x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Công Tố: Khi nữ phụ Vưu Tĩnh Như "màu sắc" hơn nữ chính Nhiệt Ba

Carole 07:20 - 06/06/2023

Công Tố là một trong những dự án lớn lên sóng trong tháng 6 này, ngoài Địch Lệ Nhiệt Ba thì còn có sự góp mặt của Đồng Đại Vi, Cao Hâm, Vưu Tĩnh Như… Tuy có một dàn diễn viên hùng hậu tham gia, lại chiếu trên 2 đài lớn nhưng mình không nghĩ là rating của Công Tố lại một đường đi xuống không ngoi lên được. Mà tâm điểm gây tranh cãi của bộ phim này xuất phát từ Địch Lệ Nhiệt Ba, thậm chí có nhiều khán giả xem phim còn cảm thấy, nàng mỹ nữ Tân Cương khá mờ nhạt trước nữ phụ Vưu Tĩnh Như nữa.

Thật ra ngay từ khi Công Tố lên sóng được 2 tập đầu, mình đã thấy nhân vật An Ni do Địch Lệ Nhiệt Ba đảm nhận khá mờ nhạt. Mang danh nữ chính nhưng An Ni lại không được biên kịch khai thác một cách tối đa nên ngoài những tình tiết nhân vật này trong vai trò kiểm sát viên thì chẳng thấy được cuộc sống cá nhân hay đi sâu vào khoản nội tâm. 

Nếu An Ni là một nữ phụ thì sự mờ nhạt của nhân vật này chắc chắn sẽ không bị khán giả “soi”, nhưng cô lại được đưa lên làm nữ chính nên sức ảnh hưởng sẽ rất lớn. An Ni nhạt nên Công Tố nhạt theo, khán giả thấy thế cũng ngán ngẩm luôn.

Mà có một điều khiến mình khá bất ngờ là những nhân vật phụ trong Công Tố lại được biên kịch “tô điểm” và tạo ra rất nhiều “màu sắc” khơi gợi sự chú ý đến từ phía khán giả. Ví dụ như nữ phụ Lý Nghi Đường (Vưu Tĩnh Như) chẳng hạn, ngoài thân phận luật sư tài giỏi của một công ty lớn ra thì cô còn là bạn thân của nữ chính An Ni, xét về mặt công việc họ sẽ phải đối đầu. Bên cạnh đó, yếu tố tình cảm của nhân vật này cũng được xoáy sâu khá nhiều.

Ngay từ khi Lý Nghi Đường xuất hiện, khán giả đã chú ý đến nhân vật này vì cô mang đến một cảm giác vừa đẹp vừa giỏi lại có sự tự tin, kiêu kỳ. Câu chuyện xung quanh Lý Nghi Đường cũng khá hấp dẫn khi cô có người bạn trai tên Triệu Ký Khải (Cao Hâm) – một người đàn ông giỏi giang với vẻ ngoài hào nhoáng nhưng thực tế lại là con rối của thế lực tà ác. Quả thật, Lý Nghi Đường là người phụ nữ độc lập và mạnh mẽ, tuy nhiên trong chuyện tình cảm, cô lại khá bi lụy và luôn có xu hướng hạ mình trước người yêu.

Tính đến thời điểm hiện tại, mình cảm thấy Lý Nghi Đường vẫn là một nữ phụ theo hướng chính diện. Mặc dù luôn cố gắng bảo vệ cho Triệu Ký Khải và công ty của người yêu nhưng rõ ràng, bản chất của Lý Nghi Đường vẫn rất tốt đẹp và lương thiện. Lý Nghi Đường và An Ni tuy có đối đầu nhau trong công việc nhưng cô không vì thế mà tỏ thái độ với bạn thân và có tâm lý dần biến chất. Tạm thời thì Lý Nghi Đường vẫn là một nhân vật có hình ảnh đẹp, còn về sau biên kịch có “quay xe” để cô bước vào con đường phản diện không thì mình cũng không biết nữa.

Là nữ phụ phiên 4 nên sự xuất hiện của Lý Nghi Đường không nhiều. Chỉ có điều, mình cảm thấy chút thời lượng ít ỏi trong Công Tố vẫn không đủ sức khiến Lý Nghi Đường mờ nhạt. Bạn nào đã xem Công Tố rồi thì sẽ thấy, biên kịch vẫn khai thác trọn vẹn nhân vật này từ nhiều khía cạnh, đó là công việc, chuyện tình cảm và các mối quan hệ. Tính ra, Lý Nghi Đường còn được khắc họa sâu hơn hẳn An Ni đó chứ, vậy nên cũng chẳng có gì lạ khi chúng ta thấy cái cảnh nữ phụ lấn át nữ chính.

Ngoài vấn đề vai diễn ra thì một điểm quan trọng khiến Vưu Tĩnh Như chiếm spotlight của Địch Lệ Nhiệt Ba, đó là khoản diễn xuất. Vưu Tĩnh Như có thể không nổi tiếng bằng Địch Lệ Nhiệt Ba nhưng diễn xuất của cô ấy lại nổi trội hơn hẳn, tự nhiên và có thể tạo ra sự kịch tính. 

Không chỉ được thấy một Lý Nghi Đường xinh đẹp và bản lĩnh, năng lực của Vưu Tĩnh Như còn khiến cho nhân vật này trở nên sống động. So với diễn xuất lúc lên lúc xuống của nữ chính thì nữ phụ có sức hút với khán giả và để lại ấn tượng sâu đậm nữa chứ.

Thêm vào đó, Vưu Tĩnh Như còn được đánh giá là xinh đẹp và khí chất vượt trội hơn Địch Lệ Nhiệt Ba. Mình nghĩ hẳn nhiều bạn sẽ bất ngờ nhưng thực tế lại chính là như vậy đó, người đẹp Tam Sinh Tam Thế khi lên màn ảnh và không có filter trợ lực thì những nhược điểm về ngoại hình sẽ bị lộ ra ngay. Gương mặt lộ vẻ mệt mỏi, lại trang điểm sương sương nên so về ngoại hình, Địch Lệ Nhiệt Ba thua ngay trước Lý Nghi Đường. Mà nữ phụ xinh đẹp sắc sảo, khoản tạo hình hay trang điểm đều cực kỳ xuất sắc luôn đó.

Lý Nghi Đường tuy chỉ là một nữ phụ ít đất diễn nhưng mình cho rằng sức hấp dẫn của nhân vật này không hề kém chút nào đâu. Nhân vật này “màu sắc” hơn hẳn nữ chính An Ni, mà bản thân Vưu Tĩnh Như vừa có ngoại hình vừa có diễn xuất nên việc lấn át cũng là chuyện bình thường thôi. Nếu biên kịch không thay đổi, chỉ e An Ni sẽ còn giữ kiểu nhạt nhòa này dài dài đó.

>>> Xem thêm: Công Tố: An Ni (Địch Lệ Nhiệt Ba) là nữ phụ sẽ phù hợp hơn

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.