x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Black Bolt rất mạnh, lên phim Doctor Strange 2 lại thành trò cười

Pa Bích 07:20 - 10/05/2022

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim

Trong Doctor Strange 2, Strange và America Chavez đã dịch chuyển sang vũ trụ 838. Tại nơi đây, hội Illuminati được thành lập gồm Giáo sư X, Captain Carter, Captain Marvel, Mr. Fantastic, Mordo và Black Bolt. Hội đồng tối cao này cho rằng Doctor Strange là mối hiểm họa và quyết định trừng phạt.

Để bắt Strange và America, Wanda đã mộng du từ vũ trụ chính sang 838 và điều khiển Biến thể của mình xông vào hội Illuminati kiếm người. Wanda xâm nhập, các thành viên Illuminati buộc phải ra nghênh chiến, tuy nhiên, tất cả đều “ngủm” một cách nhanh gọn dù đều là siêu anh hùng mạnh mẽ. Trong đó, Pa Bích thấy lố lăng nhất là Black Bolt khi chưa kịp làm gì đã bị Wanda cho 1 hit lên đường ngay và luôn.

Chính cảnh phim này, mình dám cá ai cũng nghĩ Black Bolt yếu, nhưng thực tế không phải vậy, chỉ là anh bị dìm quá mạnh tay trong phim. Cũng có thể Black Bolt và hội Illuminati khinh địch, dẫn đến cái kết thảm nhưng như vậy chẳng khác nào biến họ thành trò cười.

Vậy Black Bolt thật sự mạnh đến mức nào? Ở bài này, mình chỉ liệt kê sức mạnh và khả năng của Black Bolt để mọi người hiểu rằng phim đã dìm siêu anh hùng này thê thảm đến mức nào.

Khả năng hấp thụ năng lượng điện từ

Black Bolt có khả năng đặc biệt mà không có Inhuman nào sở hữu chính là hấp thụ điện năng từ các electron trong môi trường xung quanh. Chính khả năng này đã giúp Black Bolt sở hữu nhiều sức mạnh phi thường.

1/ Tiếng thét Quad-Sonic: Tương tác năng lượng điện tạo thành tiếng nói của Black Bolt nên chỉ cần một lời thì thầm nhỏ, anh có thể tạo ra sự hủy diệt trên diện rộng. Một tiếng thét khi tức giận đủ sức để phá nát cả hành tinh.

Không dừng lại đó, mức độ hủy diệt từ tiếng thét của Black Bolt có thể làm thủng vũ trụ, mạnh hơn nữa là phá vỡ lớp áo giáo của các Celestial. Trong Doctor Strange 2, Black Bolt chỉ nói “Tôi xin lỗi” đã có thể khiến Doctor Strange ở vũ trụ 838 “bay màu” ngay lập tức. Chính vì sức mạnh khủng khiếp của mình mà Black Bolt phải tập luyện khắc nghiệt, nhằm ngăn bản thân tạo ra âm thanh, dù là ngủ ngáy.

2/ Hấp thụ điện từ: Cái ăng-ten trên mũ của Black Bolt giúp anh dễ dàng hấp thụ năng lượng điện từ xung quanh để tăng hoặc giảm sức mạnh.

3/ Điều khiển hạt điện tử: Không cần xài tiếng thét, Black Bolt vẫn có thể điều khiển trực tiếp các hạt điện để tạo ra tia điện tấn công đối phương. Khả năng phóng điện của Black Bolt mạnh đến mức có thể làm chệch hướng quỹ đạo thiên thạch.

4/ Chuyển hóa vật chất: Do có thể điều khiển được hạt electron nên Black Bolt có thể chuyển hóa vật chất từ dạng này sang dạng khác, nôm na khá giống Serci của Eternals.

5/ Năng lực tâm linh: Black Bolt có khả năng thần giao cách cảm mạnh mẽ, đến mức có thể điều khiển tâm trí ở mức độ nào đó. Black Bolt thường dùng năng lực này để giao tiếp với Medusa hay kiềm chế em trai Maximus.

6/ Bay lượn: Black Bolt có thể dùng khả năng của mình để chống lại trọng lực để bay. Anh có thể đạt tốc độ 1000 dặm/giờ, dư sức bay đua với Nova (sở hữu tốc độ nhanh hơn ánh sáng).

>> Xem thêm: Layla là Scarlet Scarab - siêu anh hùng Ai Cập đầu tiên của MCU?

Sức mạnh của tộc Inhuman

Bên cạnh khả năng đặc biệt, Black Bolt dĩ nhiên sở hữu toàn bộ sức mạnh của tộc Inhuman, thậm chí còn vượt trội hơn số còn lại.

1/ Siêu sức mạnh: Black Bolt ở trạng thái bình thường có thể nâng được 1 tấn và khi hấp thụ năng lượng điện từ có thể nhấc 60 tấn.

2/ Siêu tốc độ: Như đã nói ở trên, tốc độ của Black Bolt không phải dạng vừa đâu và vượt trội hơn nhiều so với các Inhuman khác.

3/ Siêu bền: Black Bolt có thể chiến đấu liên tục vài ngày mà chẳng cần nghỉ ngơi. Có thể chịu được các đòn tấn công từ Hulk, Namor… mà không hề hấn gì. Black Bolt có thể chịu được cả sức nóng của Mặt trời và trong trạng thái hấp thụ năng lượng điện thì mức độ chịu đựng còn tăng lên đáng kể.

4/ Siêu phản xạ: Khả năng di chuyện nhanh nhẹn, linh hoạt, giữ thăng bằng… đều hơn người thường gấp nhiều lần.

5/ Tuổi thọ: Như các Inhuman khác, tuổi thọ của Black Bolt gấp đôi con người.

>> Xem thêm: Doctor Strange và Wong: Ai là Pháp sư Tối thượng giỏi hơn?

Với sức mạnh và khả năng của Black Bolt, có thể thấy anh không phải dạng tầm thường đến mức bị Wanda hạ dễ dàng trong vòng 1 nốt nhạc. Tuy nhiên, có thể vì Black Bolt khinh địch nên chưa có sự chuẩn bị trước, còn Wanda đã ra tay quá nhanh quá nguy hiểm. Dẫu vậy, để một anh hùng mạnh mẽ như Black Bolt “lên dĩa” quá dễ dàng thì đúng là điều không thể chấp nhận.

*Bài viết Pa Bích gửi về DienAnh.Net

Xem thêm nhiều bài viết hay về Marvel tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Nga Cao

Nga Cao

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.