x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Về Miền Hoa: Phải có những ngày mưa, mới biết yêu những ngày nắng

Chloe Nguyen 13:01 - 17/03/2022

Diễn biến gia đình nhà chú Lâm (Thanh Bình) trong Lối Về Miền Hoa càng ngày càng căng thẳng trước tin ông bị bệnh. Từ lúc biết sự thật, cả Lợi (Trọng Lân) và Hoa (Đàm Hằng) đều trong tâm trạng bần thần, nhớ lại những ngày đã qua. Bởi vậy mới nói, phải có những ngày mưa mới biết yêu những ngày nắng là vậy.

Câu chuyện làm giàu của Lợi vẫn là một vấn đề muôn thuở, hết lần này đến lần khác quyết tâm lập nghiệp nhưng được vài ba hôm lại nản, chứng nào tật đấy. Vì sinh ra trong bát vàng nên dường như Lợi không biết đồng tiền nhiều khi phải đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt. Đã lớn như vậy nhưng vẫn chưa ổn định để bố yên lòng, suốt ngày ham chơi lêu lỏng, thậm chí có làm ăn thì cũng non nớt đến nỗi bị người ta lấy tiền. 

Câu chú Lâm nói với Lợi nghe mà xé lòng: “Anh chưa ổn định thì sao tôi nhắm mắt yên lòng”. Kể cũng đúng, đã làm bố mẹ thì rất lo cho con cái. Đã vậy chú Lâm còn là bố đơn thân, chứng kiến cảnh con không nên người mà mất mặt và luôn cảm thấy có lỗi với những người đã khuất. Lợi lúc trước lại chẳng màng gì đến bố, dù thương bố là thật nhưng dường như anh chàng ít khi thể hiện và quan tâm.

>> Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: "Tuổi trẻ không điên cuồng, về già hối hận"

Nghe tin bố bệnh, chẳng được bao lâu nữa thì anh chàng thay đổi hẳn. Từ chàng trai thô kệch, lạnh lùng với bố thì nay đã biết quan tâm bố hơn. Chỉ những cử chỉ nhỏ thôi cũng khiến chú Lâm vui rồi, hôm nay còn biết lau muỗng đũa cho bố nữa cơ. Gần chia xa rồi mới biết quý trọng những khoảng thời gian trước Lợi chẳng quan tâm đến bố. Thấy Lợi thất thần mình cũng thấy thương, lo cho bố đến mức không ngủ được, đầu óc thì quên tới quên lui, nấu cháo cho bố cũng không xong.

Ngoài sự quan tâm đặc biệt với bố thì mình thấy Lợi cũng quyết tâm tu chí làm ăn hơn. Mình nghĩ lần này Lợi sẽ thành công, vì vậy nên mới hẹn Thanh (Anh Đào) ra để ngỏ lời “cạnh tranh”. Không biết lần này có như mấy lần trước được dăm ba bữa lại nản không nữa. Chú Lâm mà biết Lợi thay đổi như vậy chắc ông cũng yên tâm mà về.

Cả chị Hoa cũng vậy, giờ mới cảm nhận được cảm giác sắp chia xa một người là như thế nào. Mình nghĩ đây cũng chính là lúc mà chị sẽ cảm thấy rõ nhất tình cảm của chị dành cho chú Lâm lớn bao nhiêu. Và chắc chắn một điều rằng chị Hoa đã coi chú Lâm như một người bạn đời rồi đó, nhìn cái cách chị chạy vào ôm chú Lâm thôi cũng đủ hiểu. Chứng kiến cảnh đó, Lợi cười toác mồm, từ đầu phim đến giờ mình mới thấy Lợi cười tươi như vậy.

Có chị Hoa chăm sóc dù chỉ một ngày có lẽ chú Lâm cũng mãn nguyện được đôi chút. Cả khoảng thời gian một mình cô đơn thiếu bàn tay chăm sóc của một người phụ nữ, giờ đây ông đã có chị Hoa làm bầu bạn những ngày cuối đời. Chị Hoa cũng đã biết trân trọng chú Lâm hơn, nhớ lại những ngày tháng qua chú Lâm đã luôn rất tốt với chị, luôn giúp đỡ và quan tâm chị nhưng chị lại thấy có lỗi vì đã không đồng ý sớm hơn.

Mình thấy, trân trọng những người đang bên cạnh mình thật sự là một điều rất trân quý. Mình đâu thể biết được rằng sẽ được bên cạnh họ bao lâu nữa đúng không? Bởi vậy nên hãy tận dụng khoảng thời gian quý báu còn lại để bên cạnh họ như cái cách mà Lợi và chị Hoa đã làm với chú Lâm vậy đó, đừng để đến khi muộn rồi mới hối hận. Để đón xem những tình tiết tiếp theo thì đừng bỏ lỡ Lối Về Miền Hoa trên VTV3 nha.

>> Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Mọi thứ thật khó khăn khi phải xa người thân duy nhất

Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).