x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Siêu anh hùng đầu tiên trong lịch sử Marvel là ai? (P.2)

Yasha 11:00 - 25/01/2022

Trong bài trước, Yasha đã giới thiệu cho các bạn biết về siêu anh hùng đầu tiên trong lịch sử xuất bản của Marvel rồi. Vậy nên trong hôm nay, Yasha muốn mở rộng hơn một chút, đó là nói về siêu anh hùng đầu tiên trong dòng thời gian ở vũ trụ truyện tranh. Đố các bạn biết đó là ai đấy.

Không nói nhiều nữa, cùng tìm hiểu với mình trong bài này nhé!

Để mà nói về “siêu anh hùng” đầu tiên, thì có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đến thời đại đồ đá, khi những cá nhân sở hữu siêu năng lực ra đời. Nhưng ai cũng biết là trước đó, Celestials đã đổ bộ xuống đây và tiến hành đã bắt 1 số lượng rất lớn cá thể vượn cổ và đem về phục vụ mục đích nghiên cứu, thí nghiệm gen.

>>Xem thêm: Siêu anh hùng đầu tiên trong lịch sử Marvel là ai? (P.1)

Nhờ vậy mà những giống loài được tạo ra, gồm: Deviants (mạnh mẽ, cường tráng nhưng có bề ngoài xấu xí, bộ gen lỗi) và Eternals (giống loài hùng mạnh, đẹp đẽ có sức mạnh đặc biệt). Những người còn lại thì Celestials thực hiện một hướng đi khác, đó là ngoài việc thay đổi cấu trúc gen thì họ còn được cấy vào bên trong những mã gen có tiềm năng tiến hóa, tức là dù không sở hữu sức mạnh nhưng họ vẫn có thể đạt được nó trong các thế hệ sau.

Đó chính là khả năng xảy ra các đột biến (Mutate) và X-Gene, loại gene tạo nên loài dị nhân (mutant). Về sau này, X-Gene được lưu truyền qua các thế hệ và đến loài Homo Erectus, rồi Homo Neanderthalensis, rồi khi quá trình đồng hóa diễn ra, những gen này lại được kế thừa bởi Homo Sapiens và bắt đầu bộc lộ. Nghĩa là khi Homo Sapiens được sinh ra, phát triển, tạo dựng nền văn minh thì mới có các cá nhân sở hữu siêu năng lực đầu tiên.

Có điều, đó chỉ là 1 phần của lịch sử nhân loại trong vũ trụ Marvel. Không phải không có lý do mà Celestials đổ bộ xuống hành tinh này, mà là vì trước đó, cách đây khoảng 4 tỷ năm trước, Celestial Progenitor đã tới đây và qua đời khi thực thể này bị nhiễm bệnh từ bầy châu chấu không gian Horde. Vào lúc đó, chất dịch cơ thể của Progenitor chảy ra và thấm vào mặt đất, khiến hệ sinh thái hành tinh này thay đổi và các sinh vật đã có được tiềm năng tiến hóa.

Ở thời điểm 65 triệu năm trước, một thiên thạch khổng lồ rơi xuống Trái Đất, tạo ra một hố sâu gấp ba lần ngọn núi cao nhất thế giới ở thời điểm bấy giờ. Một ngọn lửa khổng lồ quét sạch cả thế giới, phá hủy vạn vật trên đường đi của nó và biến hầu hết những khu rừng trên Trái Đất thành tro bụi. Những chuỗi thảm họa thiên nhiên nối tiếp nhau biến thế giới trở thành một nơi tối tăm và lạnh lẽo, mở đầu cho một kỷ Băng Hà trong suốt một thời gian dài. 

>>Xem thêm: The Flash 2022: Tiết lộ phản diện to như hộ pháp

Về cơ bản, đây chính là sự kiện đại tuyệt chủng đầu tiên, tức là diễn ra vào cuối kỷ Creta.

Tuy nhiên, sự kiện này lại trở thành nhân tố khai thông dòng chảy Superflow trong lòng đất. Đây được coi như một sự hy sinh để thức tỉnh quyền năng tự vệ của Trái Đất, chống lại những kẻ thù đến từ ngoài hành tinh, cũng như mầm mống của căn bệnh mà Progenitor đã lây nhiễm cho Trái Đất từ 4 tỷ năm trước. Và khi này, nằm giữa trung tâm của dòng chảy Superflow chính là 1 chú khủng long bạo chúa Tyrannosaurus Rex.

Được đánh thức bởi quyền năng to lớn, chú khủng long này trở thành siêu anh hùng đầu tiên của Trái Đất: Starbrand thế hệ đầu. Với sức mạnh khổng lồ này, Starbrand đã chặn đứng cuộc xâm lăng của chủng tộc Kree, bảo vệ hành tinh xanh khỏi sự đô hộ của thế lực ngoài không gian ấy. Đến mãi sau này, một chàng trai có tên là Vnn mới tìm thấy xác của chú khủng long này và kế thừa Starbrand, gia nhập đội Avengers thế hệ đầu cùng với Odin, Phoenix Red Hair, Black Panther, Agamotto, Iron Fist và Ghost Rider cưỡi voi Mammoth.

>>Xem thêm: Giải mã sự thật: Những hiểu lầm tai hại về gã Titan điên Thanos (P.2)

Trên đây là tiểu sử về chú khủng long Starbrand - siêu anh hùng đầu tiên của vũ trụ Marvel. Các bạn có thấy bất ngờ không? Nếu có, hãy để lại ý kiến đóng góp và cho mình biết rằng các bạn muốn tìm hiểu về nhân vật gì nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.