x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Omnipotence City: Thành phố của những vị thần có gì đặc biệt?

Yasha 14:00 - 26/09/2022

Omnipotence City là một địa danh khá nổi tiếng trong vũ trụ Marvel, đặc biệt là “đáng ra” đã có một vai trò đặc biệt trong Thor: Love and Thunder. Vậy nguồn gốc của thành phố này là gì? Có gì đặc biệt nhỉ? Cùng tìm hiểu trong bài sau nhé!

Nguồn gốc

Omnipotence City là thành phố huy hoàng nhất trong tất cả mọi thành phố từng được xây dựng, là thiên giới vĩ đại nhất trong tất cả thiên giới và là nơi mà tất cả những vị thần trong vũ trụ có thể tới tụ họp. Thành phố này được tạo nên cách đây hàng tỷ năm trước, sau cuộc Đại chiến lần thứ nhất của các vị Cổ thần thế hệ đầu - Lords of the Dawn (Những chúa tể của bình minh).

Sau trận chiến kinh thiên động địa này, các Lords of the Dawn đã xây dựng nên Omnipotence City như một bằng chứng của sự hòa giải, tình hữu nghị của tất cả chủng tộc thần thánh. Tương truyền, nó nó được xây từ những mảnh vỡ của viên đá sáng thế và thắp sáng bởi ngọn lửa của vì sao đầu tiên trong vũ trụ. Về sau, những vị thần tối cao thế hệ kế tiếp đã tiếp quản nơi này, đó là nhóm vị thần đứng đầu gọi là Hội đồng Thần thánh.

Vai trò

Omnipotence City là nơi chào đón tất cả những vị thần, có vai trò giải quyết mọi vấn đề thuộc giới thần thánh từ ký kết hiệp định, tổ chức lễ hội, tiệc tùng, tang lễ, tranh chấp... và đủ thứ khác. Đặc biệt, đây cũng là nơi giúp các vị thần có thể tìm kiếm những thứ họ muốn thông qua hoạt động…kinh doanh buôn bán, học hỏi những tri thức tự cổ chí kim, thậm chí là tìm kiếm những bí mật lớn và tương lai của cả vũ trụ.

Những địa điểm quan trọng

Omnipotence City bao gồm khá nhiều địa điểm thú vị, nhưng nhìn chung thì có những địa điểm quan trọng như sau:

- Parliament of Pantheons (Nghị viện Hội đồng Pantheon)

>> Xem thêm: The Flash 2022 ra mắt phần tiền truyện cực đỉnh

Parliament of Pantheons là hội đồng đại diện cho quyền lực của Omnipotence City. Sứ giả của tổ chức này là Shadrak, vốn từng là thần bom tại Mặt trăng Kim cương của Oghogho. Sau này, trải qua biến cố bị Gorr bắt và tra tấn, Shadrak đã được cứu thoát và trở thành trợ lý của thủ thư Lord High Librarian tại Halls of All-Knowing. Không những thế, anh còn trở thành sứ giả của Nghị viện và được trao cho vô số quyền lực thần thánh mới.

Nghị viện này có thể được coi như một tổ chức liên chính phủ của riêng thần giới, là nơi thúc đẩy nền hòa bình, đưa ra các phán quyết cho tranh chấp giữa các thần đạo. Nếu vị thần nào bị phán là có tội, Nghị viện có thể tước đi quyền lực của họ và đưa kẻ khác lên tiếp quản vị trí đó. Cặp đôi thần tối cao của đế chế Shi'ar - K'ythri và Sharra đã từng bị chính hội đồng này xử lý, trong Mighty Thor (2016) #19 vì tội dám coi thường luật lệ.

Tuy nhiên, Nghị viện này sẽ không can thiệp vào những vấn đề nội bộ của bất cứ thần đạo nào. Trong Avengers No Road Home #3, Lord High Librarian đã từ chối giúp Hercules điều động các vị thần để xử lý nữ thần bóng tối Nyx khi bà ta tiêu diệt các thần ở Olympus, bởi ông xác định đây là vấn đề nội bộ của các Olympian.

>> Xem thêm: Werewolf By Night: Quái vật Man-Thing là gì?

- High Holy Courts (Tòa án Tối cao) chịu trách nhiệm xử lý các đơn kiện cáo của các vị thần.

- Ministry of Inter-Deity Justice (Bộ Tư pháp của những vị thần)

Đây là cơ quan chịu trách nhiệm hành pháp, thực thi pháp luật, chỉ huy lực lượng Universal God Police (cảnh sát thần) bắt những đối tượng nguy hiểm, những gã thần dám chống lệnh của hội đồng, giải quyết xung đột có thể gây nên chiến tranh giữa các thần và xử lý những kẻ dám ngược đãi phàm nhân (theo lý thuyết thì đây là tội của Rapu trong phim). Trong một tương lai khả dĩ, Thor đã trở thành một thành viên của lực lượng này.

- Genesis Bazaar, khu chợ của những vị thần. Nhìn chung thì đây là nơi các thần tổ chức buôn bán, và mặt hàng của họ không chỉ là những vật phẩm thông thường, mà còn có thể lên tới những hành tinh hay thậm chí là thiên hà.

- Entropy Dungeons, nhà tù giam giữ những vị thần có tội. Luật pháp của thần thánh trong việc đối phó với đồng loại là khá “mỏng”, nên những kẻ phạm tội lớn có thể bị giam tại đây trong suốt 1 tới 2 thế kỷ.

- Halls of All-Knowing

Halls of All-Knowing là thư viện lớn nhất vũ trụ, nơi chứa lượng kiến thức không tưởng bao gồm vô số cuốn sách ghi lại lịch sử, chiến công từ quá khứ tới vô số tương lai khả dĩ của các vị thần. Khi còn nhỏ, Thor và Loki từng được Odin đưa đến Đại sảnh này để “học hỏi”. Các thần đạo cũng có thể ghi chép lại những kiến thức lại mà họ biết, sau đó gửi tới nơi này để lưu trữ.

Nơi này chia làm 3 khu, gồm Hall of War (chứa lượng tri thức về các cuộc chiến, xung đột của những vị thần), Hall of Murder (chứa các ghi chú, câu chuyện về sự qua đời của những vị thần) và Hall of the Lost (chứa các ghi chú về những vị thần mất tích, không hoạt động trong nhiều năm hoặc chưa xác định được về tình trạng). Nhờ những thông tin trong Hall of the Lost, Thor mới có thể truy lùng được Gorr.

Trên đây là những thông tin thú vị về Omnipotence City trong vũ trụ Marvel. Trong tương lai, nếu Marvel Studios vẫn còn muốn khai thác về thế giới thần thánh, thì có lẽ nơi này sẽ được trở lại cùng nhiều vị thần nắm vai trò lớn khác. Vậy, các bạn nghĩ sao về nó nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.