x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Âu Mỹ

Mortal Kombat: Xem rồi mới thấy phim đích thị là bom xịt của năm

Hoa Le 14:30 - 20/04/2021

Ra mắt lần đầu năm 1992, Mortal Kombat là tựa game được phát triển bởi hãng Midway, phá tan định kiến về trò chơi điện tử sinh ra chỉ để dành cho con nít. Thời bấy giờ, Mortal Kombat được mệnh danh là game đối kháng huyền thoại, khiến hàng triệu người say mê. Cũng bởi sự nổi tiếng ấy mà rất nhiều nhà làm phim đã mạnh dạn chuyển thể game thành phim. Thế nhưng phiên bản điện ảnh nào cũng vấp phải ý kiến trái chiều và trở thành bom xịt. Nên mình e rằng tương lai của Mortal Kombat 2021 cũng không khá khẩm hơn những người anh em trước đây của mình là bao.

110 phút vật lộn với một đống nhân vật 

Nhắc đến Mortal Kombat lại khiến mình liên tưởng tới phim X-men khi phải gồng gánh số lượng nhân vật đồ sộ. Vì thời lượng phim bị giới hạn nhưng đạo diễn của X-men: The Last Stand (2006) quá tham lam đã khiến kịch bản sụp đổ, nội dung phim giống như thế giới hổ lốn siêu anh hùng, không ai có đất diễn của riêng mình. 

 >>> Xem thêm: Fast And Furious và những cảnh choáng ngợp nhất trong 20 năm qua

Còn đối với Mortal Kombat, số lượng nhân vật cũng nhiều không kém khi lần lượt giới thiệu đến người xem Liu Kang 0 bậc thầy Kungfu và là hộ pháp của thần sấm sét Raiden, người máy bắn tia laser Kano, nhà sư thiếu lâm Kung Lao, nhân vật phản diện có khả năng tiêu thụ linh hồn Shang Tsung, pháp sư ninja Sub-Zero, Scorpion, đặc vụ sexy Sonya Blade,... Số lượng nhân vật quá nhiều khiến mình có cảm giác trọng tâm câu chuyện không đặt ở một nhân vật nhất định mà dàn trải. Các nhân vật không có nhiều đất để thể hiện cá tính riêng, khiến cho họ thiếu đi chiều sâu. 

Nội dung “vô não”

Nội dung phim không hề có một sự phức tạp nào. Thậm chí mình chưa từng chơi game hay tìm hiểu về nó trước khi đến rạp nhưng vẫn có thể nắm rõ được cốt truyện. Nên nội dung chỉ dừng lại ở mức vừa đủ để giải trí. Chính vì vào đầu nhanh chóng nên khi vừa bước ra rạp, Mortal Kombat cũng không đọng lại thứ gì trong mình. 

Các tình tiết trong phim thì quá dễ đoán, thậm chí là nhàm chán. Những màn đánh đấm trong phim không có gì mới mẻ. Vì là phim chuyển thể từ phim ăn khách nên mình đã mong chờ một cú twist ngoạn mục nào đó giống như bao phim hành động khác. Nhưng ở Mortal Kombat tuyệt nhiên không có lấy một cú twist nào tạo cảm giác căng thẳng, bất ngờ. Chưa kể phần kết còn gây hụt hẫng khi đang chiến đấu rất sung thì đùng cái hết phim. 

 >>> Xem thêm: Godzilla vs. Kong: Hai quái vật Titan "đánh nhau" 118 phút liên tục

Những phiên bản xịt trước đó 

Điều khiến mình tin hơn hết vào sự thất bại của Mortal Kombat là vì tựa game này từng được chuyển thể rất nhiều và 10 phiên bản thì có đến 9 cái là bom xịt. Nếu bạn từng xem phiên bản năm 1995 và 1997 rồi thì sẽ thấy đây là 2 bộ phim siêu thảm họa từ nội dung cho tới kỹ xảo. Trên Metascore, Mortal Kombat: Annihilation (1997) thậm chí còn chỉ được chấm 11/100 điểm. 

Phiên bản 1995 thì khá khẩm hơn về mặt doanh thu khi thu về 23 triệu USD trong tuần đầu công chiếu, thậm chí tổng doanh thu toàn cầu còn đạt 122 triệu USD. Tuy nhiên, Mortal Kombat 1995 nhận về ý kiến trái chiều từ giới phê bình và chỉ đạt 5.8/10 điểm trên IMDb.

Nói tóm lại, sau khi đi xem rồi mình nhận ra Mortal Kombat không hay như thiên hạ đồn. Và theo dự đoán của mình bộ phim này không trở thành bom xịt về doanh thu thì cũng sẽ bị giới chuyên gia đánh giá thấp. 

*Bài viết độc giả gửi về DienAnh.Net.

Hãy cùng chia sẻ ý kiến và đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.