x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Cassie Lang - con gái của Ant-Man trong truyện khác gì trên phim?

Yasha 12:35 - 27/02/2023

Mặc dù có khởi đầu không hẳn là thuận lợi trong Ant-Man and The Wasp: Quantumania, nhưng Cassie Lang vẫn được chú ý đến với tư cách là một trong những siêu anh hùng thế hệ mới của Marvel. Vậy nên, mình nghĩ đây sẽ là một bài viết khá thú vị đối với những ai muốn tìm hiểu về cô bé này đó. Cùng tìm hiểu trong bài này nha!

Mối quan hệ với nhà Pym khá khác trên phim

Trong truyện thì mối quan hệ giữa nhà Lang và nhà Pym vốn có khởi đầu khá là khác so với phim. Không giống như những đứa trẻ bình thường khác, Cassie vốn bị dị tật tim bẩm sinh. Để cứu con, Scott Lang buộc phải đánh cắp bộ đồ Ant-Man cùng hạt Pym của Hank Pym nhằm giải cứu chuyên gia phẫu thuật tim mạch Erica Sondheim (vị bác sĩ duy nhất có thể chữa trị cho Cassie ở thời điểm đó) khỏi công ty của Darren Cross.

Kết quả là phi vụ thành công, bác sĩ Erica được giải cứu và chữa trị cho Cassie. Thì ra, Hank vốn đã biết Scott trộm bộ đồ Ant-Man nên đã dùng bộ đồ Yellowjacket để lén bám theo, vì muốn biết anh sẽ dùng nó vào việc gì. Vậy nên, khi biết Scott dùng bộ đồ để cứu người thì Hank đã không bắt giữ anh, ngược lại còn cho anh giữ chúng, miễn là anh dùng vào những việc hợp pháp.

Năng lực của Cassie

Từ khi còn nhỏ, Cassie đã được sống tại các trụ sở như Four Freedom's Plaza (của Fantastic Four) hay Avengers Mansion, tiếp xúc với những siêu anh hùng nổi tiếng bậc nhất Trái Đất. Do đó, ngay từ thời thơ ấu thì cô bé đã thật sự muốn trở thành những người như họ, như cha mình. Để hiện thực hóa ước mơ, Cassie đã nhiều lần lén trộm hạt Pym của Scott để dùng lên bản thân, nhưng không rõ vì lý do gì mà nó không tác động lên cơ thể cô.

Mãi sau này, khi Scarlet Witch “lên cơn” và khiến xác của Jack of Hearts nổ tung, Scott đã “tạch” vì vụ nổ đó. Cassie sống cùng mẹ và cha dượng, nhưng gia đình này không hề hòa thuận và cô đã bỏ nhà đi bụi (khi gần 15 tuổi). Nhờ cơ duyên này mà cô gặp được Young Avengers, rồi đến khi xảy ra tranh cãi thì…Cassie đột ngột biến thành người khổng lồ.

Thì ra, việc Cassie sử dụng hạt Pym từ khi còn nhỏ không phải là không tác động, mà là nó chuyển hóa dần các tế bào của cô. Vậy nên, khi trưởng thành thì năng lực của cô mới chính thức hình thành và đã có thể bộc phát, nên cô chỉ cần dùng trang phục được may từ Unstable Molecule có khả năng thay đổi kích thước cùng cơ thể, chứ không cần dùng hạt Pym từ bên ngoài như Hank hay Scott.

Trong Avengers: The Children's Crusade #8, Cassie trúng chưởng lực của Doctor Doom và ra đi mãi mãi. Tới Avengers World #16, Doom đã sử dụng một phần năng lượng Chaos Magic của Wanda Maximoff nhằm sửa chữa một số sai lầm của bản thân trong quá khứ. Anh ta đã chọn hồi sinh Cassie. Nhưng khi sống lại, năng lực của Cassie cũng biến mất và chỉ có thể phóng to thu nhỏ nhờ vào việc nạp hạt Pym từ bên ngoài như Ant-Man và Wasp.

Tình trường

Ở Việt Nam thì có lẽ Cassie sẽ được xếp vào hàng ngũ “trẻ con yêu sớm”, nhưng so với xã hội phương Tây thì chắc là chuyện bình thường thôi nhỉ? Bỏ qua chuyện đó, vấn đề ở đây là…hai mối tình đầu của cô nhóc này đều là phản diện cơ. Người đầu tiên là Kristoff Vernard - con trai nuôi của Kang, còn người thứ 2 là Iron Lad - phiên bản trẻ của Kang Kẻ Chinh Phạt, vốn dần trở nên biến chất như định mệnh sắp đặt sau sự ra đi của Cassie.

Stinger

Cassie thường được biết tới danh là nữ siêu anh hùng Stature, nhưng sau khi hồi sinh thì đã mất sức mạnh nên phải từ bỏ sự nghiệp. Để lấy lại tất cả, Cassie đã tham gia ứng dụng “tài trợ tội phạm” Hench X của Power Broker, nhằm phá hoại tổ chức này từ bên trong và tìm cơ hội tiếp xúc với công nghệ hạt Pym. Và thế là khi gia nhập, cô đã được trang bị một bộ đồ có chức năng tương tự như đồ cũ, nhưng có công nghệ hạt Pym cùng cánh sinh học.

Tuy nhiên, Power Broker đã “đi guốc trong bụng” Cassie, nên lừa cô đi lấy cắp dữ liệu của Darren Cross. Kết quả là Cassie bị Darren bắt, khiến Scott phải kêu gọi một đội đi cứu con. Nhưng rắc rối cỡ đó là chưa hết, Peggy (mẹ Cassie) còn báo cảnh sát, báo hại Scott phải…nhận tội hộ con, cuối cùng thì ra tòa rồi suýt phải bóc lịch. May thay, mọi chuyện sau đó đã được giải quyết và Cassie có thể đồng hành cùng cha, dưới bí danh mới là “Stinger”.

Trên đây là một số điều mà mình nghĩ là sẽ quan trọng cho những ai muốn tìm hiểu về Cassie Lang. Vậy các bạn còn muốn tìm hiểu về những thông tin khác không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ant-Man And The Wasp: Quantumania? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.