x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Eternals: Thena vs. Ajak và lí do người mạnh nhất không thể là chỉ huy

SEIZEDIX 09:00 - 13/12/2021

Ngay khi vừa ra mắt, Eternals đã làm mưa làm gió trên các rạp phim toàn thế giới với doanh thu bán vé tăng chóng mặt. Không chỉ vậy, mình và fan Marvel toàn cầu đã phải rùng mình vì dàn nhân vật với xuất hiện trong Vũ trụ điện ảnh Marvel quá “ngầu lòi” và bất bại. Trong nguyên gốc truyện tranh, chúng ta có thể thấy hai Eternal nữ đến từ Trái Đất là Thena và Ajak, cả hai đều được coi là “nữ cường” mạnh nhất trong chủng tộc này. Thế nhưng, bạn có thắc mắc sức mạnh của ai vượt trội hơn không?

 >>> Xem thêm: Ai là thành viên đáng sợ nhất trong hàng ngũ Eternals Trái Đất?

Vì Thena là thành viên tiếp quản vị trí lãnh đạo chủng tộc Eternals sau khi Zuras qua đời, bạn hẳn sẽ nghĩ rằng cô ấy mạnh nhất đúng không? Thế nhưng một lãnh đạo giỏi chưa chắc đã là người mạnh nhất đâu nhé, vì Ajak vốn được biết đến như một s át thủ chưa từng thua cuộc, và là chiến binh vĩ đại nhất trong lịch sử chủng tộc này.

Mình không nói ngoa đâu! Trong truyện tranh, Ajak vốn dĩ là nam. Tâm trí của anh từng bị Deviant điều kiển, và anh bị lợi dung để tàn sát chính bộ tộc của mình, và có vẻ như chẳng ai có thể cản được anh. Và như mình đã nói, Thena cũng “không phải dạng vừa” với thể lực và sức mạnh đáng gờm, vậy nên thật khó để tìm ra ai mới là người mạnh hơn nhỉ?

Cội nguồn của Thena

Thena xuất hiện lần đầu tiên trong truyện tranh với cái tên ban đầu là Minerva ở Red Raven Comics #1 vào năm 1940, và sau đó là trong Eternals #5 vào năm 1976 với tên gọi Thena. Người “tạo ra” cô là Martin A. BurnsteinJack Kirby, còn trong vũ trụ điện ảnh, Angelina Jolie là người hiện thực hóa nhân vật này. 

Ban đầu, cô ấy tên là Azura - một Eternal khá “bướng” khi cô hết lần này đến lần khác phá vỡ các nguyên tắc, luật lệ và thậm chí còn có mối quan hệ với một Deviant tên là Kro. Là một Eternal, cô ấy chiến đấu với các Deviant vài lần, nhưng trong một số trường hợp, cô cũng gây hấn với chính người trong chủng tộc của mình.

Zuras là cha cô và là thủ lĩnh của Eternals Trái Đất. Tại đây, Zuras và Azura đã từng gặp các vị thần Hy Lạp cổ đại huyền thoại Zeus và Athena, sau đó họ đã thành lập một liên minh nơi mà Zuras và Azura sẽ đóng vai trò là đại diện của Zeus và Athena trên Trái Đất. Trong quá trình này, Azura đã được đổi tên thành Thena. Sau khi cha mất, Thena đã thay ông để trở thành thủ lĩnh của chủng tộc Eternals Trái Đất.

Sức mạnh thể chất của Thena

Cô được sinh ra với năng lực về năng lượng vũ trụ và khả năng thao túng vật chất. Ngoài ra, cô còn bất tử, tức là kể cả khi có bay màu đến hàng nghìn lần đi nữa, cô vẫn có thể tái sinh. Về thể chất, Thena có thể nâng vật năng đến 25 tấn. Bạn đừng shock quá nhé, so với các Eternal khác, sức mạnh này chỉ ở tầm trung thôi, nhưng vẫn đáng kinh ngạc đúng không nào?

Điều khiến kẻ thù gần như không thể giết Thena là bởi vì cô có thể phân chia các phân tử trong chính cơ thể mình. Tức là sao? Tức là nếu muốn ra tay với cô ấy, bạn phải có khả năng tách cô ấy thành nhiều mảnh trong vũ trụ. Nghe có vẻ bất khả thi nhỉ? Giống những siêu anh hùng khác, tốc độ, sức chịu đựng và phản xạ của cô không phải chuyện đùa đâu, khi Thena có thể điều khiển năng lựng psionic xung quanh mình.

Khả năng tập hợp năng lượng vũ trụ 

Yếu tố then chốt khiến Thena gần như bất khả chiến bại là khả năng kiểm soát năng lượng vũ trụ của cô, bao gồm thermokinesis (sản sinh nhiệt), photokinesis (tạo ra ánh sáng), tạo vũ khí (tạo ra vũ khí như kiếm, khiên, giáo…từ năng lượng vũ trụ thuần túy), và cuối cùng, cô có khả năng tạo ra các vụ nổ chấn động bằng cách tập hợp năng lượng vũ trụ.

Siêu năng ngoại cảm

Thena có khả năng điều khiển suy nghĩ của bất cứ tâm trí nào yếu hơn và đồng thời cô cũng có thể cũng có thể tạo ra những ảo ảnh rất mạnh. Thông thường, cô ấy sử dụng sức mạnh này để cải trang thành một con người bình thường. Không chỉ có vậy, Thena còn có thể dịch chuyển tức thời với một khoảng cách rất xa, nhưng nó cũng đồng thời khiến cô ấy yếu hơn nhiều.

Cũng như các Eternals khác, Thena chỉ có khả năng bất tử gần như hoàn toàn. Họ chữa lành và kiểm soát các phân tử cơ thể bằng tâm trí. Nên trong những trường hợp họ bị thương trong khi kết nối đó bị đứt đoạn và họ không điều khiển các phân tử của mình để tồn tại, họ có thể dễ dàng bị “bay màu”.

Cội nguồn của Ajak

Nguồn gốc của Ajal thực ra là nam, nhưng giới tính của anh ấy đã bị đổi khi gia nhập MCU, và nhân vật này được Salma Hayek thủ vai. Sự xuất hiện đầu tiên của Ajak là vào năm 1976 khi Jack Kirby giới thiệu Ajak trong Eternals #2. Là thành viên của một nhóm nhỏ có tên gọi Polar Eternals, anh ấy đồng thời cũng là chiến binh Vĩnh Cửu mạnh nhất mọi thời đại. Để nói ngắn gọn thì, anh có sức mạnh tương đương với Thena.

Sức mạnh thể chất của Ajak

Ajak giống Thena ở chỗ cô cũng được tạo ra bởi Celestials khoảng một triệu năm trước với sức mạnh gần như vô hạn, khiến cho khó ai có thể đọ lại tốc độ, sức chịu đựng, phản xạ và độ bền của cô. Bản chất vĩnh cửu của Ajak cũng cho phép cô bay với tốc độ khoảng 650 dặm/giờ (1045 km/h).

Chiến binh vĩ đại nhất Eternals từng có

Điều khiến Ajak trở nên khác biệt với các Eternals Trái Đất khác là kỹ năng chiến đấu của anh ấy. Tất cả các thành viên trong chủng tộc này đều có kinh nghiệm thực chiến và khả năng chiến đấu rất cao, nhưng Ajak là chiến binh dẻo dai và khéo léo nhất mà Eternals từng thấy. Anh đã từng một mình chiến đấu với các Deviants và thậm chí từng loại bỏ nhiều Eternals, đồng loại của anh ta, sau khi bị một Deviant điều khiển tâm trí. Nói một cách dễ hiểu hơn, thì chỉ có Kronos và Thanos là mạnh hơn anh ấy về tổng thể.

Vậy ai sẽ là người chiến thắng: Thena hay Ajak?

 >>> Xem thêm: Eternals: Các Celestial được sinh ra như thế nào?

Mặc dù Thena là thủ lĩnh của Eternals Trái Đất, nhưng nếu có một cơ hội nào đó mà cô phải chiến đấu với với Ajak, cô sẽ thua. Như mình đã nói trước đó, Thena rất giỏi trong khả năng lãnh đạo, nhưng với khả năng cận chiến, thì làm gì cô có khả năng đánh bại được Ajak, khi cô ấy được coi là “chiến binh vĩ đại nhất mọi thời đại”. Bạn có thể sẽ nghĩ rằng tại sao Ajak không phải là thủ lĩnh mà lại là Thena, thì vấn đề chỉ đơn giản là không ai có khả năng lãnh đạo tổng thể tốt hơn con gái của Zuras thôi!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Ba người phụ nữ trong Cô dâu hào môn: Mỗi cây mỗi hoa, bà nào cũng khổ

Ba nhân vật của Lê Giang, NSND Hồng Vân và Thu Trang đều có những góc khuất khó giãi bày trong phim điện ảnh Cô dâu hào môn.

Những bậc phụ huynh hết lòng vì con cái trong phim Cô Dâu Hào Môn

Những ông bố, bà mẹ trong phim Cô dâu hào môn sẵn sàng làm mọi thứ để khiến con mình hạnh phúc. Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Lê Giang đã khắc họa thành công.

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.