x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Truyền thuyết về thiên cẩu, cá trê động đất và quỷ kappa trong Pokemon

Bé Kun 22:45 - 31/10/2021

Pokemon là những sinh vật có sức mạnh thần kỳ, có những loài được lấy cảm hứng từ sinh vật hết sức thân quen, dễ thương đáng yêu nhưng cũng có những loài pokemon được nhà sản xuất phỏng tác từ những truyền thuyết, những câu chuyện dân gian cực kỳ đáng sợ. Hãy cùng Bé Kun điểm qua một số pokemon được phỏng tác từ nguồn cảm hứng này nhé.

1/ Thiên cẩu và con pokemon Shifftry

Đầu tiên là con quỷ tengu hay còn gọi là thiên cẩu, với ngoại hình nửa người nửa quạ, cánh đen vuốt sắc mũi dài. Thiên cẩu thường xuất hiện ở các vùng núi và có thuật biến hình hay trêu ghẹo bắt cóc con người, dễ khiến kẻ bị nhắm tới đi lạc đường giữa núi rừng. Pokemon được phỏng tác từ thiên cẩu chính là con Shiftry mang song hệ cỏ và bóng tối với cái mũi dài cùng đôi bàn chân đặc trưng của thiên cẩu. 

Shiftry là cấp tiến hóa cuối của pokemon hạt sồi Seedot sau khi đã lên cấp thành con Nuzleaf ở level 14 và được cầm theo đá lá. Shiftry có lối đánh thiên về tấn công với lối di chuyển linh hoạt. Nó từng đối đầu với Ash 2 lần trong phim hoạt hình. 

Lần đầu tiên khi nó được Tyson sử dụng đấu với Ash ở giải vô địch vùng Hoenn. Rùa than đen Torkoal của Ash tung chiêu phóng hỏa nhưng Shiftry cực nhanh nhảy lên né tránh và tấn công chính xác với quả cầu hắc ám. Rùa than đen vẫn trụ vững, dồn lực phóng hỏa lần nữa và bắt bài con Shiftry khi nó nhảy lên để né tránh thì rùa bay lên theo và tung đòn phóng hỏa chính xác gây thương tổn nặng hạ gục pokemon này. 

Lần thứ hai Shiftry đấu với Ash tại Battle Frontier Palace và trận đấu của nó với thằn lằn rừng Sceptile thực sự là cuộc chiến tốc độ sức mạnh kết hợp. Sceptile tấn công bằng súng phun hạt giống nhưng Shiftry né tránh cực nhanh, sau đó cả khai di chuyển tốc độ trong rừng và chiến đấu kịch liệt với nhau. Thằn lắn rừng thi triển diệp đao trong khi Shiftry tung chiêu tấn công nhanh phản kích. Nó đánh trúng thằn lằn rừng với quả cầu hắc ám khá mạnh rồi bồi thêm chiêu phá đá làm Ash lo lắng khi con Sceptile thực sự rất gay go.

>> Xem thêm: Meowth của đội hỏa tiễn: Pokemon đặc biệt và độc nhất trong phim

2/ Cá trê động đất và con pokemon Whiscast

Whiscast với song hệ nước và đất, loài cá trê được mô phỏng từ yêu quái namazu trong truyền thuyết. Namazu được mô tả là con cá da trơn khổng lồ, mỗi khi bơi qua sông hồ thì đuôi nó chạm vào đâu thì ở đó sẽ xảy ra động đất kinh hoàng.

Bản thân Whiscast với song hệ của mình, cũng có khả năng thực hiện các chiêu thức chấn động mặt đất như động đất, mặt đất rền vang hay mắt đất tách đôi có thể hạ gục mọi pokemon. Whiscast được giới thiệu ở vùng Hoenn thuộc thế hệ ba, tiến hóa từ con Barboach khi đạt tới cấp 30. Nó được thủ lĩnh hội quán nước ở thành phố Sootopolis sử dụng tại gym thứ 8 mà Ash phải vượt qua ở vùng này.

Trong trận đấu giành huy chương, Whiscash đối đầu với con tôm rồng Corphish. Ash tấn công trước với tia sáng bong bóng như Whiscast chặn lại với lướt sóng và phản công với đòn phá đá hạ gục tôm rồng. Ash gọi én vua Swellow ra đấu với Whiscast và phủ đầu bằng tấn công nhanh. Whiscast đùng râu của nó ra chiêu chọc lét và bồi liền đòn tia sáng hủy diệt với ý định hạ gục nhanh pokemon én vua. Nhưng Swellow của Ash không hổ danh con chim mạnh nhất mọi vùng đất của cậu, vẫn trụ lại và tấn công nó bằng nhát chém én lượt, bất chấp Whiscast lặn xuống nước né chiêu, én vua tấn công xuống nước và đá văng con cá trê to xác này lên trời, hạ gục nó. 

>> Xem thêm: Kingler: Pokemon cua càng to hùng mạnh của Ash

3/ Loài quỷ Kappa và con pokemon Golduck

Tiếp nối câu chuyện về các pokemon được phỏng tác từ truyền thuyết dân gian đáng sợ. Lần này là con quỷ Kappa. Nó có chiều cao của đứa bé cỡ 4 tuổi, thường sống gần các ao và hồ nước. Những con Kappa trưởng thành chuyên săn người gần bờ nước, kéo họ xuống và rút hết nội tạng. 

Loài pokemon được phỏng tác từ Kappa là con Golduck mang đơn hệ nước của vùng Kanto. Gâu Đắclà hình thái tiến hóa của con vịt Psyduck được nhiều fan hâm mộ. Golduck được xem là tay bơi điêu luyện với các chiêu nước khá mạnh như khí công nước, siêu súng nước, phù hợp với bộ chỉ số cơ bản 500 khá ổn của nó thiên về tấn công đặc biệt.

Golduck xuất hiện trong anime khi giúp cho nhóm của Ash đánh hạ đội tên lửa bằng các chiêu xuất thần và tia sáng hủy diệt cực mạnh. Sau đó nó cùng Misty giao đấu với con sao biển Starmie. Nó thể hiện sức mạnh áp đảo với tốc độ cực kỳ nhanh nhẹn. Sao biển tung chiêu tấn công trực diện và tia sáng bong bóng, trong khi Golduck đánh ra tia sáng hủy diệt. Mặc dù sao biển củng cố phòng thủ với chiêu tường chắn nhưng vẫn bị xuyên thủng và hạ gục dễ dàng. 

Tại giải đấu ở vùng Hoenn, Ash và rùa than đen Torkoal có trận đấu với con Golduck của tuyển thủ Katie. Rùa than đen tung chiêu thái sơn áp đỉnh tấn công nhưng con vịt này cực nhanh dùng siêu súng nước đẩy lui địch thủ. Một đòn siêu hiệu quả của Gâu Đắc khiến con rùa choáng váng. Nó nhanh chóng kết thúc với đòn cào loạn xạ hạ Torkoal. 

Sau đó Golduck đấu tiếp với con tôm rồng Corphish. Cả hai giao đấu kịch liệt với chiêu càng quyền nặng trịch từ tôm rồng và cào loạn xạ từ Golduck. Katie cho pokemon thi triển siêu súng nước cực mạnh làm tôm rồng phải tránh né và tiếp cận nó bằng càng quyền một lần nữa. Nhưng Golduck đã bắt bài, dùng chiêu xuất thần khống chế tôm rồng và ném nó bay đi đồng thời khiến con pokemon này bị choáng váng và không nhận thức được lời của Ash nữa. 

Các bạn thấy con nào là đáng sợ nhất với truyền thuyết dân gian nguyên bản, Bé Kun thấy thiên cẩu có lẽ là sinh vật ghê gớm nhất và đáng sợ hơn cả. 

>> Xem thêm: Pokemon Bọ mạnh nhất của Ash gọi tên Heracross

Bài viết của Bé Kun gửi về DienAnh.Net.

Bé Kun là trùm Pokemon luôn đó, nên nếu yêu thích phim hoạt hình này và muốn biết thêm những fun fact thú vị về các loài Pokemon thì hãy xem tại đây nhé. Ngoài ra mấy bạn có thể theo dõi mạng xã hội DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!
 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).