x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đừng Làm Mẹ Cáu nhắc tôi nhớ về tầm quan trọng của hai từ "Người nhà"

Andromeda 08:35 - 04/12/2022

Mới chỉ qua hai tập phim thôi nhưng Đừng Làm Mẹ Cáu đã cho tôi đi qua rất nhiều khung bậc cảm xúc riêng biệt, vui cũng có, buồn cũng có. Và còn có cả những phân đoạn làm một khán giả như tôi “đứng hình mất 5 giây” vì nó quá đời, giúp chúng ta nhận ra được nhiều điều đáng trân quý trong cuộc sống này.

>>>Xem thêm: Đừng Làm Mẹ Cáu: Mới tí tuổi, bé Voi đã biết cách lấy le với "crush"

Cứ xem xong mỗi tập phim là ấn tượng của tôi về bé Hạnh An – Happy (An Nhiên) lại càng nhiều thêm, một ngô bé ngô nghê nhưng hiểu chuyện tới mức làm người ta phải đau lòng. Luôn muốn giúp đỡ, cùng mẹ chia sẻ những khó khăn, thậm chí bé còn sẵn sàng bán đi những món đồ chơi quý giá nhất với suy nghĩ có thêm chút đỉnh tiền về đưa cho mẹ.

Tôi biết những món đồ chơi tự làm đó chẳng đang giá là bao nhiêu mang ra bán buôn, nhưng với bé Happy những món đồ ấy là vô giá, vì tin lời mẹ nên bé con đã mang thứ quý giá nhất với mình ra để đổi lại một số tiền nào đó. Nhìn cái vẻ ngây thơ của Happy, tôi thấy mình buồn nhiều hơn vui, đáng lẽ ở cái tuổi ấy bé chỉ việc ăn, học , ngủ mà không phải lo lắng điều chi.

Thế mà cô bé lớp 1 của tôi đã phải trăn trở quá nhiều điều như thế. Chắc Hạnh (Quỳnh Kool) trong phút giây nghe những lời con gái nói ra cũng tự trách mình đôi chút vì đã không lo được cho con  của mình một cuộc sống đủ đầy như bao đứa trẻ khác.

Tôi còn xúc động hơn khi được nghe những lời độc thoại của Hạnh sau khi ru con ngủ, trong buổi tối hôm ấy, Happy đã vô tình làm mẹ của mình nhớ đến mối tình đầu “khắc cốt ghi tâm” đến tận bây giờ vẫn không thể nào quên được. Vì mối tình ấy đâu phải là tình yêu đơn thuần, ai cũng biết Hạnh đã mất hết người thân và hiện tại chỉ còn mỗi bé Happy là người thân duy nhất.

Vậy thì chứng tỏ trước đó Hạnh cũng coi tình đầu như một người thân, cô nói: “Khi bạn không còn ai ở bên, mẹ, cha, chị gái,… không một ai cả. Thì êm ấm biết bao, khi có người bảo với tôi ‘tớ sẽ là người nhà của cậu”. 

Có thể thấy nỗi ám ảnh về sự cô đơn đã ăn sâu vào trong suy nghĩ của người mẹ đơn thân, có thể nó làm cho cô buồn. Nhưng bù lại, tôi tin với những điều tồi tệ nhất đã từng phải trải qua sẽ giúp Hạnh yêu thương con của mình nhiều hơn, không bao giờ muốn bé phải đi qua những tháng ngày tăm tối giống như bản thân đã từng.

Trong tập phim này, tôi cũng không thể bỏ qua Voi (Tuấn Phong), cậu bé tuy còn nhỏ tuổi nhưng đã biết đủ thứ. Tất nhiên bé cũng hoàn toàn nhận thức được việc bà nội không ưa gì mình và mẹ cả, nhưng câu hỏi ngây thơ của Voi hỏi mẹ Vy (Quỳnh Lương) làm tôi thấy đâu lòng một chút.

Trong giây phút ấy, người mẹ như Vy đâu thể nào nói ra sự thật phũ phàng với con, cách lảng tránh của Vy là đúng và nó cũng giúp chúng ta nhận ra tầm quan trọng của sự gắn kết trong gia đình. Chỉ cần một người có thái độ không đúng mực với đứa trẻ thôi là sẽ ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của trẻ ngay, nhẹ thì buồn giống Voi, còn nguy hiểm hơn thì nó có thể thay đổi cả tính cách của đứa trẻ luôn đó.

>>>Xem thêm: Mẹ Rơm: Hào bị nói không liêm chính, tôi thấy người ta nói đúng rồi đó

Vậy mới biết người nhà, gia đình quan trọng đến nhường nào với mỗi người. Tôi luôn ý thức được mình có thể mất tất cả, nhưng không thể mất gia đình. Bằng mọi cách phải giữ nó lại cho được, phải giữ thật chắc. Bạn có nghĩ giống tôi không? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi những tập tiếp theo của Đừng Làm Mẹ Cáu nha.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Làm Mẹ Cáu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.