x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 bom xịt Hoa ngữ cuối năm 2021: Dương Mịch hay Triệu Lệ Dĩnh tệ hơn?

Soopatch 13:10 - 30/12/2021

Trong tháng 12, nhiều bộ phim truyền hình Hoa ngữ với sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng Cbiz chính thức được trình làng và kết thúc trước khi bước sang năm mới 2022. Bây giờ, cùng Soopatch tìm hiểu sâu hơn về các tác phẩm có tiếng trên “mặt trận” rating nhưng khó thoát khỏi kết cục “bom xịt”và gây tranh cãi khá nhiều trong tháng cuối năm này nhé!

>> Xem thêm: Điểm lại những "hiện tượng lạ" trên màn ảnh Hoa ngữ năm 2021

1.  Phong Khởi Lạc Dương của Vương Nhất Bác

Sau Trần Tình Lệnh, Vương Nhất Bác trở thành cái tên được săn đón nhiều nhất trong làng giải trí Hoa ngữ, xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng Hữu Phỉ hay gameshow thực tế Đây Chính Là Nhảy Đường Phố. Cách đây không lâu, Vương Nhất Bác cũng đã tham gia vào tác phẩm – Phong Khởi Lạc Dương. Đây là một bộ phim cổ trang thần bí, mặc dù đạt được rating khá tốt ngay khi phát sóng nhưng danh tiếng lại không cao, chia thành hai cấp độ.

Ban đầu, Phong Khởi Lạc Dương nhận vô số lời khen ngợi về bối cảnh và kỹ xảo tuyệt vời nhưng sau đó tôi nhận ra bộ phim này “tham khảo” anime Phàm Nhân Tu Tiên. Đáng nói, lời xin lỗi từ phía nhà sản xuất được coi là không chân thành khiến công chúng xứ Trung phẫn nộ và độ truyền miệng giảm xuống một cách chóng mặt.

>> Xem thêm: Cbiz hôm nay: Ai Là Hung Thủ "thu lợi" lớn; Cúc Tịnh Y nhận Chổi Vàng

Bên cạnh đó, vai diễn của Vương Nhất Bác cũng gây nhiều tranh cãi, bị chê diễn xuất kém, mặt đơ. Cụ thể, khi người cha trong bộ phim bị sát hại cũng không thấy sự chuyển biến sắc thái, tình cảm của nam chính Vương Nhất Bác. Mặc dù một số người hâm mộ giải thích rằng nhân vật do anh thủ vai là “tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”, sẽ không thể hiện nhiều cảm xúc nhưng thực chất là diễn thiếu chuyên nghiệp, chưa nhập tâm.

Vốn là một dự án đáng mong đợi, tuy nhiên Phong Khởi Lạc Dương có vẻ hơi mờ nhạt. Có nhiều lý do khiến rating và độ hot giảm sút. Mình hy vọng các nhà làm phim sẽ ngừng đi đường tắt mà bám sát tính độc đáo của nội dung, trên thực tế, Soopatch thấy mỹ nam sinh năm 1997 bị tụt lại phía sau các diễn viên khác trong phim, và anh ấy vẫn cần trau dồi kỹ năng diễn xuất của mình hơn.

2. Hộc Châu Phu Nhân - Dương Mịch

Đến thời điểm hiện tại, bộ phim cổ trang Hộc Châu Phu Nhân với sự góp mặt của Dương MịchTrần Vỹ Đình đã kết thúc. Dù cả hai đều là những diễn viên nặng ký, được mình cũng như vô số fan mong đợi trước khi phát sóng nhưng họ vẫn không thể thoát khỏi cốt truyện nhạt nhẽo và một số tình tiết không phù hợp.

Cái dở của Hộc Châu Phu Nhân có ở nhiều mặt. Việc sử dụng bộ lọc “cà” da mặt cho hai diễn viên chính không những không che giấu tuổi tác mà còn thiếu tự nhiên. Phần tóc mái mà Trần Vỹ Đình để ở nửa đầu phim hơi “bết bát”. Mặc dù phía nhà đầu tư tuyên bố sản xuất lớn, nhưng cuối cùng hiệu quả chỉ có thể nói là một tác phẩm dây chuyền lắp ráp, cốt truyện vẫn nằm ở tình yêu sư đệ.

Điểm số cuối mà Hộc Châu Phu Nhân nhận được chỉ là 5,1 điểm. Trong những năm gần đây, Dương Mịch cũng đang nhắm giữ ngôi vị "Nữ hoàng phim dở", mặc dù liên tục cho ra mắt những tác phẩm được đầu tư với kinh phí lớn nhưng không có bộ phim nào có chất lượng cao. Đối mặt với nguồn lực tốt như vậy, Dương Mịch vẫn thất bại trong việc lựa chọn kịch bản và cần trau dồi kỹ năng diễn xuất của mình hơn nữa.

Mặc dù độ phổ biến truyền miệng của Hộc Châu Phu Nhân gây xôn xao trên các diễn đàn mạng xã hội, nhưng dữ liệu phát sóng chính thức cuối cùng được công bố khiến ai nấy đều sửng sốt. Một số người chế giễu nói rằng không thích, nhưng chính họ lại đóng góp lượt xem vào thời lượng phát sóng. Tuy nhiên, Soopatch cho rằng lý do trên không đúng lắm vì lượt xem chủ yếu phụ thuộc vào sức mạnh của người hâm mộ.

3. Nữ Bác Sĩ Tâm Lý của Dương Tử

Sở hữu diễn xuất vững chắc trong thế hệ diễn viên nổi tiếng Hoa ngữ hiện nay, các tác phẩm trước đây của Dương Tử đều có độ đảm bảo chất lượng nhất định, Nữ Bác Sĩ Tâm Lý cũng đã kết thúc cách đây không lâu. Thời điểm đó, chủ đề được bàn tán nhiều nhất là “phim dở hay không”, vẫn có người tranh cãi, nếu so sánh thì mình thấy Nữ Bác Sĩ Tâm Lý quả thực thua kém rất nhiều so với các tác phẩm trước đây của Dương Tử.

Điểm Douban hiện tại Nữ Bác Sĩ Tâm Lý chỉ đạt 5 điểm, nhận phải nhiều phản ứng tiêu cực, chê bài từ công chúng. Dẫn vậy, vẫn có người cho rằng từng câu chuyện ngắn trong bộ phim đều rất có chiều sâu, chú ý đến nhiều vấn đề xã hội như “gái bán hoa” và người già neo đơn. Kỹ năng diễn xuất của Dương Tử để lại ấn tượng tốt, đặc biệt cảnh khóc đã chạm tới trái tim của mỗi khán giả. 

Có người cho rằng việc dựng phim Nữ Bác Sĩ Tâm Lý hơi “giả trân”, mở đầu giả vờ hồi hộp ảnh hưởng đến nhận thức. Nhân vật nữ chính do Dương Tử thủ vai có thính giác quá mạnh, nam chính có thể dễ dàng cứu cô gái tự tử bằng cách bay qua tường, thực sự không thuyết phục khi thể hiện những cảnh quay phóng đại này.

Đặc biệt là sau khi tập cuối được phát sóng, mình vốn là người có suy nghĩ tích cực về phim cũng cho rằng chưa thỏa mãn. Sẽ chẳng thể nào biết được đó là tập cuối nếu không thông báo rõ từ trước, Soopatch cảm thấy còn nhiều chỗ thiếu xót. Nói một cách khách quan, liệu có phải cái kết chưa hoàn hảo này là để chờ phần 2 không?

4.  Ai Là Hung Thủ của Triệu Lệ Dĩnh

Ngay khi phát sóng, bộ phim với sự góp mặt của nữ minh tinh hàng đầu Triệu Lệ Dĩnh đã được dân mạng đánh giá là “chiến mã” của năm, rating khá ổn, tạo hình phản diện của mỹ nhân 34 tuổi cũng được đón nhận nồng nhiệt nhưng không ngờ lại khó thoát khỏi kết cục thê thảm.

Triệu Lệ Dĩnh đã thay đổi hình tượng cô cừu non ngày xưa và vào vai nhà tâm lý học bí ẩn, nguy hiểm trong bộ phim hồi hộp, từng biểu cảm tỉ mỉ đến mức khiến người ta sợ hãi, rùng mình. Ngay cả nửa phần cuối, mình vẫn bị cuốn hút trước nhân vật và tôi có thể thấy rằng Triệu Lệ Dĩnh đã dồn hết sức vào nhân vật này.

Kỹ năng diễn xuất tốt, mạch truyện logic, tình tiết cuốn hút, không khí hồi hộp vừa phải, Soopatch tin rằng đây là bộ phim hồi hộp hay nhất năm nay. Tiếc là cuối cùng nó lại dở dang, những vụ án nhỏ bên trong không được xử lý sâu và gọn ghẽ vào cốt lõi, điều này khiến cho các vụ án nhỏ không được giải thích rõ ràng.

 5. Khu Vườn Ngủ Say – Cung Tuấn 

Trở nên nổi tiếng với bộ phim Sơn Hà Lệnh, mỹ nam 29 tuổi đã tái xuất màn ảnh với dự án phim tình cảm lãng mạn Khu Vườn Ngủ Say, hợp tác cùng Kiều Hân. So với 4 bộ phim được nhắc tới ở trên, độ phổ biến và thảo luận về phim của Cung Tuấn còn thấp. Mặc dù thảo luận về Khu Vườn Ngủ Say trên mạng hạn chế, nhưng lượng phát sóng không thấp. Đáng ngạc nhiên, tuy không lọt vào top ba nhưng vẫn nhận được kết quả tốt, có vẻ như tất cả mọi người đều đang lặng lẽ ngắm nhìn những anh chàng đẹp trai thay vì thưởng thức phim vì nội dung hay. 

Diễn xuất của Cung Tuấn trong phim cũng khá tốt, tuy nhiên cốt truyện chính vẫn chưa được phát triển triệt để, mong rằng sẽ không còn những tình huống dở khóc dở cười trong các bộ phim truyền hình khác.

Mỗi bộ phim điều có những cái hay và chưa hay mà bản thân người xem như mình có thể nhìn thấy. Bạn đã xem bao nhiêu trong số năm bộ phim truyền hình trên, bộ phim nào để lại nhiều ấn tượng nhất trong bạn, cho Soopatch biết thêm ý kiến dưới phần bình luận nhé!

 >> Xem thêm: Cbiz hôm nay: Mịch - Dĩnh lại đụng độ; rating phim Châu Tấn leo đỉnh

*Bài viết của Soopatch gửi về Dienanh.net!

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).