x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

MCU cần ngừng thiết kế trang phục siêu anh hùng quá an toàn

SEIZEDIX 16:00 - 20/02/2023

Trang phục của các siêu anh hùng trong MCU thường được coi là quá an toàn và khác xa so với truyện tranh. Khi được đưa ra ngoài đời thực, các siêu anh hùng thường mất đi sự sặc sỡ và cá tính, tạo ra cảm giác chân thực và thực tế hơn. Vấn đề này Marvel Studios đã cố gắng khắc phục, đặc biệt là trong các dự án thuộc phase 4 khi Ms. Marvel, Spider-Man và Captain America đều có được những bộ đồ giống truyện tranh, mang lại một chút sức sống cho nhân vật.

Bước sang phase 5 với màn ra mắt của Ant-Man and the Wasp: Quantumania, nhiều người tự hỏi những anh hùng nào sẽ được nâng cấp trang phục. Trong khi Daredevil, Ant-Man và đồng đội, nhóm vệ binh có bộ đồ giống nguyên bản thì các nhân vật khác lại trở thành “nạn nhân" của Marvel Studios. Điều này trở nên rõ ràng khi Adam Warlock lộ diện trong MCU.

Trang phục của Adam Warlock lặp lại sai lầm của MCU

Adam Warlock là nhân vật rất được mong đợi sẽ xuất hiện trong MCU và sắp tới, nhân vật này sẽ đối mặt với Star-Lord cùng các thành viên của nhóm vệ binh trong dự án thuộc phase 5. Bên cạnh sự hào hứng với sự xuất hiện lần đầu của Adam Warlock trong MCU, nhiều người cho rằng trang phục của anh quá khác biệt so với truyện tranh.

Marvel Studios đã thay đổi khá nhiều chi tiết trên trang phục của Adam Warlock trước khi đưa nhân vật này vào Guardians of the Galaxy Vol. 3, lặp lại sai lầm trước đây. Trong truyện tranh, nhân vật này thường diện bộ đồ đỏ vàng với phù hiệu đầu lâu quanh cổ. Đáng tiếc, Marvel Studios đã làm cho trang phục của Adam trở nên thiếu cá tính, giống với hầu hết các siêu anh hùng khác. 

Có khả năng điều này sẽ thay đổi trong các dự án sắp tới, nhưng thật đáng tiếc khi màn debut của Adam trong MCU lại khởi đầu theo cách này.

Tại sao MCU thiết kế trang phục cho siêu anh hùng quá an toàn?

Khởi đầu với Iron Man, Marvel Studios được hứa hẹn sẽ hồi sinh thể loại siêu anh hùng và khơi dậy niềm đam mê của khán giả đại chúng. Đây sẽ là một thử thách khó nếu trang phục của các nhân vật quá phô trương và khác biệt. Điều này có nghĩa là một số trang phục trong truyện tranh đã được thay đổi để chân thực và thực tế hơn.

Trong nhiều năm qua, fan của Marvel khá thoải mái khi trang phục của các siêu anh hùng được thay đổi liên tục, được nâng cấp về công nghệ hoặc đơn giản là thay đổi phong cách để phù hợp với dự án. Thật thú vị khi thấy những siêu anh hùng đã có tên tuổi mặc những trang phục mới, thế nhưng điều này vô tình khiến nhân vật trở nên khác biệt hơn so với phiên bản trong truyện tranh. 

Điều này đã thay đổi trong Giai đoạn 4, khi nhiều trang phục giống truyện tranh hơn được giới thiệu, nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước mà tôi nghĩ Marvel cần cố gắng.

>>>Xem thêm: Guardians of the Galaxy 3: Gamora trở lại, High Evolution là trùm cuối

Marvel nên ngừng tạo ra những bộ trang phục quá an toàn

Ngày càng có nhiều nhân vật được giới thiệu trong MCU, do đó, Marvel Studios sẽ gặp khó khi cố gắng tạo ra những bộ trang phục mới hoàn toàn cho danh sách siêu anh hùng ngày càng dài của họ. Điều này có nghĩa là phương án sử dụng luôn trang phục từ truyện tranh đang được tố ưu, giúp hãng dễ dàng trong quá trình giới thiệu một lượng lớn nhân vật mới. 

Điều này cũng làm chiều lòng fan cứng của truyện tranh khi các nhân vật nổ tiếng có được bộ đồ giống với nguyên bản. Phase 5 hứa hẹn sẽ có nhiều nhân vật có trang phục giống với truyện tranh hơn, điều đó có nghĩa là các nhân vật như Ironheart, Echo và Blade sẽ có diện mạo đáng trông đợi. Đáng tiếc, trang phục của Adam Warlock ở Guardians of the Galaxy Vol. 3 lại không được độc đáo như mong đợi.

Thế nhưng, nhân vật này có khả năng sẽ gắn bó với MCU lâu dài, vì vậy trang phục của anh sẽ thay đổi sau nhiều năm. Tôi vọng rằng trong phase 5, Marvel Studios có thể làm cho trang phục của các nhân vật trở nên đáng nhớ và thú vị hơn nhiều.

>>>Xem thêm: Guardians Of The Galaxy Vol. 3 sẽ đặt dấu chấm hết cho Nebula

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Guardians of the Galaxy Vol. 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.