x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Trailer 2 Em Và Trịnh: Đậm chất cổ điển từ âm nhạc đến hình ảnh

Salonpas 15:35 - 08/05/2022

Sau những thông tin lấp lửng về bộ phim kinh phí kỷ lục về huyền thoại âm nhạc Việt Nam Trịnh Công Sơn thì mới đây, trailer thứ hai của Em Và Trịnh vừa mới tung ra cho thấy những hình dung rõ ràng hơn về câu chuyện cũng như diện mạo chính thức của dàn nhân vật chính.

Ở đoạn trailer 2 phút 30 giây này sẽ là những hình ảnh thời trẻ tuổi đầy oanh liệt của “ông hoàng lãng mạn” Trịnh Công Sơn. Đó là hình ảnh từ lúc còn anh chàng thư sinh bên cây đàn đến khi trở thành nhạc sĩ phản chiến yêu hòa bình.

Mở đầu đoạn trailer là hình ảnh đầy ma mị của nàng thơ Thanh Thúy với giai điệu Ướt Mi đầy da diết. Đây là ca khúc mà nam nhạc sĩ đã viết tặng cho Thúy, vì chót say mê giọng ca day dứt đầy cảm xúc của cô nàng. Điều đặc biệt hơn nữa khi Ướt Mi cũng chính là khơi nguồn cảm hứng cho 600 tác phẩm để đời của cố nhạc sĩ tài hoa này cho đến tận bây giờ.

  >>> Xem thêm: Trailer Em Và Trịnh: Nhiều điểm tương đồng với Mắt Biếc đến lạ

Câu chuyện bắt đầu mở ra vào thời thanh xuân sống động của Trịnh Công Sơn, đó là sự gắn liền với hai nàng thơ Bích Diễm và Dao Ánh cùng những giai đoạn khắc cốt ghi tâm của cuộc đời nhạc sĩ.

Cuộc tình với hai người đẹp như những mảnh ghép tươi đẹp của tuổi trẻ cũng như thổi hồn vào cái lãng mạn vào âm nhạc của cố nhạc sĩ. Nếu Bích Diễm là cơn mưa rào với những rung động thơ ngây của mối tình đầu thì Dao Ánh chính là cầu vồng đằng sau cơn mưa đó, lung linh, diệu nhẹ mà ngập tràn ngọn lửa tình yêu đối với Trịnh Công Sơn.

Đoạn trailer còn tái hiện lại cuộc gặp gỡ giữa Trịnh Công Sơn và danh ca Khánh Ly ở hộp đêm Tulipe Rouge trên Đà Lạt năm 1968. Đây cũng là lúc khai sinh ra danh hiệu “Nữ hoàng chân đất” khi Khánh Ly cởi đôi guốc và mở đôi mắt to tròn nhìn chàng nhạc sĩ trong buổi buổi diễn. 

Giai điệu của bản nhạc Ta Đã Thấy Gì Trong Đêm Nay qua giọng ca Bùi Lan Hương cũng được công bố là nhạc phim chính thức của Em Và Trịnh. Đây cũng là bài hát xuất hiện trong giai đoạn Trịnh Công Sơn định hình từng bước trở thành một nhạc sĩ yêu hòa bình với rất nhiều ca khúc phản chiến có tính lay động mạn mẽ trong lịch sử.

Đoạn trailer còn mang một màu vintage đậm chất cổ điển từ màu phim đến cả bối cảnh, trang phục và make up. Xem mà mình như được tận mắt chứng kiến lại giai đoạn lịch sử cũng như thời kỳ văn hóa những năm 1960 – 1970 vừa có khói đạn, vừa có những âm điệu lãng mạn ngân vang.

Tô diểm cho sự cổ điển chính là nhà làm phim đã dùng tỷ lệ khung hình của thời xưa chứ không hiện đại như bây giờ. Đó là một chi tiết tinh tế mình khá ấn tượng trong bộ phim lần này.

 >>> Xem thêm: Em Và Trịnh: Truyền thông độc đáo nhưng trailer vẫn chưa đủ sức hút

Không bàn đến những vấn đề sâu xa, cảm nhận đầu tiên nhất của mình về bộ trailer mới Em Và Trịnh trước hết là đẹp, lãng mạn và sang. Đặc biệt là đậm chất nghệ thuật riêng biệt và hoàn toàn khác với những trải nghiệm na ná Mắt Biếc như trailer đầu tiên gặp phải.

Bộ phim là sự tưởng niệm về tượng đài nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với sự đầu tư chỉn chu nhất. Đến cả người nhà của cố nhạc sĩ cũng rơi nước mắt vì xúc động trong buổi chiếu dành riêng cho gia đình Trịnh Công Sơn. 

Sau bao lần dời lịch chiếu, Em Và Trịnh sẽ chính thức ra mắt vào mùa hè này, 17.06.2022 dùng cho cả tất cả những ai yêu điện ảnh lẫn yêu âm nhạc, đặc biệt là nhạc Trịnh.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Em Và Trịnh tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Những bậc phụ huynh hết lòng vì con cái trong phim Cô Dâu Hào Môn

Những ông bố, bà mẹ trong phim Cô dâu hào môn sẵn sàng làm mọi thứ để khiến con mình hạnh phúc. Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Lê Giang đã khắc họa thành công.

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.