x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Cuộc phiêu lưu của Pil: Hoạt hình đậm nét hoài cổ, nhân vật ấn tượng

Salonpas 18:30 - 28/05/2022

Pil's Adventures (tựa Việt: Chuyến Phiêu Lưu Của Pil) là bộ hoạt hình dễ thương mà đạo diễn Julien Fournet dự định sẽ chiêu đãi khán giả nhí vào dịp quốc tế thiếu nhi tới đây.

Bộ phim được lấy bối cảnh từ thời Trung Cổ, xoay quanh câu chuyện đứa bé mồ côi đáng thương có tên là Pil. Cô bé sống với ba chú chồn được thuần hóa và mưu sinh qua ngày bằng việc đi trộm thức ăn từ ngôi lâu đài gần đó, nơi mà tên chiếm đoạt ngai vàng Tristain đang ngự trị.

Trong một “phi vụ” không mấy trót lọt, Pil đã bị phát hiện. Để trốn thoát, cô bé đã cải trang bằng chiếc đầm công chúa xinh xắn. Không ngờ chính giây phút đó lại gây thay đổi lớn đến của đời cô bé mồ côi khi bị nhận nhầm là công chúa.

Dấn thân vào con đường hoàng gia, biết được những âm mưu phản quốc của tên Lãnh chúa Tristan, Pil đã bắt đầu hành trình giải cứu hoàng tử Roland – người đã bị bùa mê biến thành “dị nhân” đầu gà đuôi mèo khiến mọi người khiếp sợ.

Không chỉ cứu hoàng tử, nhiệm vụ của Pil còn mang trọng trách cao hơn là cứu cả một vương quốc đứng trước nguy cơ diệt trừ bởi gã Lãnh chúa độc hại.

>>> Xem thêm: Top Gun 1986 và loạt bom tấn hành động làm nên tên tuổi Tom Cruise

Cũng giống như motif chung của hoạt hình là những chuyến phiêu lưu quen thuộc. Tuy nhiên ở Chuyến Phiêu Lưu Của Pil, một điểm đổi mới đầy thú vị là không khai thác theo hướng hành trình anh hùng cứu mỹ nhân như thường lệ, bộ phim được chuyển đổi thành hành trình giải cứu hoàng tử đầy mới lạ của cô nàng Pil lém lĩnh.

Trailer gây ấn tượng cho mình với hình ảnh cô “công chúa” Pil với mái tóc đầy phá cách và cá tính. Cách ăn mặc gọn ghẽ cùng sự hiếu động, leo trèo, bay nhảy cũng không hề thục nữ như tính cách của một cô bé đoan trang hiền thục như chuẩn mực về phái nữ thời kỳ xưa.

Sự lém lĩnh, ngây ngô pha chút hài hước của cô bé cũng là một đặc điểm khiến bao người phải trụy tim vì hết sức đáng yêu.

Đoạn trailer còn mang lại cho mình những cảm giác về sự hoài cổ với những ngôi nhà mái ngói, bức tường đá. Hay cả sự nguy nga trong cung điện cũng như sự hùng hồn của binh lính. Tất cả đều bổ trợ nhau cùng tạo nên một tổng thể Chuyến Phiêu Lưu Của Pil mang đủ các yếu tố của bộ phim hoạt hình chỉn chu, chất lượng.

Những góc quay rộng miêu tả không gian bao la với chi chít những ngôi nhà, những dãy đồi núi còn tạo cho bộ hoạt hình một không khí hào hùng, không gian thỏa sức cho Pil bay nhảy và tinh nghịch. 

Hơn hai phút trailer còn là những khung cảnh đầy hoành tráng bởi kỹ xảo mãn nhãn, bên cạnh là âm thanh sống động được lồng ghép một cách tinh tế. Qua đó, khắc họa được rõ ràng hơn cuộc phiêu lưu thú vị với cả những chông gai, thử thách nhưng cũng không kém phần vui nhộn, đáng yêu.

Bối cảnh mang đậm nét dân gian mộc mạc, gần gũi xem mà mình như thật sự được lạc vào thế giới cổ tích như ngày xưa. Đây cũng là cảm giác mình khá thích khi xem một bộ phim hoạt hình, không cần nó quá mới lạ, chỉ cần tạo được sự nhẹ nhàng, thư giãn với mình thì đã quá là okela rồi.

 >>> Xem thêm: Top Gun Maverick: Dàn phi công trong phim toàn cực phẩm

Lý lịch, hồ sơ nhân vật Pil khá đặc biệt, ngay từ những hình ảnh đầu tiên của cô bé hiện lên đã làm mình liên tưởng ngay đến một nhân vật phim khá quen thuộc, là Hoàn Châu cách cách – vị công chúa nhân gian nổi tiếng một thời của Trung Hoa.

Với xuất thân bất hạnh, phải lang bạt khắp nơi mưu sinh, tính cách của cả hai vị “công chúa bất đắc dĩ” được miêu tả với nhiều nét tương đồng. Họ đều mạnh mẽ, dũng cảm và chí khí kiên cường đôi khi còn cao hơn cả so với đấng nam nhi cùng thời.

Nhìn sơ qua thì mình thấy khá hứng thú với kiểu nhân vật như vậy đó, không biết khi đến với bản phim chính thức thì liệu Chuyến Phiêu Lưu Của Pil có thể giữ được phong độ tốt như những bỏ ngỏ đề ra trong trailer hay không?

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về thì Pil's Adventures (Chuyến Phiêu Lưu Của Pil) tại Thư Viện Phim nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Phim hoạt hình , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc phiêu lưu của Pil? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Ba người phụ nữ trong Cô dâu hào môn: Mỗi cây mỗi hoa, bà nào cũng khổ

Ba nhân vật của Lê Giang, NSND Hồng Vân và Thu Trang đều có những góc khuất khó giãi bày trong phim điện ảnh Cô dâu hào môn.

Những bậc phụ huynh hết lòng vì con cái trong phim Cô Dâu Hào Môn

Những ông bố, bà mẹ trong phim Cô dâu hào môn sẵn sàng làm mọi thứ để khiến con mình hạnh phúc. Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Lê Giang đã khắc họa thành công.

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.