x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Điểm danh những kiểu nam8 phổ biến trong phim Hàn

Thích Mỹ Nam 08:50 - 30/10/2022

Phim Hàn vốn dĩ là rất đa dạng từ thể loại, nội dung và cả cách xây dựng nhân vật. Hôm nay, tôi chỉ đề cập riêng đến dạng nhân vật nam8 thôi nhé. Tôi nhận ra hầu như cứ làm nam8 là có được tình yêu của khán giả để bù cho việc trong phim bị phũ. Nhưng nam8 thì cũng mỗi nhân vật một kiểu, không phải tất cả đều giống nhau hết đâu nhé.

Lãng tử quay đầu, từng phong lưu nhưng nay chỉ một lòng hướng về một người

Nhắc tới hình ảnh lãng tử quay đầu trong dàn nam thứ đình đám phim Hàn thì tôi sẽ lập tức nhớ ra ngay chàng thiếu gia Han Tae Suk do Won Bin thủ vai trong Trái Tim Mùa Thu và anh chàng Jin Sun Ho do tân binh Kim Hyun Jin đóng trong Cheer Up

Đặc điểm của mấy anh chàng này chính là đẹp trai, con nhà giàu, không thiếu gì cả thế nên luôn được phái nữ vây quanh. Bản thân các chàng cũng cực kỳ đào hoa, chẳng từ chối người đẹp nào cả. Vậy mà tới lúc gặp được người mình yêu thực sự thì lại chẳng thể có được trái tim người ta. 

Tôi thấy những kiểu nam 8 này thực sự là có sức hút cực lớn, thường làm khán giả phát cuồng lên luôn đó. Nhìn Won Bin đình đám ra sao sau vai diễn Han Tae Suk hay Kim Hyun Jin hiện tại hot át vía thế nào cũng đủ thấy rồi đấy.

Ngỗ ngược, bất cần, lạnh lùng với cả thế giới chỉ dịu dàng yêu thương một người

Hai chàng trai điển hình cho kiểu nam8 này theo tôi là Choi Young Do (Kim Woo Bin) của Những Người Thừa Kế và Han Seo Joon (Hwang In Yeop) của True Beauty. Hai chàng này thì lại thú vị theo cách riêng, bình thường rất lạnh lùng, chẳng thèm quan tâm tới ai, thích gì làm nấy, cá tính, quyến rũ và không có nhu cầu gần nữ sắc. 

Cho tới khi gặp được cô nàng nữ chính thì “nhất kiến chung tình” và từ đó tìm mọi cách để thu hút người ta và cũng hết lòng ở bên chăm sóc, bảo vệ cho người ta. Đây là kiểu nam thứ mà tôi có cảm tình nhất đấy, họ khá là vui vẻ, thẳng thắn, xem dễ chịu cực kỳ luôn.

>>>> Xem thêm: Những bạch nguyệt quang phim Hàn xinh đẹp, trong trẻo gây thương nhớ

Tốt bụng, đẹp trai, hoàn hảo không thiếu gì và yêu cũng âm thầm không thể hiện

Đây là kiểu nam8 khiến tôi ức chế và khó thích nhất, nhưng lại rất được lòng khán giả nói chung. Trước hết tôi xin dành 1 giây thở dài đã nhé. Đặc điểm của những chàng trai này chính là bản thân không hề thiếu gì, đẹp trai, tài giỏi, vô cùng ôn nhu, tinh tế, cũng cực kỳ chung tình, thế nhưng lại thiếu tinh thần tranh đấu, yêu mà không nói hoặc cũng không muốn tranh giành. 

Chính vì kiểu yêu đơn phương không thể hiện ấy mà mấy anh chàng này đương nhiên là bị phũ tới bến rồi, bởi vì nữ chính đâu có biết tới tình cảm của họ, hoặc khi đã biết thì trái tim cũng sớm trao cho người khác rồi. 

Đại diện cho những chàng trai này chính là Kim Hyun Joong trong Boys Over Flowers, Jung Yong Hwa trong You’re Beautiful, Jung Hae In trong Khi Nàng Say Giấc, Kim Seon Ho trong Khởi Nghiệp hay Lee Sang Yeob trong Eve, thực sự rất đông đảo.

Vui tính, hài hước, chân thành, nhiều năng lượng tích cực

Có những chàng nam thứ không hề khiến cho tôi xem phim cảm thấy đắn đo hay khó xử, biết rõ họ là nam thứ nhưng không cảm thấy buồn thương, tiếc nuối cho họ lắm bởi họ luôn tạo ra cảm giác vui vẻ, năng lượng tích cực cho người khác, trong tình yêu cũng cho đi một cách thoải mái nhất. Nhắc tới kiểu nhân vật này thì tôi lập tức nhớ ra anh chàng Choi Si Won trong She Was Pretty, Chae Jong Hyeop trong Dẫu Biết và Kim Sung Cheol trong Our Beloved Summer

Những chàng trai này còn gần như là nhân tố thúc đẩy cho tình yêu của nam nữ chính được thể hiện ra rõ hơn, cũng là kiểu nhân vật mà dù bạn có phải là fan hội nam8 hay không cũng vẫn sẽ có cảm tình và yêu thích họ.

Yêu bất chấp, thích thể hiện, không chịu thua, thậm chí còn sẵn sàng giở thủ đoạn

Hai anh chàng đại diện cho kiểu nam thứ khiến người ta không thể mê được này chính là Taecyeon trong Vincenzo và Kim Jae Young trong Love In Contract. Có thể nói kiểu nam thứ này khá là thực tế, muốn thì phải giành được, còn nếu không giành được thì cũng sẽ tìm cách để đoạt lấy, cực đoan bất chấp. Chê nha!

Về phương diện này thì anh chàng Taecyeon của Vincenzo là điển hình, sẵn sàng giả tạo để tiếp cận, sau đó không đạt được mục đích thì hắc hóa, thậm chí nảy sinh lòng hãm hại. Còn Kim Jae Young thì chưa tới mức này nhưng cũng khá là gây khó chịu vì sự nhây nhưa và cố chấp của mình.

>>>> Xem thêm: Phim thanh xuân: Xem để ôn lại kỷ niệm, đừng mong chờ kết đẹp như mơ

Nam thứ được xác nhận là kẻ thất bại trong tình trường, dù có là kiểu nhân vật nào thì cũng chẳng thể chiến thắng, thế nên thường có được tình cảm của khán giả để bù lại. Tôi vốn không phải là tín đồ của hội nam8 nên không có nhiều nhân vật gây ấn tượng với tôi. Dù vậy, những anh chàng thú vị, hài hước, không áp đặt thì luôn có sức hút, tôi khá thích Choi Si Won và Kim Woo Bin trong dàn này đấy.

* Bài viết của Thích Mỹ Nam chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Kim Hyun Jin và dàn nam 8 đình đám trong phim Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cheer Up? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.