x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

8 bộ phim Marvel có rating R sẽ tốt hơn: Doctor Strange 2 xếp đầu

Chekov 15:00 - 17/10/2022

Mặc dù Deadpool 3 vẫn chưa được Marvel Studios công bố chính thức nhưng Chekov vô cùng mong đợi vì đây sẽ là bộ phim được xếp hạng R đầu tiên trong vũ trụ MCU. Tùy thuộc vào thành công của nó, nó có thể dẫn đến nhiều bộ phim Marvel được xếp hạng R hơn nhưng Chekov nghĩ cũng sẽ thu hút được nhiều khán giả nhờ tên tuổi của Ryan Reynolds lẫn Hugh Jackman. 

Nghĩ tới điều này, Chekov khá bực mình vì trước đây, một số bộ phim của Marvel Studios đáng lẽ ra đã được hưởng lợi từ xếp hạng R. Đây là xếp hạng mà người dưới 17 tuổi cần có cha mẹ hoặc người giám hộ là người lớn đi cùng vì chứa một số thông tin dành cho người lớn. Cho dù đó là các yếu tố kinh dị hơn hay các phân cảnh hành động đẫm máu, Marvel đã thẳng tay cắt bớt để khỏi lên hạng R.

1. Doctor Strange in Multiverse of Madness (2022)

 Doctor Strange 2 có nhiều tình tiết kinh dị và đặc biệt là có Sam Raimi trên ghế đạo diễn nên Chekov thấy tác phẩm đầy chất kinh dị hài hước. Vì Marvel có mục tiêu hướng đến gia đình nên Doctor Strange in Multiverse of Madness đã bị xếp hạng PG-13. Chekov khâm phục Sam Raimi khi ông mang đến sự kinh dị bằng những cách thông minh, chẳng hạn như dầu của robot tràn ra khắp Wanda trông giống như máu. 

Chekov thực sự rất muốn xem Doctor Strange 2 được xếp hạng R dựa trên những gì bị cắt khỏi phim. Nếu bạn chưa biết, Wanda thực sự hóa rối một thân thể bị mất đầu. Liệu chúng ta có nên khởi xướng phong trào release Sam Raimi cut?


2. Iron Man 2 (2010)

Nếu là fan truyện tranh, chắc hẳn bạn đã biết Tony Stark nghiện rượu nhưng qua Iron Man 2, vấn đề đó không còn được nói đến nhiều. Chekov nghĩ cuộc chiến của siêu anh hùng này với rượu và nghiện ngập sẽ được khám phá tốt hơn với xếp hạng R.

Lạm dụng rượu và chất kích thích chắc chắn không phải là câu chuyện mà Disney muốn thúc đẩy, nhưng nó có thể tạo ra một nghiên cứu nhân vật thú vị. Iron Man 1 cũng có thể được xếp loại R, vì câu chuyện của nó gắn liền với chiến tranh Iraq và tương đối đen tối hơn các bộ phim MCU khác. Và hiển nhiên là bộ phim được sản xuất trước khi Marvel Studios thuộc về Disney.

3. Thor: Love and Thunder (2022)

Dù ai cũng yêu thích Thor nhưng hầu hết người hâm mộ và các nhà phê bình đều cho rằng Thor: Love and Thunder là một sự thiếu sót vì 2 vấn đề lớn. Như Chekov nói từ trước, Taika Waititi tập trung quá nhiều cho phần hài hước, biến Thần Sấm thành một chú hề dù có phản diện Gorr the God Butcher cực hay ho. 

Điều Chekov thất vọng là dù mang danh Đồ tể thần, cảnh Gorr tàn sát các vị thần lại chẳng có nhiều. Bộ phim không mô tả Gorr giết một vị thần (ngoại trừ đoạn đầu hắn ta giết một vị thần để tự vệ). Nhìn thấy kẻ phản diện gây ra một cuộc tắm máu với Necrosword thực sự rất mãn nhãn dù phim có phải xếp hạng R.

4. Black Widow (2021)

Black Widow đã mang lại khía cạnh gián điệp của MCU mà người hâm mộ yêu thích về Captain America: The Winter Soldier, nhưng nó không hoàn toàn nắm bắt được chất kinh dị gián điệp mà bộ phim năm 2014 có. 

Black Widow hoàn toàn nên là một bộ phim xếp hạng R với nhiều khám phá hơn về quá khứ đen tối mà khán giả đã có một đoạn teaser nhỏ trong Age of Ultron. Không chỉ vậy, vì tên của địa điểm của chương trình Red Room đúng nghĩa là "căn phòng đỏ" nên Chekov nghĩ có máu me gì ghê lắm cơ đấy!

5. Guardians Of The Galaxy (2014)

Guardians of the Galaxy có đầy đủ các nhân vật đáng yêu như Groot và Rocket và các anh hùng chiến thắng theo đúng nghĩa đen bằng cách đánh lừa kẻ phản diện bằng một màn nhảy. Đó là điểm mạnh đồng thời cũng là điểm yếu của Guardians of the Galaxy. Phim có thể hay hơn nhiều nếu được xếp loại R nhưng vẫn giữ được tông màu hài hước đó.

Cả Guardians of the Galaxy lẫn Suicide Squad đều do James Gunn làm đạo diễn nhưng hãy nhìn xem, hai bộ phim khác nhau như thế nào?

>> Xem thêm: 10 chi tiết được tiết lộ trong Black Panther 2: Wakanda Forever
6. Eternal (2021)

Quy tụ 1 dàn sao hạng A gồm Don Lee, Angelina Jolie, Gemma Chan… Eternals năm 2021 bị chỉ trích là khá buồn tẻ và thiếu sức sống, dẫn đến việc bộ phim trở thành bộ phim MCU duy nhất bị đánh giá không tốt trên Rotten Tomatoes.

Nếu bộ phim được xếp hạng R và cho thấy sức mạnh của các nhân vật siêu anh hùng với mức độ bạo lực cao, nó có thể tạo thêm một số hứng thú cho bộ phim. Chekov nghĩ Eternals sẽ sớm có phần tiếp theo và đạo diễn Chloe Zhao nên biến nó thành phim rating R.

7. The Incredible Hulk (2008)

Incredible Hulk đã bị lãng quên cho đến năm ngoái khi Abomination xuất hiện trong Shang-Chi và sau đó là She-Hulk. Bây giờ The Leader đã được công bố là nhân vật phản diện Captain America: New World Order nên The Incredible Hulk dường như đã trở thành bộ phim Giai đoạn 1 quan trọng nhất.

Ai cũng biết Hulk cực kỳ bạo lực đúng không? Nhìn thấy anh ta kiểm soát cơn thịnh nộ của mình và phá hủy mọi thứ khỏi cơn giận dữ sẽ thực sự tuyệt vời cho một bộ phim rating R. Với tin đồn rằng World War Hulk có thể là một bộ phim Giai đoạn 6, Chekov mong sẽ thấy nhiều cảnh bạo lực hơn.

8. Avengers: Age Of Ultron (2015)

Avengers: Age of Ultron là sự thất vọng lớn đầu tiên trong MCU sau khi phần phim đầu tiên đặt tiêu chuẩn quá cao. Giữa đội siêu anh hùng chỉ đơn giản là chiến đấu với một đội quân robot không có khuôn mặt và tất cả các tình tiết phụ không mạch lạc, phim không gây cảm giác kinh hãi cho Chekov như người tiền nhiệm của nó. 

Sự tàn phá của một quốc gia, vùng chiến sự ở Wanda và câu chuyện của Pietro, hậu quả quy mô lớn của việc Ultron chiếm lấy ... internet? Chekov chỉ tự hỏi liệu nó có còn ý nghĩa hơn nếu không có PG-13 không? Bộ phim siêu anh hùng có nhiều chủ đề nặng nề, nhưng điều đó không được khám phá kỹ lưỡng như có thể vì xếp hạng PG-13 nghiêm ngặt.

Điện ảnh ngày càng tiến hóa nên Chekov nghĩ Marvel Studios không nên bám víu vào “thân thiện với gia đình” để kiếm tiền nữa. Còn bộ phim nào của Marvel bạn muốn xếp hạng R để có những cảnh hoành tráng, ấn tượng hơn không, cho Chekov biết nhé!

>> Xem thêm: Black Panther - Wakanda Forever: Namor là dị nhân hay thần thánh?

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.