x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Ngôi sao Nicolas Cage tự giễu nhại bản thân trong Gánh Nặng Ngàn Cân

Lọ Lem 13:00 - 13/04/2022

Sau hàng loạt “bom xịt” gây không mấy thành công, ngôi sao Oscar - Nicolas Cage đã trở lại và lợi hại hơn xưa với vai diễn không thể lầy lội hơn trong Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất.

Chưa bàn đến nội dung thì cái tên phim đã khiến mình đọc muốn “ná thở”. Tựa gốc của phim là The Unbearable Weight of Massive Talent, tạm dịch là Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất, viết tắt là Gánh Nặng Ngàn Cân. Vậy nên từ giờ mình sẽ gọi bằng tên viết tắt của phim nha. 

Gánh Nặng Ngàn Cân là câu chuyện xoay quanh Nick Cage (Nicolas Cage thủ vai), đang trong cảnh tiền khô cháy túi, vét hết cũng không có một xu mà phải nhận lời đi dự tiệc sinh nhật. Điều đáng nói là bữa tiệc sinh nhật đó là của tay fan cuồng giàu “nứt vách đổ tường” Javi Gutierrez (Pedro Pascal thủ vai). 

Trong tình cảnh ngặt nghèo nhưng Nick Cage vẫn nhận lời đi dự sinh nhật là vì anh sẽ nhận được khoản thù lao hậu hĩnh lên đến 1 triệu USD nếu hoàn thành niệm vụ. Nhưng đời không như là mơ, con đường “chạm” đến 1 triệu USD của Nick Cage không hề dễ dàng, thậm chí nó còn đẩy anh lâm vào tình cảnh nguy hiểm.

Nick Cage bất ngờ “bị” cơ quan tình báo đề nghị hợp tác hỗ trợ họ vạch trần đường dây buôn lậu hàng cấm xuyên quốc gia do Javi cầm đầu. Rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan như phải mang vác “gánh nặng ngàn cân” trên vai, Nick Cage phải dùng hết kỹ năng ứng biến điệu nghệ của mình để hoàn thành nhiệm vụ. 

Điều đặc biệt ở Gánh Nặng Ngàn Cân là tài tử Nicolas Cage tự giễu nhại bản thân trong phim. Giễu nhại bản thân ở đây chính là Nicolas đã tự sắm vai và phê phán những thói xấu của chính mình. 

 >>> Xem thêm: Fantastic Beast 3: Cách kể chuyện thú vị hơn nhưng còn nhiều điểm yếu

Điều này tuy chưa trở nên phổ biến nhưng mình thấy cũng không quá xa lạ với các fan phim Âu Mỹ. Vài cái tên tiêu biểu của dòng phim này có thể kể đến như là John Malkovich (Being John Malkovich, 1999), Bruce Willis (Ocean's Twelve, 2004) hay Bill Murray (hai phần Zombieland, 2009 và 2019)…

Tuy nhiên, mình thấy phần lớn các trường hợp ở trên thường chỉ đóng tuyến phụ hoặc vai cameo (khách mời) chứ không phải vai chính. Lần này, trong Gánh Nặng Ngàn Cân, Nicolas Cage đã chọn một bước đi táo bạo là giễu nhại chính bản thân mình với vai trò là vai chính của phim. Điều này khiến mình cảm thấy khá thú vị. 

Đặc biệt là Nicolas cũng không ngại đem câu chuyện thật của mình lên màn ảnh để tự giễu nhại. Nếu ai có biết qua về cuộc đời của Nicolas Cage sẽ thấy được hình tượng Nicolas tại bản điện ảnh không khác mấy với hiện trạng nguyên mẫu của ông ngoài đời thật. 

Nicolas cũng từng là một ngôi sao hạng A, từng nhận giải Oscar danh giá, được biết bao người săn đón và sở hữu khối tài sản đáng ngưỡng mộ. Nhưng ông lại không vượt qua được những cái bẫy cám dỗ mà cuộc đời bày ra. Nicolas chi tiêu một cách vô cùng hoang phí cho những thú vui “lập dị” như tính cách của ông. Sau đó ông lâm vào cảnh túng quẫn và phải cật lực đóng phim hạng B để kiếm tiền trả nợ.  

Bình thường con người Nicolas Cage đã khá lập dị và luôn tạo được sự chú ý bởi những hành động, những bước đi “không ai ngờ tới” rồi mà còn đặt vào tình cảnh hết sức éo le trong Gánh Nặng Ngàn Cân thì chắc chắn sẽ tạo ra những tình huống cực kỳ khó đỡ.

Xuyên suốt 3 phút trailer, Gánh Nặng Ngàn Cân đã khiến mình cười nghiêng ngả với những pha tự giễu nhại bản thân cực “gắt” của nam tài tử Nicolas Cage. 

Mình nghĩ điều này đúng với tâm lý con người, thường mình sẽ có xu hướng cảm thấy “mắc cười” khi người khác giễu nhại hay nói cách khác là nhái lại ai đó. Đằng này, chính ngôi sao nổi tiếng tự đi giễu nhại chính mình lại còn pha thêm nhiều tình tiết “hỡi ơi” nữa thì đúng là tới công chuyện luôn. 

Tuy nhiên, Gánh Nặng Ngàn Cân không chỉ đơn thuần là phim hài giễu nhại, qua câu chuyện phim mình cũng có thể khám phá những góc khuất nội tâm của chính ngôi sao Hollywood Nicolas Cage. 

 >>> Xem thêm: Niffler và các sinh vật "dĩ huông" nhất trong Fantastic Beast

Mình thấy một điểm đặc trưng của kiểu làm phim theo kiểu giễu nhại thế này thường là lối biểu cảm sẽ bị cường điệu hóa, làm cho nó “ô dề” hơn. Cũng chính vì vậy mà chỉ qua 3 phút trailer, mình đã cảm nhận được những màn đọ súng, đấu trí và những pha đuổi bắt vô cùng kinh tính, điên rồ đậm chất Nicolas Cage sẽ được biểu diễn vô cùng “bá cháy”. 

Ngoài ra, trong Gánh Nặng Ngàn Cân còn có cảnh Nicolas Cage “quẩy” cực sung trên nền nhạc Kill This Love của Blackpink. 

So với thị trường phim hiện nay, mình thấy Gánh Nặng Ngàn Cân là một tác phẩm khai thác đề tài mới lạ và tạo được dấu ấn riêng qua cách giễu nhại bản thân cực kỳ đáng mong chờ của Nicolas. 

Với tên tuổi Nicolas Cage và cốt truyện hài hước, thú vị thì mình đoán Gánh Nặng Ngàn Cân có thể là một “làn gió mới” cứu vãn loạt “bom xịt” ra mắt gần đây.

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về The Unbearable Weight of Massive Talent tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Ba người phụ nữ trong Cô dâu hào môn: Mỗi cây mỗi hoa, bà nào cũng khổ

Ba nhân vật của Lê Giang, NSND Hồng Vân và Thu Trang đều có những góc khuất khó giãi bày trong phim điện ảnh Cô dâu hào môn.

Những bậc phụ huynh hết lòng vì con cái trong phim Cô Dâu Hào Môn

Những ông bố, bà mẹ trong phim Cô dâu hào môn sẵn sàng làm mọi thứ để khiến con mình hạnh phúc. Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Lê Giang đã khắc họa thành công.

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.