x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Top những địa danh có công nghệ phát triển bậc nhất trong MCU (P.1)

Yasha 11:35 - 06/12/2022

Trong suốt hơn 10 năm phát triển, MCU đã đem đến cho khán giả những cái nhìn về 1 số địa danh vô cùng nổi tiếng và quan trọng đối với cốt truyện của vũ trụ điện ảnh này. Tuy nhiên, không phải bất cứ nơi nào cũng được coi là “cường quốc công nghệ”, bởi họ được “lên hình” quá ít hoặc đặc trưng của họ là thiên về phép thuật hơn. Vậy, đâu là những địa danh có công nghệ phát triển bậc nhất trong MCU nhỉ?

Wakanda

Vương quốc Wakanda vốn là 1 quốc gia nhỏ, biệt lập và không giáp biển nằm tại khu vực Đông Phi, được bao quanh bởi các dãy núi và rừng rậm. Cho đến nay, nơi này vẫn là 1 trong những cường quốc hùng mạnh nhất trên thế giới. Đa số những công nghệ vượt bậc nhất thế giới đều sẽ có tại Wakanda, thậm chí là còn có những hệ thống hiện đại tới mức mà những tập đoàn hàng đầu của Mỹ còn chưa từng có.

Nói tóm lại, nhờ tiềm năng to lớn của Vibranium mà nền văn minh, công nghệ của Wakanda đã phát triển nhanh đến mức vượt xa phần còn lại của thế giới. Họ đã khám phá ra được những đặc tính ẩn sâu bên trong Vibranium, tạo nên vô số kỳ công đi trước nhân loại trong mọi lĩnh vực từ luyện kim, cơ khí, chế tạo máy, giáo dục, sinh học, y học,...và phát triển kỹ thuật nông nghiệp.

Họ có những đôi giày hấp thụ hoàn toàn âm thanh và không gây ra tiếng động, hệ thống chữa trị giúp người bị thương thập tử nhất sinh có thể hồi phục, những thiết bị điều khiển từ xa cỡ nhỏ có thể hoạt động ở châu lục này xuyên qua châu lục khác. Họ cũng có những ngọn giáo bắn ra pháo âm thanh hủy diệt xe tăng, những tàu bay cho phép lái từ xa, moto bay, rồi thậm chí là tạo ra hệ thống tàu đệm từ hiệu quả nhất thế giới. 

Để tự bảo vệ mình khỏi sự nhòm ngó, hỗn loạn của những quốc gia bên ngoài, họ đã tạo ra 1 hệ thống che mắt bao phủ toàn bộ Wakanda. Ở thế kỷ 21, họ đã tạo ra một hệ thống cho phép dựng một trường năng lượng che phủ cả đất nước, gây khó cho đoàn quân xâm lược của Thanos. Cho đến nay, Shuri cùng nhóm nghiên cứu của cô vẫn cho ra đời vô số công nghệ ngày càng hiện đại hơn, liên tục đổi mới và trở nên toàn diện hơn trước.

Khi có Vibranium, các cường quốc trên thế giới chỉ lo đến việc chế tạo ra những vũ khí hủy diệt. Nhưng khi có Vibranium, Wakanda đã dùng chúng để tạo nên một đế chế. Mặc dù ít khi phát triển vũ khí, nhưng thành tựu của họ là rất đáng chú ý và không thể xem thường được. Bằng chứng là một chiến binh dùng giáo mác cũng có thể đánh bại những cỗ máy bọc giáp kèm hỏa lực, nên nếu họ tập trung vào quân sự thì sẽ rất ghê gớm đó.

Asgard

Asgard là 1 trong những cõi thuộc Cửu Giới, đồng thời là quê hương của Asgardians - một chủng tộc hùng mạnh được thiên hà công nhận là những người gìn giữ hòa bình, đầy danh dự và sự dũng cảm. Mặc dù trông có vẻ như một thế giới chỉ ngập tràn phép thuật, nhưng công nghệ của Asgard cũng thuộc hàng tương đối đẳng cấp khi là sự kết hợp, giao thoa giữa khoa học và những bí thuật thần bí.

Từ lâu đời, người Asgard đã có công nghệ vận chuyển bằng tàu bay, hệ thống y tế tiên tiến với các liệu pháp sử dụng ma thuật, các loại vũ khí phóng năng lượng, công nghệ lượng tử, “bộ giáp” có thể tự hoạt động từ xa mà chỉ một phần của nó cũng đủ cho S.H.I.E.L.D. tạo ra một siêu vũ khí mới. Vậy theo bạn thì thành tựu khủng nhất của họ là gì? Đó là hệ thống khai thác cầu Bifrost - công nghệ di chuyển xuyên qua những vì sao nhanh nhất MCU.

Cầu Bifrost vốn là một cây cầu được kết tinh từ năng lượng, là hệ thống trung chuyển được sử dụng để đi đến các cõi khác nhau trong Cửu giới và nhiều hành tinh khác. Người Asgard đã dựng nên cây cầu Rainbow (Cầu Vồng) nhằm tích tụ năng lượng không gian, và xây đài quan sát Himinbjorg tích hợp hệ thống sử dụng năng lượng đó. Khi được khởi động bằng thanh kiếm Hofund của Heimdall, cầu Bifrost sẽ được tạo ra.

Khi sử dụng, Bifrost hoạt động như các lỗ sâu, có thể ngay lập tức vận chuyển người và đồ vật giữa các cõi trong khoảng cách hàng triệu năm ánh sáng. Khi phóng tới các cõi khác, Bifrost xuất hiện như một chùm ánh sáng trắng rực rỡ chiếu xuống bề mặt của nơi đó, đốt cháy mặt đất và để lại một hình vẽ giống như chữ rune. Tuy nhiên, năng lượng của Bifrost kinh khủng đến mức mà nếu Heimdall không đóng nó lại ngay khi dịch chuyển xong, nó sẽ hủy diệt cả hành tinh đó.

Bên cạnh đó, Nidavellir - quê hương của tộc Dwarves cũng chứng minh công nghệ rèn của họ là bậc nhất, khi đã tạo nên vô số bảo vật như Mjolnir, cây giáo Gungnir, thanh gươm Hofund, Stormbreaker và Găng Tay Vô Cực. Trông thì có vẻ đơn giản, tuy nhiên phiên bản do Tony Stark, Bruce Banner và Rocket Raccoon tạo ra vào năm 2023 dù có thể tốt hơn nhờ sự linh hoạt của công nghệ nano, nhưng vẫn kém hơn nhiều về chất so với bản gốc đấy.

Trên đây là 2 cái tên đầu tiên trong số những thế lực có nền công nghệ phát triển bậc nhất MCU. Trong bài tới, hãy cùng khám phá về những cái tên còn lại trong danh sách nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.