x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Loạt phân cảnh đáng nhớ ở Everything Everywhere All at Once

SEIZEDIX 14:30 - 25/05/2022

Từ trước khi MCU và DCEU đào sâu vào đa vũ trụ, bộ đôi đạo diễn Daniel KwanDaniel Scheinert đã khai thành công chủ đề này qua một hành trình độc đáo và thú vị nhất ở Everything, Everywhere, All at Once

Bộ phim theo chân Evelyn (Dương Tử Quỳnh) - người phụ nữ có cơ hội du hành đa vũ trụ để ngăn chặn một thế lực đang cố tạo ra hỗn loạn nhằm phá hủy mọi thứ. Bộ đôi Daniels đã liên tục thổi vào tâm trí người xem những thước phim tuyệt đẹp và giới thiệu một đa vũ trụ kỳ lạ nhất từ trước đến nay. Ngay bây giờ, hãy cùng mình điểm lại 5 phân cảnh đặc sắc nhất trong bộ phim này nhé.

Cú nhảy vũ trụ đầu tiên và nhiệm vụ mà người du hành phải làm

Trước khi vào chủ đề chính, các bạn cần hiểu “cú nhảy vũ trụ” là gì. Theo những gì mà mình tìm hiểu được, nguyên tắc của việc nhảy giữa các thực tại song song ở Everything, Everywhere, All At Once là một người ở vũ trụ chính sẽ sở hữu sức mạnh, khả năng và đôi khi là cả cảm xúc của một biến thể nào đó của họ ở những vũ trụ khác. Điều này ngược so với phương pháp “mộng du” trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness (phiên bản ở vũ trụ chính sẽ điều khiển cơ thể biến thể của họ ở những vũ trụ khác).

Không chỉ được giới thiệu về đa vũ trụ, Evelyn còn được biến thể của chồng mình là Waymond (Quan Kế Huy) dạy cách nhảy giữa các vũ trụ và ở mỗi vũ trụ khác nhau, người du hành phải thực hiện một việc gì đó vô lý và bất thường để có thể sử dụng “cú nhảy vũ trụ”. Từ việc ăn một thỏi son bóng, ghim giấy vào trán, lấy giấy cứa vào khe ngón tay bốn lần,... tất cả đều mang lại cảm giác rùng mình và đau xót hộ nhân vật chính khi xem Everything, Everywhere, All At Once

Thế nhưng cũng có nhiệm vụ tạo tiếng cười cho người xem, ví dụ khi Evelyn phải bày tỏ tình cảm với Deirdre ((Jamie Lee Curtis) - kiểm toán viên mà cô ghét cay ghét đắng.

Ngón tay có hình dạng giống cây xúc xích

Một trong những thực tại mà Evelyn ghé thăm trong hành trình khám phá đa vũ trụ là nơi mà tất cả mọi người đều có ngón tay giống với một cây xúc xích, khá là thô thiển. Không dừng lại ở đó, vũ trụ này còn kỳ lạ hơn khi cô lại là bạn thân của kiểm toán viên Deirdre, vâng mình xin nhắc lại lần nữa đây là kiểm toán viên mà Evelyn rất ghét. Những phân cảnh ở vũ trụ trụ này khiến mình vừa cười không ngừng nghỉ, vừa cảm thấy hơi xúc động. 

Jobu Tupaki hạ gục nhân viên bảo vệ

Bước ngoặt lớn đầu tiên trong hành trình khám phá đa vũ trụ của Evelyn là khi cô phát hiện ra rằng Jobu Tupaki - người được cho là tạo ra hỗn loạn đa vũ trụ chính là biến thể của Joy (Stephanie Hsu) - con gái cô và ngay trong lần gặp gỡ đầu tiên, chúng ta đã thấy Joy có mối liên kết vô cùng mạnh mẽ với đa vũ trụ. Khi bị một bảo vệ ngán đường, Joy đã biến đầu của anh thành pháo hoa, vâng đúng theo nghĩa đen và sau đó còn đánh bại những người khác bằng “công cụ giải tỏa sinh lý” giả.

Evelyn tận dụng kỹ năng xoay biển quảng cáo

Để chạy trốn khỏi sự truy bắt của lực lượng Alpha, Evelyn đã thực hiện cú nhảy vũ trụ để kết nối với một biến thể của mình ở vũ trụ khác - nơi cô làm nhân viên xoay biển quảng cáo pizza bên đường. Tưởng rằng sẽ không giúp được gì trong trận chiến, thế nhưng biến thể này lại sở hữu kỹ năng vô cùng đỉnh cao. 

Chỉ với một chiếc khiên chống bạo động, Evelyn đã tận dụng kỹ năng quay biển quảng cáo để đánh bại lực lượng Alpha và tạo ra chuỗi hành động hoành tráng nhất Everything, Everywhere, All At Once. Phân cảnh này còn khẳng định một điều: Ngay cả những kỹ năng dường như vô dụng nhất cũng có thể hữu ích ở mọi thời điểm nào đó.

Xuyên qua đa vũ trụ

Khi Evelyn bắt đầu có quyền kiểm soát toàn bộ đa vũ trụ, cô đã cùng Joy xuyên qua đa vũ trụ. Cả hai có một chuyến phiêu lưu vô cùng thú vị và kéo dài khá lâu, được chứng kiến ​​cảnh họ chiến đấu ở khắp vũ trụ và Joy liên tục chế nhạo Evelyn. 

Thậm chí ở một vũ trụ, họ chỉ là piñatas - hình nộm động vật thường xuất hiện trong những bữa tiệc sinh nhật. Chuyến du hành này cho mình cảm nhận được rõ ràng đa vũ trụ rộng lớn đến thế nào và tất cả mọi thứ đều có thể xảy ra.

>>>Xem thêm: Everything Everywhere All at Once: Phim sáng tạo, được đánh giá cao

Ở trên là những phân cảnh ấn tượng nhất mà mình có được sau khi bộ phim của nhà A24. Bạn đã thưởng thức siêu phẩm về đa vũ trụ này chưa? Nếu chưa, hãy xem ngay Everything, Everywhere, All at Once để có một trải nghiệm điện ảnh thú vị nhé.

Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Ba người phụ nữ trong Cô dâu hào môn: Mỗi cây mỗi hoa, bà nào cũng khổ

Ba nhân vật của Lê Giang, NSND Hồng Vân và Thu Trang đều có những góc khuất khó giãi bày trong phim điện ảnh Cô dâu hào môn.

Những bậc phụ huynh hết lòng vì con cái trong phim Cô Dâu Hào Môn

Những ông bố, bà mẹ trong phim Cô dâu hào môn sẵn sàng làm mọi thứ để khiến con mình hạnh phúc. Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Lê Giang đã khắc họa thành công.

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.