x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Chiếu Sáng Em: Nội dung hấp dẫn, chems của Vỹ Đình - Nhược Nam quá ổn

Carole 09:20 - 05/06/2023

Mình thấy trong năm 2023 có 3 bộ phim về lính cứu hỏa sẽ lên sóng, bao gồm Chiếu Sáng Em (Trần Vỹ Đình, Chương Nhược Nam), Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi (Dương Dương, Vương Sở Nhiên) và Anh Ấy Bước Ra Từ Ngọn Lửa (Hoàng Cảnh Du, Trương Tịnh Nghi). Tính đến thời điểm này thì Chiếu Sáng Em là bộ phim đầu tiên trong số 3 dự án trên đã có thể gặp mặt khán giả. Không phụ sự kỳ vọng của khán giả, Chiếu Sáng Em có màn ra sân vô cùng ấn tượng vào ngày 2/6.

Bộ phim thần tượng hiếm hoi đi sâu vào ngành nghề

Chiếu Sáng Em là bộ phim được gán mác thần tượng, kể về câu chuyện tình của chàng lính cứu hỏa Cận Thời Xuyên (Trần Vỹ Đình) và cô nàng phóng viên Từ Lai (Chương Nhược Nam). Khi còn nhỏ, Từ Lai được Cận Thời Xuyên cứu và để rồi cô đã nảy sinh tình cảm với người đàn ông này, còn hẹn anh sau 10 năm nữa sẽ gặp lại. Và đúng 10 năm sau, Từ Lai tìm thấy Cận Thời Xuyên, chỉ có điều anh đã quên đi người con gái mà mình cứu ngày trước rồi. Chỉ có điều, Từ Lai không bỏ cuộc và cô quyết định theo đuổi crush.

Đối với các mọt phim thần tượng thì câu chuyện tình của Cận Thời Xuyên và Từ Lai quả thật không còn mới mẻ gì nữa. Nhưng mình thấy, sức hấp dẫn của Chiếu Sáng Em có một phần rất quan trọng đến từ kịch bản đó. Biên kịch dường như rất tâm huyết với Chiếu Sáng Em khi những tình tiết được sắp xếp rất hợp lý và còn tạo ra sự kịch tính nữa chứ. Không chỉ vậy, biên kịch còn xoáy sâu vào nghề nghiệp của những người lính cứu hỏa, ngoài ra cũng thêm cả công việc phóng viên mà nữ chính Từ Lai của chúng ta đảm nhận nữa.

Chính việc biên kịch đi sâu hơn vào ngành nghề đã thu hút sự chú ý của khán giả, thậm chí nhiều người cho rằng họ xem những cảnh cứu nạn mà cũng thót tim luôn. Quả thật, mình từng xem khá nhiều phim thần tượng nhưng biên kịch rất ít khi tô đậm ngành nghề của nhân vật chính giống Chiếu Sáng Em. Công việc mà các nhân vật chính đảm nhận ít được biên kịch khai thác sâu và thường chỉ để làm nền cho chuyện tình hường phấn thôi. Định Luật 80/20 Của Tình Yêu cũng là ví dụ rõ nhất về việc biên kịch rất yếu tay ở khoản khai thác ngành nghề đó.

 Chemistry ổn áp bất ngờ

Một yếu tố quan trọng khác giúp Chiếu Sáng Em nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả, đó là diễn xuất cùng chemistry của cặp đôi chính Trần Vỹ Đình – Chương Nhược Nam. Về phần Trần Vỹ Đình, sự thất bại của Hộc Châu Phu Nhân trước đó đã khiến khán giả hoài nghi về năng lực của anh nhưng sang đến Chiếu Sáng Em, mình thấy anh ấy đã lấy lại được phong độ. Diễn xuất của sao nam Cổ Kiếm Kỳ Đàm thật sự rất tốt và anh ấy đã khắc họa thành công vai Cận Thời Xuyên tâm huyết với nghề, còn có tinh thần trách nhiệm cao.

Chương Nhược Nam không chỉ có ngoại hình xinh xắn mà diễn xuất của cô ấy rất tự nhiên đó. Hơn nữa, mình cũng rất thích vai Từ Lai của Chương Nhược Nam, không chỉ giỏi giang mà còn dám nghĩ dám làm, sẵn sàng theo đuổi tình yêu. Ban đầu, mình thấy nhiều khán giả hơi cấn việc Trần Vỹ Đình hơn Chương Nhược Nam những 11 tuổi, chỉ sợ họ không tạo ra chemistry gì. Nhưng mình tin là các bạn sau khi xem xong mấy tập đầu của Chiếu Sáng Em sẽ thấy, cảm giác couple của 2 diễn viên này không hề yếu chút nào đâu.

Dự đoán sẽ tạo nên cơn sốt trên màn ảnh

Sau khi lên sóng 5 tập đầu tiên, nhiệt độ của Chiếu Sáng Em đã vượt mốc 21.000 trên Tencent và đây cũng là một con số vô cùng ấn tượng. Bên cạnh những bình luận tích cực của khán giả thì mình cảm thấy Chiếu Sáng Em có thể tạo nên một cơn sốt trên màn ảnh nhỏ. 

Tính ra thì thời điểm chiếu của Chiếu Sáng Em cũng thuộc dạng “thiên thời địa lợi nhân hòa” khi không có nhiều phim thần tượng đang lên sóng đâu. Hàng loạt những dự án bị hủy lịch chiếu vô hình chung đã mở ra cho Chiếu Sáng Em một con đường thuận lợi.

Những bộ phim thần tượng đang chiếu dường như cũng không phải là đối thủ nặng ký của Chiếu Sáng Em. Hộ Tâm được đánh giá cao nhưng qua gần nửa chặng đường thì bắt đầu xuống phong độ rồi, Hoa Nhung vừa lên sóng cũng nhận phải nhiều bình luận tiêu cực. 

Còn Tam Phân Dã lại thuộc kiểu khá im hơi lặng tiếng và sự chú ý của khán giả dành cho bộ phim này cũng đuối dần theo thời gian. Mình nghĩ, nếu phong độ của Chiếu Sáng Em ổn định và tiếp tục tạo được sự kịch tính thì có khả năng cao, phim sẽ đạt thành tích vượt trội đó.

Sau Tình Yêu Anh Dành Cho Em thì Chiếu Sáng Em là phim tiếp theo khiến mình ngồi hóng mòn mỏi từng tập. Chiếu Sáng Em có nội dung hấp dẫn lắm, kể cả diễn xuất hay chemistry cũng tốt nữa nên mình nghĩ các bạn nên xem thử đi, có khi lại bị cuốn vào giống như mình đó!

>>> Xem thêm: 4 phim của dàn sao 9x Cbiz đang chiếu: Hậu Lãng bị chê nhưng hot nhất

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.