x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Đội Trưởng Mỹ vs. Người Nhện: Peter chiến thắng nhờ năng lực vượt trội

SEIZEDIX 20:00 - 23/12/2021

Nếu Captain America được coi là biểu tượng của Marvel và là hiện thân của chủ nghĩa anh hùng trong Vũ trụ Marvel, thì Spider-Man lại là “con cưng” của Marvel, cũng là siêu anh hùng được yêu thích nhất và nổi tiếng nhất tính tới hiện tại. Tất nhiên cả hai người đều là những vị anh hùng tốt bụng và còn làm việc cùng nhau trong đội Avengers, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu họ chống lại nhau? Bạn có đoán được ai sẽ dành phần chiến thắng hay không? Cùng mình tìm hiểu nhé!

>>> Xem thêm: Người Nhện mạnh đến mức nào khi so với các Avengers (P2)

Đầu tiên, mình nghĩ rằng Captain America và Spider-Man có nhiều điểm khá tương đồng nhau về đẳng cấp và sức mạnh. Tuy nhiên, có vẻ như nếu họ xảy ra hỗn chiến thực sự, Người Nhện sẽ giành chiến thắng trước Captain America do khả năng vượt trội hơn một chút. Các bạn hãy xem qua một số phân tích dưới đây nha.

Captain America mạnh đến mức nào?

Đầu tiên, chúng ta cùng xem xét về sức mạnh của Captain America trước. Được coi là biểu tượng của Marvel, Đội Trưởng Mỹ đúng thực sự là một siêu chiến binh và tất nhiên là vượt trội hơn khả năng của người bình thường. Bởi có huyết thanh Siêu chiến binh, Steve Rogers trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết cho dù anh chàng cũng không phải là một siêu anh hùng thực sự. 

Bên cạnh đó, anh chủ yếu dựa vào chiến đấu tay đôi hoặc sử dụng chiếc khiên nổi tiếng của mình cho cả tấn công và phòng thủ. Vì vậy, chúng ta có thể thấy Cap sẽ là một chiến binh cừ khôi và mạnh hơn người bình thường, nhưng anh cũng chỉ tập trung vào những sức mạnh về thể chất khá thuần túy. 

Người Nhện mạnh đến mức nào?

Ngược lại, Người Nhện lại sở hữu trí thông minh và sự tháo vát trên cả tuyệt vời, thậm chí tới mức siêu phàm sau khi bị cắn bởi một con nhện chứa phóng xạ. Do đó, Peter Parker đã được thừa hưởng rất nhiều khả năng giống như loài nhện, chẳng hạn như bò tường, khả năng bắn tơ từ cơ thể, hệ thống miễn dịch được nâng cao và Spider-Sense nổi tiếng của anh, được sử dụng để phát hiện nguy hiểm đang đến gần.

Cùng với đó, Nhện nhọ cũng sở hữu tốc độ tia chớp, sức chịu đựng, sự nhanh nhẹn và độ bền, cùng với khả năng tự chữa lành cực ngầu, luôn hữu ích trong cuộc chiến của anh. Nếu các bạn là một fan Marvel chắc hẳn mọi người cũng biết sức mạnh của Spider Man từng là chủ đề của nhiều cuộc tranh luận, vì anh chàng thường bị cho là khá “yếu” khi có một thân hình mảnh khảnh so với đồng đội. Tuy nhiên, Người Nhện có thể nâng một vật với khối lượng 10 tấn mà không chút khó khăn. Thậm chí, anh chàng có thể chống đỡ cả một toà nhà đang rơi nữa đó!

Captain America Vs. Người Nhện: Ai mạnh hơn?

Chúng ta hãy xem qua bảng số liệu so sánh về sức mạnh của hai người anh hùng này qua Sổ tay chính thức về A-Z của Vũ trụ Marvel (2010) nhé:

Như chúng ta có thể thấy, hai siêu anh hùng này khá ngang nhau về sức mạnh, điểm khác biệt duy nhất có lẽ là Spider-Man sở hữu đa dạng tài năng hơn Captain America. Đầu tiên, mình nghĩ Spider-Man sẽ đánh bại Captain America nhờ vào tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với Cap. Ngoài ra, Nhện nhọ cũng rất thông minh và nhanh nhẹn, nên anh sẽ dễ dàng tìm ra cách tiếp cận phù hợp để loại bỏ Cap đúng không nào? 

Kết quả của cuộc chiến cân sức

Chắc chắn đây sẽ là một trận đấu rất thú vị và đáng để đón xem. Mặc dù cả hai có vẻ khá cân sức, nhưng Người Nhện sẽ dành phần chiến thắng chung cuộc thôi bởi Spider-Man nhanh hơn, nhanh nhẹn hơn và thông minh hơn Captain America rất nhiều. Ngoài ra, anh chàng cũng sẽ có thể tìm ra cách để khắc phục nhược điểm của mình và tập trung vào những điểm yếu của Cap.

Tuy nhiên, Người Nhện cũng sẽ không dễ dàng hạ gục Captain đâu, bởi Captain America vốn nổi tiếng nhờ những kỹ năng chiến đấu đặc biệt và sức bền của mình. Anh ấy thực sự là một chiến binh rất cứng rắn, và Người Nhện sẽ phải cố gắng hết sức để vượt qua thủ lĩnh của Avengers đó!

>>> Xem thêm: Người Nhện của Tom Holland có sức mạnh như thế nào?

Nhìn chung, mặc dù không thể phủ nhận sức mạnh đáng ngạc nhiên của Đội Trưởng Mỹ, nhưng mình tin Người Nhện sẽ là người chiến thắng trong cuộc đụng độ cân sức này. Điều này cũng dễ hiểu vì anh chàng cũng đã có nhiều năm kinh nghiệm chiến đấu với những kẻ thù “khó nhằn" hơn nhiều so với Đội trưởng Mỹ, như Kingpin, Rhino, Lizard và Venom, phải không nào?

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Ba người phụ nữ trong Cô dâu hào môn: Mỗi cây mỗi hoa, bà nào cũng khổ

Ba nhân vật của Lê Giang, NSND Hồng Vân và Thu Trang đều có những góc khuất khó giãi bày trong phim điện ảnh Cô dâu hào môn.

Những bậc phụ huynh hết lòng vì con cái trong phim Cô Dâu Hào Môn

Những ông bố, bà mẹ trong phim Cô dâu hào môn sẵn sàng làm mọi thứ để khiến con mình hạnh phúc. Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Lê Giang đã khắc họa thành công.

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.