x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

9 bí mật về lượng tử giới: Kang bị bẫy bởi chính các biến thể

SEIZEDIX 12:00 - 06/03/2023

Không nằm ngoài dự đoán, lượng tử giới đã được khám phá rõ rệt hơn trong Ant-Man & The Wasp: Quantumania, hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn MCU từ nay về sau. Có thể bạn đã biết, nơi này đã góp phần đánh bại Thanos ở Avengers: Endgame, giúp các siêu anh hùng có thể du hành thời gian. Đây cũng là nhà tù giam lỏng Kang - phản diện quan trọng nhất của Multiverse Saga. Trong chuyến phiêu lưu mới nhất của Người Kiến, có rất nhiều câu hỏi liên quan đến lượng tử giới đã được giải mã. Hãy cũng tôi tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

1. Scott Lang đã thoát khỏi Lượng tử giới bằng cách nào?

Ở cuối Ant-Man, sau trận chiến với Yellowjacket, Scott Lang đã bị mắc kẹt ở lượng tử giới. Dù Hank Pym cảnh báo rằng sẽ rất khó để có thể ra khỏi thế giới đó, Ant-Man vẫn trốn thoát thành công nhờ sức mạnh ý chí và công năng tuyệt vời của bộ đồ. Điều này cũng giúp Pym hiểu rõ hơn về lượng tử giới, tiến gần hơn đến việc cứu vợ mình trong Ant-Man & The Wasp. Vào thời điểm Avengers: Endgame ra mắt, chúng ta biết thêm một số thông tin vô cùng bất ngờ trong MCU, đặc biệt là việc Scott Lang một lần nữa thành công thoát thoát khỏi lượng tử giới. Anh đã được giải cứu khi một con chuột tình cờ chạy ngang qua nút bấm điều khiển. Điều này giúp Người Kiến trở lại vũ trụ chính – nơi anh cảm thấy hoang mang và lạ lẫm.

2. Captain Marvel có thể đi vào lượng tử giới?

Bất cứ ai từng xem Captain Marvel đều sẽ biết nữ siêu anh hùng này có sức mạnh vô cùng ghê gớm, có thể làm được mọi thứ trong phạm vi cho phép. Ngay sau khi ra mắt, cô đã lọt top những nhân vật ấn tượng nhất MCU, thế nhưng liệu cô có khả năng đi vào lượng tử giới? Tiến sĩ Spiros Michalakis - người đã nghĩ ra lượng tử giới từng chia sẻ đây là một chi tiết thú vị và không chỉ riêng Ant-Man, cả Captain Marvel và toàn bộ vũ trụ điện ảnh Marvel đều có thể liên quan tới lượng tử giới. Nhân vật của Brie Larson vẫn chưa từng đi vào thế giới này, thế nhưng tôi tin sức mạnh của cô vẫn còn phát triển trong MCU.

3. Ghost có liên quan gì tới lượng tử giới?

Một trong những phản diện chính của Ant-Man and the Wasp là Ghost – người có được sức mạnh sau một thí nghiệm thất bại, khiến cô luôn trong trạng thái ảo. Dù chỉ mới xuất hiện trong một bộ phim, thế nhưng sức mạnh của nhân vật này cũng được thể hiện phần nào. Cô có khả năng đi xuyên qua một vật thể và cho đối thủ “ăn hành” một cách dễ dàng. Trong các dự án sắp tới của MCU, hy vọng nhân vật này sẽ có thêm nhiều đất diễn, khoe được nhiều khả năng mới, ví dụ như du hành giữa các cõi lượng tử.

4. Ai sống trong cõi lượng tử?

Ant-Man and the Wasp: Quantumania cuối cùng đã tiết lộ lý do tại sao Kang the Conqueror lại xuất hiện trong phim. Hóa ra trước đây, anh đã bị đẩy vào trong lượng tử giới và mắc kẹt tại nơi đây. Không còn phải bàn cãi, Kang chắc chắn là mối đe dọa lớn nhất đối với Avengers trong The Multiverse Saga, được đẩy lên cao trào ở Avengers: The Kang Dynasty (và có thể là Avengers: Secret Wars). Kang không phải là người duy nhất sống bên trong lượng tử giới. Krylar và một loạt các sinh vật bí ẩn khác cũng là cư dân ở nơi đây.

5. Vòng xoáy thời gian là gì?

Trong Ant-Man and the Wasp, trước khi Scott Lang bước vào lượng tử giới, Janet Van Dyne đã cảnh báo: “Đừng để bị hút vào vòng xoáy thời gian - chúng tôi sẽ không thể cứu cậu đâu”. Điều này khiến tôi bất ngờ vì Janet đã xác nhận sự tồn tại của du hành thời gian trong MCU.Time Vortex là những vòng xoáy thời gian có thể hút bất kỳ ai và đưa họ đến một dòng thời gian khác. Lý do tại sao khó có thể giải cứu những người bị hút vào vòng xoáy thời gian là vì chúng ta không biết được họ đang ở nơi nào. Scott và Avengers cũng từng tận dụng vòng xoáy thời gian để quay ngược về quá khứ ở Avengers: Endgame.

6. Thời gian có tồn tại ở cõi lượng tử? Có thể du hành đa vũ trụ bằng lượng tử giới?

Tôi từng nhiều lần thắc mắc về cách thời gian hoạt động bên trong lượng tử giới. Nếu nó là chìa khóa cho ý tưởng du hành thời gian, thì điều đó có nghĩa là khái niệm thời gian sẽ không tồn tại ở đây? Sự già đi của Janet van Dyne sau khi trở lại thế giới thực đã chứng minh điều đó là sai. Tuy nhiên nếu bạn còn nhớ, Scott đã bị mắc kẹt trong lượng tử giới 5 năm nhưng anh lại chỉ cảm thấy như vài phút trôi qua. Mặc dù chưa rõ về cách thức hoạt động của lượng tử giới, thế nhưng có thể ở từng vùng, thời gian sẽ có cách vận hành khác nhau. Giống như đa vũ trụ, lượng tử giới là một nơi bí ẩn và chưa được khám phá nhiều. 

Nó là chìa khóa để du hành thời gian, nhưng sự hiện diện của Kang cho thấy cõi lượng tử cũng có thể được sử dụng để du hành đến các thực tại khác trong đa vũ trụ . Nếu giải thuyết này là sự thật, chúng ta có thể hiểu tại sao Kang có thể đi xuyên qua đa vũ trụ và bị mắc kẹt trong lượng tử giới.

7. Doctor Strange có thể bước vào lượng tử giới? Nơi này sẽ khắc phục được sự lão hóa?

Doctor Strange, Ancient One từng nói rằng vũ trụ chính chỉ là một trong vô số phiên bản đang tồn tại và bà cũng từng đưa bậc thầy phù thủy đến một số chiều khác nhau, một trong số đó là lượng tử giới. Có vẻ như phép thuật của Doctor Strange có thể giúp anh đi đến bất cứ nơi nào trong phạm vi sức mạnh của anh. Khi cố gắng để du hành thời gian trong Endgame, nhóm đã vô tình biến Người Kiến thành nhiều phiên bản khác nhau trước khi đưa anh trở lại hình dạng bình thường. Cảnh này đã tạo ra giả thuyết rằng có thể chữa được sự lão hóa bằng cách sử dụng lượng tử giới. Như vậy, có thể sẽ không một ai trong số các Avengers sẽ già đi. Ngay cả Steve Rogers - hiện đã già cũng có khả năng trở thành thanh niên một lần nữa.

8. Lượng tử giới có trong truyện tranh? Làm thế nào để đến đây?

Lượng tử giới từng xuất hiện trong truyện tranh, nhưng không có tên gọi giống với phiên bản phim. Thay vào đó, nó được gọi là Microverse - một chiều không gian nhỏ bé nằm giữa mọi thực tại và bạn chỉ có thể tới được đây bằng dịch chuyển tức thời hoặc thu lại đến mức siêu nhỏ. Lý do Marvel Studios đổi tên là vì họ không sở hữu bản quyền đối với từ “Microverse”. Mặc dù có thật, thế nhưng khá khó để bước vào lượng tự giới ngoài hai cách sau. Một người có thể đi vào đây thông qua phép dịch chuyển tức thời nếu họ có khả năng giống với Doctor Strange, hoặc thu nhỏ hơn cả các nguyên tử. Phương pháp thứ hai là sử dụng hạt Pym của Hank Pym – thứ đã giúp giải thoát Janet Van Dyne và Scott Lang ở Ant-Man and the Wasp.

>>>Xem thêm: Ant-man - Quantumania: Nội dung nhạt nhẽo nên xứng đáng nhận "cà thúi"

9. Cõi lượng tử là một nhà tù giam lỏng? Ai đã bẫy Kang?

Ant-Man & The Wasp: Quantumania đã giải thích nhiều bí ẩn liên quan đến lượng tử giới, đặc biệt là cho chúng ta biết Kang đang bị mắc kẹt ở đây. Trước khi bỏ mạng, He Who Remains rất có thể là người đã nhốt Kang trong lượng tử giới, mặc dù điều đó sẽ không khớp với việc Loki diễn ra sau Ant-Man 3. Dẫu sao, điều này cũng sẽ giải thích tại sao Kang cần sự giúp đỡ của Người Kiến. Với sức mạnh ghê gớm của Kang, việc hắn bị nhốt ở lượng tử giới cho thấy đang có một kẻ thù mạnh hơn tồn tại ở đâu ngoài kia - hoặc một đồng minh mạnh mẽ không kém của Avengers. Trong Loki, He Who Remains đã xác định rằng Kang The Conqueror là một trong những biến thể "tồi tệ nhất" và kế hoạch chinh phục dòng thời gian sẽ khẳng định được vị thế của hắn. 

Việc Kang bị mắc kẹt trong lượng tử giới có thể là vì một số thế lực đã đánh bại hắn. Như được tiết lộ ở phần hậu danh đề, người đánh bẫy được phản diện này chính là biến thể của hắn. Ở trên là những câu hỏi về lượng tử giới đã được giải mã trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Còn thắc mắc nào liên quan đến thế giới này mà bạn chưa biết? Hãy chia sẻ cho tôi nhé.

 >>>Xem thêm: Lượng tử giới ở Ant-Man 3: Quantumania xác nhận giả thuyết về Kang

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ant-Man and the Wasp: Quantumania? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.