x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

10 phản diện ấn tượng nhất MCU: Killmonger, Thanos mãi đỉnh

Lọ Lem 15:35 - 13/07/2022

Các fan của vũ trụ điện ảnh Marvel thường nói về việc các nhân vật phản diện được xây dựng có phần hờ hững hơn so với các siêu anh hùng. Tuy nhiên, mình thấy không hẳn là vậy, vẫn có rất nhiều những nhân vật phản diện được xây dựng tốt và tạo được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả. Điều này không chỉ đến từ cách xây dựng hình tượng, màn hóa thân tuyệt vời của các diễn viên trong vai diễn đó cũng góp phần tạo nên thành công cho nhân vật. 

Từ Josh Brolin trong vai Thanos cho đến Michael B. Jordan trong vai Killmonger, Alfred Molina trong vai Bác sĩ Bạch tuộc,...đã minh chứng cho việc phản diện trong Marvel cũng được đầu tư xây dựng vô cùng kỳ công không kém các siêu anh hùng. Không chỉ có các nhân vật kể trên, trong vũ trụ điện ảnh Marvel còn có nhiều phản diện tạo được ấn tượng mạnh với khán giả. Cùng mình điểm qua các nhân vật này nhé!

10. Michael Keaton trong vai The Vulture

Vai The Vulture trong Spider-man: Homecoming là một nhân vật có tính cách vô cùng phức tạp. Mặc dù là một kẻ phản diện nhưng bản thân anh lại không coi mình là kẻ phản diện. Ngay từ đoạn mở đầu, Spider-man: Homecoming đã cho chúng ta thấy được hoàn cảnh của nhân vật này. Anh chàng Adrian Toomes (The Vulture sau này) đã trở nên thất nghiệp do lệnh băng đỏ mà chính phủ cấp. Chính vì thế anh mới phải trở thành một kẻ xấu, thực hiện những hành vi phi pháp để chu cấp cho gia đình. 

Keaton trong vai The Vulture đã tạo nên một cuộc đối thoại căng thẳng nhất trong lịch sử MCU khi lái xe đưa con gái đến buổi khiêu vũ và biết được bạn trai của cô là Người Nhện. 

9. Cate Blanchett trong vai Hela

Khi Taika Waititi “tiêm” vào cuộc phiêu lưu của Thần Sấm (Thor) một liều lượng hài hước cực mạnh thì Thor: Ragnarok đã như được thổi vào một làn gió mới. Vai diễn của Chris Hemsworth đã bắt đầu thú vị hơn và phản diện Hela cũng vậy. 

Cate Blanchett đã có màn hóa thân cực kỳ tốt trong vai Hela. Cô chính là người chị bị ghẻ lạnh của Thor. Hela là một phản diện được xây dựng theo phong cách Disney cổ điển, cô đã trốn thoát khỏi địa ngục để tiêu diệt Asgard.

8. Willem Dafoe trong vai The Green Goblin

The Green Goblin là một nhân vật có chiều sâu tâm lý cực kỳ phức tạp. Willem Dafoe đã thật sự tìm hiểu rất kỹ về nhân vật này, anh nắm bắt được tính hai mặt của The Green Goblin và truyền tải nó một cách xuất thần. Điều này được thể hiện bằng những cuộc nói chuyện trong gương với chính mình vô cùng thú vị nhưng không kém phần rùng rợn và đen tối của anh ấy.

Khi trở lại với Spider-man: No Way Home, đạo diễn Jon Watts đã phá vỡ chiếc mặt nạ của The Green Goblin để thử thách biểu cảm gương mặt của Willem Dafoe trong vai The Green Goblin. Cũng nhờ vậy mà anh có theer dễ dàng tạo ra nỗi kinh hoàng hơn so với việc che giấu đi bộ mặt của mình dưới một lớp ngụy trang. 

7. Lương Triều Vỹ trong vai Wenwu

Wenwu là người cha bị ghẻ lạnh của Shang Chi, hắn được xem là một “bad dad” (một người cha tốt, nhưng đôi lúc lại tệ đến không ngờ) trong MCU cũng như Thanos, Ego, Obadiah Stane,...“Bad dad” ở đây được thể hiện cụ thể qua việc hắn không phải là kẻ xấu một chiều mà có nhiều bộ mặt khác nhau. Wenwu không phải là một nhân vật hời hợt, hắn rất có chiều sâu và vô cùng bệnh hoạn. 

Wenwu đã làm rất nhiều điều khủng khiếp nhưng mọi thứ anh làm đều có lý do. Lý do mà Wenwu liều mạng như vậy mà chắc nghĩ gì đến hậu quả mà nó để lại chỉ đơn giản là vì anh muốn được gặp lại người vợ quá cố của mình. 

6. Ian McKellen trong vai Magneto

Rất lâu trước khi MCU ra đời, Ian McKellen xuất hiện trên màn ảnh rộng với vai diễn Magneto. Loạt phim X-Men của Fox đã cho mình thấy được rõ mối quan hệ cực kỳ phức tạp của Magneto và Charles Xavier. 

Magneto được xây dựng là một kẻ xấu tiêu chuẩn và Ian McKellen đã thực sự nhập vai rất tốt khi thể hiện được nỗi đau của một người may mắn sống sót sau thảm họa Holocaust đấu tranh cho quyền con người. 

5. Tom Hiddleston trong vai Loki

Loki ban đầu là một kẻ xấu không thể bàn cãi. Tuy nhiên, Tom Hiddleston đã biến Loki thành một nhân vật phản anh hùng (nhân vật chính trong câu chuyện nhưng lại thiếu những phẩm chất thật sự để trở thành một anh hùng). Ở Loki có một sự tự mãn và rất lém lỉnh nhưng bên trong anh ấy lại có một bi kịch có thể bùng nổ bất kỳ lúc nào. 

4. Elizabeth Olsen trong vai The Scarlet Witch

Sau khi đảm nhận vai phụ trong Avenger, The Scarlet Witch đã được ưu ái sản xuất một phần phim riêng để nói về câu chuyện của chính mình mang tên Wanda Vision. Mặc dù đoạn kết của Wanda Vision đã có thể cảm hóa được The Scarlet Witch và biến cô trở thành một kẻ chính trực nhưng, cô lại tiếp tục trở nên tha hóa trong Doctor Strange In Multiverse Of Madness. 

>>> Xem thêm: Vô Diện Sát Nhân và những phim sinh tồn hấp dẫn về vòng lặp thời gian

Trong Doctor Strange In Multiverse Of Madness, Wanda đã bị Darkhold ảnh hưởng và khiến cô trở thành một phản diện vô cùng đáng sợ với biệt danh Scarlet Witch. Elizabeth Olsen đã có một màn hóa thân vô cùng xuất sắc khi thể hiện được sự lạnh lùng đậm chất hoạt hình của nhân vật Earth-616. 

3. Alfred Molina trong vai Bác sĩ Bạch Tuộc

Alfred Molina vào vai Bác sĩ Bạch Tuộc trong phim Người Nhện 2. Nhiều năm sau này, đó vẫn được xem là màn hóa thân xuất sắc nhất của Alfred Molina. Anh đã thể hiện hoàn hảo một nhân vật có sự kết hợp giữa sự nổi loạn và chiều sâu cảm xúc cực kỳ phức tạp. 

>>> Xem thêm: Mười 2: Ôn lại về Mười 2007 trước khi xem bản nặng đô hơn

Sau khi bị kéo vào MCU qua cơn nổi loạn đa vũ trụ của Spider-man: No Way Home, vai Bác sĩ Bạch tuộc của Molina cuối cùng cũng có thể được cứu rỗi thực sự. Người nhện Tom Holland đã làm được điều tuyệt vời đó là giúp anh hiểu ra mọi chuyện và cuối cùng anh đã dùng sức mạnh của mình để giúp đỡ lại người nhện trong trận chiến cuối cùng. 

2. Michael B. Jordan trong vai Killmonger

Erik Killmonger đã bất chấp mọi nguyên lý về nhân vật phản diện của MCU. Anh được xây dựng là một người anh em họ đã mất tích từ lâu của T’Challa, là một người bị khinh miệt và có mối liên hệ cá nhân hữu hình với người anh hùng chính trong câu chuyện. 

Anh ta cũng là một kẻ xấu chuyên hãm hại người khác nhưng cũng có những lúc vô cùng tội nghiệp vì phải chịu những điều cực kỳ cay đắng. Cũng như những nhân vật phản diện được cho là xuất sắc nhất, sức mạnh của Killmonger vẫn còn là một nghi vấn. 

1. Josh Brolin trong vai Thanos

Sau khi xuất hiện ở những phân phim trước và được đông đảo khán giả yêu mến, gã Titan điên - Thanos đã có thể trở thành vị trí trung tâm trong Avengers: Infinity War. Thanos là một người ngoài hành tinh có thân hình vô cùng to lớn, đầu hói, da tím với chiếc cằm có những rảnh cưa. 

Điều đặc biệt ở nhân vật Thanos chính là việc anh không coi mình là một kẻ xấu, anh luôn tin mọi thứ mình làm là để phục vụ cho những điều tốt đẹp. Đây là cách xây dựng hình tượng phản diện tiêu biểu. Nó không mới nhưng thực sự diễn biến tâm lý và hành vi của Thanos vô cùng hợp lý và nhất quán. Josh Brolin cũng có màn trình diễn vô cùng xuất sắc với vai diễn này. 

10 nhân vật phản diện trong vũ trụ điện ảnh Marvel, nhân vật nào cũng được xây dựng chỉn chu về tất cả mọi mặt. Có những nhân vật được khán giả yêu mến đến nỗi cứ xuất hiện đi xuất hiện lại trong loạt phim, thậm chí còn có phần phim riêng để kể về cuộc đời riêng của mình. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange 2: Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.