x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

3 nữ hoàng nước mắt "đỉnh" nhất màn ảnh Hàn: Choi Ji Woo là tượng đài

Đào Tiên 09:30 - 28/11/2021

Làng phim ảnh Hàn Quốc từ xưa đến nay được xem là cái nôi sản sinh ra rất nhiều diễn viên tài năng ở đa dạng các thể loại khác nhau. Tính đến hiện tại, dù đã có nhiều lớp diễn viên thực lực mới được công nhận về khoản diễn xuất, đặc biệt là đối với cảnh khóc nhưng Đào Tiên vẫn cảm thấy không ai có thể vượt qua được 3 tượng đài lớn của dòng phim melodrama. Bạn có tò mò 4 cái tên nổi tiếng này là ai không? Hãy cùng Đào Tiên tìm hiểu nhé. 

1. Choi Ji Woo

Nhắc đến thể loại phim bi thương thì không chỉ Đào Tiên mà rất nhiều người đều nghĩ ngay đến “Nữ hoàng nước mắt” Choi Ji Woo vì sức ảnh hưởng to lớn của cô đối với dòng phim này. Choi Ji Woo không chỉ là một trong những nữ diễn viên dẫn đầu làn sóng Hallyu mà còn là “cái bóng lớn” đối với nhiều người trong khâu diễn xuất cảnh khóc. 

Đầu những năm 2000, các bộ phim Hàn Quốc đa số đều đi theo hướng bi kịch với chuyện tình nhiều thử thách của lọ lem và hoàng tử. Điều này khiến các đạo diễn thường chú trọng tìm kiếm những gương mặt trong sáng, dễ gây cảm tình và đặc biệt phải tạo được dáng vẻ đáng thương. Hình tượng này hoàn toàn khớp với Choi Ji Woo lúc đó và mỗi nhân vật được tạo ra đều như “đo ni đóng giày” cho chính cô vậy.

Hình tượng lọ lem thuần khiết của Choi Ji Woo

Nhờ diễn xuất chân thật cùng hiệu ứng lan tỏa của các kịch bản buồn mà Choi Ji Woo được người hâm mộ ưu ái đặt cho nhiều cái tên như “Nữ hoàng nước mắt” “Bà hoàng phim bi”,... Thời điểm đó, dù các bộ phim đình đám như Những Ngày Tươi Đẹp, Bản Tình Ca Mùa Đông, Nấc Thang Lên Thiên Đường đều mang màu sắc u ám và ảm đạm nhưng vẫn đủ sức gây được tiếng vang lớn. 

Choi Ji Woo trở thành tượng đài và là tiêu chuẩn đánh giá cảnh khóc chuẩn mực, có cảm xúc nhất trong dòng phim melodrama. Là một người theo dõi phim ảnh Hàn Quốc từ những năm đầu của làn sóng Hallyu nhưng cho đến hiện tại Đào Tiên vẫn mãi ấn tượng nhất với Choi Ji Woo.  

 >>Xem thêm: Những giả thiết trong Hellbound: Phản ảnh luật pháp Hàn Quốc lỏng lẻo?

2. Son Ye Jin

“Nàng thơ kinh điển” của làng giải trí Hàn – Son Ye Jin là cái tên thứ hai mà Đào Tiên muốn nhắc đến. Nếu nói Choi Ji Woo là lớp diễn viên đầu được phong danh “Nữ hoàng nước mắt” thì Son Ye Jin là lớp hậu bối tiếp theo kế thừa cái tên này. 

Son Ye Jin sở hữu một vẻ đẹp trong trẻo cùng đôi mắt biết nói đầy hút hồn. Diễn xuất ánh mắt là một trong những thế mạnh và nét đặc biệt của nữ diễn viên. Dù là cười hay khóc, mỗi cảnh quay của Son Ye Jin đều đẹp đến nao lòng. Ấn tượng mà Đào Tiên cảm nhận ở Son Ye Jin chính là sự tiết chế trong diễn xuất ánh mắt. 

Cô nàng không cố gắng gồng hay ép nước mắt ra ngoài để tạo sự buồn bã mà để nó tự nhiên theo chuyển biến tâm lý nhân vật. Có những lúc nước mắt của Son Ye Jin hoàn toàn không chảy ra mà chỉ đượm lại nhẹ trong khóe mắt nhưng lại khiến Đào Tiên cảm nhận được sự xót xa, cuốn hút vô cùng.

>>Xem thêm: 8 phim truyền hình đình đám nhất thuộc 3 đài SBS, KBS, tvN năm 2021

3. Soo Ae

Khác với vẻ đẹp của Choi Ji Woo và Son Ye Jin, Soo Ae sinh ra đã sở hữu khuôn mặt buồn cùng ánh mắt bi thương. Đào Tiên ấn tượng nhất đối với vẻ đẹp này của Soo Ae bởi lẽ dù cô có làm gì thì khán giả cũng cảm thấy nó cực kì buồn. Đào Tiên còn nhớ tấm ảnh huyền thoại trong điện thoại của mình chính là hình ảnh Soo Ae đang cười rạng rỡ nhưng mắt lại lưng tròng ánh nước khiến mình cực kỳ đau lòng. 

Ảnh nền huyền thoại của mình

Sở hữu vẻ đẹp buồn tiêu chuẩn và cực kỳ hợp với thể loại melodrama nhưng chính SooAe cũng từng thừa nhận điều này khiến cô bị đóng khung vào các tuyến nhân vật có số phận bi thương. Đã nhiều lần SooAe chuyển mình sang những thể loại tươi sáng hơn nhưng cuối cùng vẫn thành công nhiều hơn ở những kịch bản u sầu.

Đào Tiên cực kỳ chờ đợi các tác phẩm mới của SooAe nhưng so với hai diễn viên trên cô nàng im ắng hơn. Soo Ae sẽ tái xuất màn ảnh nhỏ vào tháng 12/2021 với bộ phim Artificial City kết hợp cùng Kim Kang Woo. Hiện tại là thời điểm mà rất nhiều ảnh hậu, thị hậu, nữ thần như Lee Young Ae, Han Hyo Joo, Im Soo Jung, Jun Ji Hyun, Song Hye Kyo,... trở lại màn ảnh bằng các tác phẩm mới nên Đào Tiên rất mong đợi vào sự bùng nổ của Soo Ae trong dịp cuối năm nay.

>>Xem thêm: Hellbound: Giải mã cái kết gây sốc dẫn đến mùa 2

Dù hiện nay làng phim ảnh Hàn Quốc cũng có rất nhiều “Nữ hoàng nước mắt” mới với diễn xuất chất lượng, cảm động nhưng với Đào Tiên thì Choi Ji Woo, Son Ye Jin, SooAe là những tượng đài nước mắt đỉnh nhất và khó lòng vượt qua. Sự cống hiến diễn xuất của họ trở thành huyền thoại mà mỗi khi nhắc về Hallyu hay “Nữ hoàng nước mắt” thì Đào Tiên sẽ nói về cả ba đầu tiên. Còn bạn thì sao, bạn có đề cử nữ diễn viên tài năng nào khác không? 

* Bài viết của Đào Tiên gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Phim mới Không Thời Gian: Lê Bống đóng vai chính cùng Mạnh Trường

VTV vừa cho ra mắt bộ phim mới Không Thời Gian, khắc họa chân dung hình ảnh người bộ đội cụ hồ trong thời chiến và cả thời bình.

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.