bản thân khao khát.

4. Leap Year – Cô Gái Đi Tìm Tình Yêu (2010)

Bên cạnh những thước lung linh về sự cổ kính của vùng đất Ireland, Leap Year còn mang đến cho người xem những suy ngẫm: Liệu trong tình yêu, ta nên tìm một nửa kia hoàn hảo hay nên tìm một người thích hợp với mình?

Cốt truyện kể về cô nàng xinh đẹp, thành đạt Anna Brady đang trên đường đáp chuyến bay đến Ireland để cầu hôn với người yêu lâu năm. Nhưng một sự cố đã khiến cô “lạc trôi” đến Cardiff và gặp gỡ anh chàng “oan gia” Declan. Nào ngờ, chuyến phiêu lưu một nam một nữ đã khiến trái tim cả hai xích lại gần nhau đẩy Anna vào tình huống “chọn con tim hay là nghe lý trí”.

5. Eat Pray Love – Ăn, Cầu Nguyện Và Yêu (2010)

Khi vừa công chiếu, Eat Pray Love đã nhận được đánh giá rất cao từ khán giảm, đặc biệt là phái nữ vì nội dung đánh trúng tâm lý của hội chị em trong xã hội hiện đại.

Liz (Julia Roberts) – một người phụ nữ đang vùng vẫy trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc của mình. Nhằm tìm lại sự bình yên đã mất trong tâm hồn, Liz đã tự giải thoát cho bản thân và bước vào hành trình đi vòng quay thế giới để tìm lại niềm vui, hạnh phúc thực sự.

6. Letters to Juliet – Thư Gửi Juliet (2010)

Letters to Juliet – bộ phim về du lịch mang đến cho người xem những cảm xúc choáng ngợp, xao xuyến với những thước phim cổ kính, tuyệt đẹp của nước Ý. Sophie (Amanda Seyfried) theo bạn trai đến đất nước này để trải qua kỳ nghỉ ngọt ngào bên nhau, nhưng Sophie lập tức vỡ mộng vì anh ta không hề quan tâm cô. Thất vọng tràn trề, cô quyết định du lịch khám phá nước Ý một mình.

Tình cờ qua một bức thư, Sophie và Charlie đã “va” vào nhau và cùng trải qua một hành trình tìm người dở khóc dở cười. Mọi chuyện sẽ đi về đâu khi Sophie dần rung động với chàng trai mới quen này?

7. The Bucket List – Niềm Sống (2007)

Không có sự phân biệt chủng tộc, so đo, tính toán thiệt hơn, The Bucket List đơn thuần chỉ là bộ phim nói về tình bạn những lúc cuối đời của hai ông bạn khác màu da.

Edward Cole và Carter Chambers tình cờ quen biết nhau trên giường bệnh. Thay vì chờ chết vì căn bệnh ung thư, cả hai đã quyết định nảy ra quyết định táo bạo, đấy là cùng nhau trải qua một chuyến du lịch, khám phá mọi điều thú vị trong cuộc đời trước khi chết.

Dẫu biết sắp đối mặt với tử thần, nụ cười mãn nguyện, hạnh phúc của Edward Cole và Carter Chambers đã thực sự chạm đến trái tim người xem với rất nhiều cảm xúc vui buồn lẫn lộn.

8. Into the Wild –  Về Với Thiên Nhiên (2007)

Into the Wild được đánh giá là một trong những bộ phim về du lịch hay nhất mọi thời đại, khi nhận được hàng loạt đề cử danh giá tại các liên hoan phim quốc tế.

Christopher McCandless là một chàng trai đang chênh vênh với cuộc sống không mục đích, không hoài bão của mình. Thay vì trói mình trong những ngày tháng vô định, Christopher đã xóa bỏ danh tính thật và xách balo lên đi bụi. Hành trình không điểm dừng ấy đã giúp anh nhận ra rất nhiều bài học giá trị.

9. The Motorcycle Diaries – Hành Trình Nam Mỹ (2004)

Nhắc đến những bộ phim về phượt thủ quậy tưng màn ảnh rộng, không thể bỏ qua cái tên The Motorcycle Diaries. Với niềm vui chuẩn bị chào đón tuổi 30, hai người bạn Alberto Granado và Ernesto Guevara de la Serna quyết định “đưa nhau đi trốn” đến tận cùng những ngõ ngách của Nam Mỹ.

Nào ngờ, chưa kịp hân hoan chào đón những điều mới lạ, cả hai đã nhanh chóng xảy ra mâu thuẫn khi xe hư, thiếu lương thực và đồ ăn. Thế mới nói, dù có phấn khích cỡ nào thì đi du lịch cũng không thể quên chuẩn bị thật kỹ những vật dụng cần thiết.

10. EuroTrip – Chuyến Du Lịch Châu Âu (2004)

EuroTrip mang đến cho người xem những tràng cười sảng khoái vì chuyến hành trình có một không hai của dàn nhân vật trong phim. Để vượt qua nỗi đau khổ vì bị người yêu “đá”, Scott đã lên kế hoạch khám phá Châu Âu với những người bạn của mình.

Đáng tiếc, quyết định cao hứng này trong khi “kinh phí” có hạn đã khiến anh chàng lâm vào tình trạng dở khóc dở cười nơi xứ người. Liệu chuyến hành trình này có thực sự đáng nhớ hay chỉ qua là một cơn ác mộng?

Những chuyến hành trình khám phá những điều thú vị trên thế giới không bao giờ là đề tài hết hot trên màn ảnh. Các bộ phim về các chuyến hành trình du lịch đưa ta đến mọi nẻo đường trên thế giới quả là những tác phẩm “chí mạng” khi khiến các tín đồ “cuồng chân” chỉ muốn xách ba lô lên và đi.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).