x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tom Holland và các tài tử từng thủ vai Người Nhện giờ ra sao?

Hoa Le 09:00 - 20/12/2021

Không phải Captain America, cũng chẳng phải Iron ManSpider-Man mới là siêu anh hùng được yêu thích nhất trên thế giới. Sẽ chẳng ngoa khi nói rằng cả tuổi thơ của tôi gắn bó với nhân vật đình đám này. Bởi vì Người Nhện đã từng bước lên màn ảnh rộng vô số lần với những câu chuyện khác nhau và tạo nên ba số phận riêng biệt của 3 tài tử tại Hollywood. 

Tobey Maguire 

Chắc chắn những khán giả nào đã xem Spider-Man: No Way Home đều sẽ biết Sony đã bắt tay Marvel để đưa Tobey Maguire trở lại và tạo nên đa vũ trụ. Đối với một fan của Người Nhện như tôi thì rõ ràng đây là một tin đáng mừng. 

Cách đây gần 20 năm, Spider-Man lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh rộng với nam chính là Tobey Maguire. Nam tài tử sinh năm 1975 gây ấn tượng với gương mặt khôi ngô, làn da trắng, đôi mắt xanh và nét mặt cực kỳ mọt sách. Đối với tôi, hai phần phim năm 2004 và 2007 của Tobey chắc chắn là phiên bản Người Nhện xuất sắc nhất màn ảnh bởi nó tinh tế, nội tâm, mãnh liệt. Tôi yêu mến vô cùng sự ngây ngô, tốt bụng và nhiệt thành của Tobey trong vai diễn kinh điển này. 

Nhưng sau thành công của 2 phần đầu, Tobey bị tố mắc bệnh ngôi sao, nói dối bị chấn thương để đòi thù lao cao hơn. Anh khó chịu ra mặt, từ chối đóng cảnh mạo hiểm. Đến dự án phần 4, Sony bắt đầu cảm thấy ác cảm và lên kế hoạch tống khứ anh, ép nam tài tử đóng vai học sinh trung học dù anh đã 35 tuổi. 

Sau Spider-Man, Tobey thử sức ở nhiều bộ phim như The Good German, Tropic Thunder, The Great Gatsby... nhưng đều không thành công và khó thoát khỏi cái bóng của Người Nhện. Kể từ đây, anh bắt đầu lao vào trò đỏ đen để rồi bị cáo buộc lừa đảo. Hình tượng siêu anh hùng năm nào bỗng chốc sụp đổ, anh bị cả Hollywood ghẻ lạnh. 

Về đường tình duyên, nam tài tử sinh năm 1975 sau phần đầu Spider-Man đã đem lòng yêu nữ chính Kirsten Dunst, nhưng sau đó họ chia tay trước khi sang phần tiếp theo. Năm 2007, Tobey kết hôn cùng nhà thiết kế trang sức Jennifer Meyer. Họ có với nhau 2 người con sau 13 năm bên nhau trước khi ly hôn vào năm 2020. 

Andrew Garfield 

Khác với Spider-Man mọt sách của Tobey, Người Nhện phiên bản Andrew lại mang dáng vẻ hài hước, dí dỏm, đúng với tính cách của nam tài tử ngoài đời. Xét về độ điển trai thì có lẽ Andrew là người khiến tôi mê nhất trong cả 2 chàng Nhện bởi chiếc sống mũi cao, nụ cười tỏa nắng cùng mái tóc bồng bềnh không lẫn vào đâu được. 

Trước khi hóa thân thành Người Nhện, Andrew từng chật vật 5 năm ở Hollywood nhưng không được chú ý. Mãi đến năm 2010, khi tham gia The Social Network anh mới thực sự được chú ý và nhận đề cử Quả Cầu Vàng lẫn BAFTA đầu tiên trong sự nghiệp. Năm 2012, anh lọt vào mắt xanh của ông lớn Sony và được thủ vai chính trong The Amazing Spider-Man, tác phẩm nhận được phản hồi khá tích cực kỳ khán giả lẫn giới phê bình.

Tuy nhiên, phiên bản năm 2014 lại dở tệ và Andrew cho rằng chính Sony là người tạo ra lỗi lầm này, để rồi anh tự ý hủy bỏ buổi gặp sếp lớn Sony dẫn đến việc bị sa thải. Tuy nhiên sau đó, thay vì để bản thân bị sa ngã, anh lại cố gắng chứng minh khả năng của mình bằng hàng loạt vai diễn ấn tượng trong các tác phẩm như Silence, Hacksaw Ridge, Breathe và gần đây nhất là Tick, Tick…Boom!.

Không khác Tobey là bao, Andrew cũng đem lòng yêu nữ chính Emma Stone. Đây là cặp đôi trai tài gái sắc từng khiến tôi yêu thích nhất ở Hollywood. Tuy nhiên sau 4 năm dài bên nhau, họ quyết định chia tay khiến tôi vô cùng tiếc nuối. Sau đó, họ vẫn giữ tình bạn thân thiết. Đến năm 2018, anh bị bắt gặp hẹn hò với ca sĩ Rita Ora, nhưng họ chia tay chỉ sau 4 tháng. Cho đến bây giờ, nam tài tử vẫn tiếp tục độc thân và không có ý định gắn bó với ai lâu dài. 

>>> Xem thêm: Người Nhện mạnh đến mức nào khi so với các Avengers (P1)

Tom Holland

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có mẹ là nhiếp ảnh gia, bố là diễn viên hài bảo sao Tom Holland lại ngấm máu nghệ thuật từ khi còn nhỏ. Trước khi thủ vai Người Nhện, anh từng là sao nhí đình đám, đắt show với nhiều bộ phim như How I Live Now, Locke, The Lost City Of Z, In The Heat Of The Sea, The Impossible…

Năm 2016, nam diễn viên chính thức được gia nhập Marvel sau 8 lần thử vai, sau khi đánh bại của chàng thơ Timothee Chalamet. Nhện teen của Tom Holland gây ấn tượng với sự nhí nhảnh, hồn nhiên, tinh nghịch và có phần hơi “nhiều chuyện” cả ngoài đời lẫn trên phim. Nên nhiều fan hay ưu ái gọi Tom là Spoiler-Man. Không chỉ được xuất hiện trong phim riêng là Homcoming, Far From Home hay No Way Home mà con cưng mới của Marvel còn được tham gia Captain America: Civil War, Avengers: End Game

Chẳng biết chuyện yêu bạn diễn có phải lời nguyền của các Spider-Man hay không mà Tom Holland sau khi thủ vai Người Nhện cũng đem lòng yêu Zendaya. Hiện cặp đôi đang có chuyện tình ngọt ngào, dễ thương khiến fan cưng xỉu. 

>>> Xem thêm: Người Nhện của Tom Holland có sức mạnh như thế nào?

Cùng một vai diễn Người Nhện nhưng ba nam tài tử lại có số phận hoàn toàn khác nhau. Trong khi Tobey bị ghẻ lạnh, đánh mất hào quang, Andrew không mấy mặn mà với bom tấn mà khao khát được thử sức với những vai khó nhằn thì Tom lại có sự nghiệp rộng mở, đầy hứa hẹn phía trước.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Ba người phụ nữ trong Cô dâu hào môn: Mỗi cây mỗi hoa, bà nào cũng khổ

Ba nhân vật của Lê Giang, NSND Hồng Vân và Thu Trang đều có những góc khuất khó giãi bày trong phim điện ảnh Cô dâu hào môn.

Những bậc phụ huynh hết lòng vì con cái trong phim Cô Dâu Hào Môn

Những ông bố, bà mẹ trong phim Cô dâu hào môn sẵn sàng làm mọi thứ để khiến con mình hạnh phúc. Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Lê Giang đã khắc họa thành công.

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.