x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2: Đậm chất kinh dị, mới lạ với thể loại siêu anh hùng

Xoài 20:00 - 09/05/2022

Từ trước đến nay, Marvel Studio luôn có xu hướng sản xuất các bộ phim khá nhẹ nhàng, ít máu me để phù hợp cho cả người lớn lẫn trẻ em. Tuy nhiên lần này, Xoài rất ngạc nhiên khi tác phẩm Doctor Strange 2 của họ lại phá cách, đem phong cách kinh dị đến khán giả nhưng vẫn gắn mác 13+, vậy phim có thật sự là như vậy? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Theo mình, Doctor Strange không hoàn toàn là thể loại kinh dị, mặc dù nó hội tụ đủ các yếu tố như các pha hù dọa, tạo hình ma quỷ và rùng rợn “siro”. Nhưng mình thấy những yếu tố đó quá nhẹ nhàng, không đủ để gây ám ảnh hay sợ hãi.

Ví dụ như những cảnh chiến đấu ghê rợn, thì phim không hề đưa những phân cảnh đó một cách lộ liễu, họ tối giản chúng đi bằng cách thể hiện góc nhìn từ xa, biểu cảm khuôn mặt nhân vật, hay thậm chí làm sương mờ để che đi những hình ảnh ghê rợn đó.

Phim phù hợp với tính kinh dị bởi vì nội dung cốt truyện của nó mang tính huyền bí, một khái niệm mà chúng ta chưa bao giờ biết đến là đa vũ trụ. Nếu suy nghĩ kĩ hơn thì sẽ thấy nó cực kì rợn gáy bởi vì chúng ta không hề biết nó sẽ xảy ra chuyện gì, hay nó sẽ làm gì. Điều này có thể rõ ràng hơn với sự xác nhận của chính Kevin Feige, chủ tịch của Marvel Studio:

“Tôi không nhất thiết phải nói rằng đó là một bộ phim kinh dị, nhưng như Scott Derrickson, đạo diễn phần đầu của Doctor Strange, đã gợi ý nó và nói đây sẽ là một bộ phim MCU đầu tiên mang tính chất kinh dị, hù dọa. Thổi làn gió mới đến thể loại siêu anh hùng.”

Mình thấy ý kiến này khá hay, vì trong những năm gần đây, thể loại siêu anh hùng nổi lên rất nhiều tác phẩm và chúng đều tương tự như nhau. Để phải đánh liều phá cách như này hẳn Marvel Studio đã phải rất chắc chắn về lựa chọn đó. Bởi trong truyện tranh, vị pháp sư tối thượng của chúng ta cũng đã đôi lần phải đối mặt với các thế lực huyền bí khá “ghê rợn”.

Một phần cũng là do phong cách đạo diễn của Sam Raimi. Nếu các bạn không còn quá xa lạ với bộ ba phim Spider-man - Tobey Maguire “tuổi thơ” thì sẽ biết có rất nhiều phân cảnh những trận đánh “ưa hành động”. 

Với quyền tự do sáng tạo trong Doctor Strange 2 thì ông đã thoải mái xây dựng một kịch bản đủ rùng rợn và kịch tính nhưng không hề nặng nề cho khán giả từ người già đến trẻ em (đương nhiên phải trên 13 tuổi rồi) theo dõi.

Nếu bạn không phải fan của thể loại phim kinh dị thì đừng lo, phim không hề đáng sợ đến mức gây ám ảnh gì đâu, nó vẫn có những tình tiết siêu nhiên hay hành động mãn nhãn mà một phim siêu anh hùng luôn có. Và phim cũng sẽ đưa những tình tiết kết nối với các tác phẩm siêu anh hùng khác và tác phẩm trong tương lai, nên đừng ngần ngại mà ra rạp trải nhiệm nhé các bạn.

>>>Xem thêm: Guardians Of The Galaxy Vol. 3 sẽ đặt dấu chấm hết cho Nebula

*Bài viết của Xoài gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Nga Cao

Nga Cao

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.