x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Marvel Comics: Thanos chính thức trở thành vị “vua” của tộc Eternals

Yasha 10:30 - 16/11/2021

Trong MCU, Thanos không chỉ bay màu sau những sự kiện của Avengers: Endgame, mà còn chưa được xác nhận chính xác rằng bản thân có phải là 1 thành viên của tộc Eternals hay không. Nhưng ở comics, hắn hiện tại đã chính thức trở thành thủ lĩnh của những Eternals sau khi bị chính những người anh em của mình truy sát.

Đầu tiên, chúng ta cần nói về thân thế của Thanos trước.

Thanos vốn là con trai của A’Lars - người đứng đầu Eternals tại Titan, tức cũng là cháu của Zuras - người đứng đầu Eternals tại Trái Đất. Xét xa hơn nữa thì hắn là cháu nội của Kronos - 1 trong những Eternal đầu tiên được Celestial tạo ra. Nói tóm lại thì Thanos thật sự là 1 Eternal, thậm chí còn là hậu duệ thuộc giai cấp thống trị của chủng tộc này.

Điểm khác biệt duy nhất là Thanos không hề “hoàn hảo”, khi cơ thể hắn phát sinh đột biến được gọi là "hội chứng Deviant”, khiến cơ thể của hắn bị biến dị thành hình hài ghê tởm hơn các Eternal khác. Do đó, dù có vẻ ngoài dị biệt nhưng dòng máu của hắn vẫn là 1 Eternal thực thụ.

>> Xem thêm: Sức mạnh đáng sợ của những thành viên Eternals trong MCU

Giống như trong MCU, Thanos comics cũng từng “bay màu” vài lần. Sau khi bị Gamora xử trảm trong sự kiện Infinity Wars (2018), Thanos đã cấy ghép ký ức của mình vào tâm trí của người em trai Eros rồi hồi sinh trong bộ truyện Guardians of the Galaxy (2019). Thanos suýt nữa đã sống lại trong một cơ thể hoàn toàn mới, tuy nhiên cơ thể mới này đã trúng đạn từ khẩu súng tạo hố đen của Hela và...lại bay màu tiếp.

Trong bộ truyện Eternals hiện tại, Gã Titan Điên đã được Phastos hồi sinh nhằm cầm chân các Eternal khác để phục vụ kế hoạch của ông ta. Dĩ nhiên là 1 Thanos bị điều khiển thì không phải là đối thủ của nhóm Ikaris, thậm chí suýt nữa thì bỏ mạng. Sau đó, Thanos đã giao kèo với một Eternal khác là Druig, “con rắn độc” trong hàng ngũ Eternals, và được hắn tham mưu để trở thành Prime Eternal, thủ lĩnh mới của chủng tộc Eternals.

Với sự lươn lẹo của mình, Druig đã âm thầm thao túng tâm trí của Phastos và làm ông ta quên đi cách giết Thanos, kẻ mà ông ta đã hồi sinh. Sau đó, hắn ghi nhớ điều này vào trong tâm trí mình và tin rằng hắn có thể giết Thanos bất cứ lúc nào. Mặt khác, hắn dàn xếp để Thanos có thể trở thành thống lĩnh mới, sau đó sẽ tìm cách khống chế Thanos tựa như thao túng 1 con rối. Thật sự thì Druig đã đánh giá quá thấp Thanos, dám tin rằng hắn có thể thao túng gã Titan Điên 1 cách tùy ý. Chính vì thế mà sau đó, hắn đã phải trả 1 cái giá rất đắt.

Vì quá nóng lòng, Zuras đã triệu tập Uni-Mind - tập hợp ý thức của các Eternal - mà không đợi các Eternal phe mình hồi sinh hoàn toàn. Do đó, điều này đã tạo cơ hội để Druig lấy được sự ủng hộ của những người còn sống, từ mua chuộc đến ép buộc, do đó mà phiếu thuận của Thanos đã nhiều hơn Zuras tận 3 phiếu. 

Thanos dễ dàng chiếm lấy Uni-Mind, nhanh chóng lấy mạng bác mình là cựu Prime Eternal Zuras và trừ khử luôn cả Druig, kẻ mà Thanos đã biết là đang có ý đồ lợi dụng mình, một đối tượng nguy hiểm cần ra tay giải quyết sớm. Thanos lên ngôi Prime Eternal, và có thể nói rằng mọi Eternal giờ đây đã nằm dưới quyền hắn.

>> Xem thêm: Điểm yếu của Venom (P.1): Sợ lửa, âm thanh cao tần và đột ngột hết tơ

Theo thông tin từ Marvel thì trong thời gian tới, Thanos sẽ gặp Uranos, anh trai của ông nội hắn. Uranos là kẻ từng âm mưu nô dịch nhân loại và bại trận trước em trai mình là Kronos. Sau đó, hắn cùng đàn em bị lưu đày ra ngoài không gian và trôi dạt đến Titan, quê nhà của Thanos sau này.

Như vậy, sắp tới thì nhóm Ikaris sẽ phải làm gì để ngăn chặn Thanos đây, khi họ đang thua kém hắn cả về sức mạnh lẫn quyền lực?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.