x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Hóa ra "Joker" Joaquin Phoenix từng từ chối vai Doctor Strange!

Nhiên 16:35 - 16/07/2022

Không chỉ Nhiên mà chắc hẳn những ai là fan của Doctor Strange sẽ khó lòng chấp nhận một ai khác ngoài Benedict Cumberbatch mặc lên chiếc áo choàng màu đỏ. Nhưng có lẽ nhiều bạn không biết gã “Joker” - Joaquin Phoenix mới là sự lựa chọn đầu tiên cho vai diễn này đâu nhỉ! 

Vào năm 2016, hãng phim siêu anh hùng nổi tiếng Marvel đã cho ra mắt Stephen Strange, lúc bấy giờ là vị bác sĩ lẫy lừng nhưng tính cách có phần kiêu ngạo, vì sự cố đáng tiếc mà anh đã dấn thân vào chuyến hành trình đầy ma mị về một chiều không gian khác. Strange vô tình bị rơi vào cuộc chiến mà chính anh phải là người đứng ra bảo vệ thế giới khỏi Kaecilius - Bậc thầy của Thuật thần bí, người đang cố gắng mở ra chiều không gian hắc ám để dẫn lối Dormammu đến với thế giới của chúng ta. 

Để có thể đem dự án Doctor Strange lên màn ảnh rộng đã tốn tận 30 năm, vì các vấn đề xảy ra giữa Marvel và Warner Bros. mà những kịch bản cho siêu anh hùng này đã bị hủy bỏ vào những năm 80. Khi Marvel bắt đầu tập hợp lại những anh hùng ít được biết đến để phát triển vũ trụ phim, Doctor Strange là cái tên được Marvel nghĩ đến đầu tiên. 

Ngoài ra, hãng phim nổi tiếng cũng đã tin tưởng giao dự án phim này cho Scott Derrickson của Sinister chỉ đạo, đồng thời cũng tham gia viết kịch bản cùng với C. Robert Cargill và Jon Spaihts. Cuộc casting diễn ra không lâu sau đấy, dù cho bộ đôi Derrickson và Spaihts đã thừa nhận rằng Benedict Cumberbatch là hình ảnh đầu tiên họ nghĩ đến cho bộ phim này, nhưng suýt chút nữa là vai diễn đã thuộc về người khác. 

Theo như mình tìm hiểu thì biết được, lúc đầu Marvel đã chủ động tìm đến nam tài tử Joaquin Phoenix, cùng anh đàm phán về dự án này. Cựu luật sư của hãng phim siêu anh hùng đình đám - Paul Sarker đã có đôi lời bộc bạch về sự ảnh hưởng cơ chế tuyển dụ của Marvel sau khi Joaquin Phoenix “lắc đầu từ chối" vai diễn. 

Thời điểm đó, Marvel muốn Joaquin gắn bó lâu dài với nhân vật Bác sỹ Lạ nhưng nam tài tử không đồng ý. Chính từ khoảnh khắc bị cự tuyệt này, phía Marvel đã bắt đầu thay đổi hoàn toàn về cách tuyển dụng của mình, không bắt ép diễn viên phải “đóng đinh” dài hạn với vai diễn nữa.  

Trong năm gần đây, Marvel đã loại bỏ các hợp đồng dài hạn dàn diễn viên trong các dự án. Với Oscar Isaac, người chỉ ký hợp đồng với vai chính trong Moon Knight, bất chấp kế hoạch lớn được xây dựng lâu dài cho nhân vật này ở MCU. Ngay cả Người Nhện Tom Holland cũng có thể ra đi bất kỳ lúc nào nếu như anh muốn, vì rằng "Tôm Hà Lan" chỉ ký hợp đồng với từng phim chứ không phải là một cuộc ký kết dài hạn.

Chuyện quá khứ là vậy, nhưng giờ đây cả Benedict Cumberbatch và Joaquin Phoenix đều có những thành tựu với vai diễn của mình. Nếu như Benedict Cumberbatch đã quá nổi tiếng với thương hiệu Bác sỹ Lạ, thì Joaquin Phoenix sau đấy đã được đề cử giải Oscar cho vai diễn Joker. Sắp tới đây, chúng ta sẽ được gặp lại anh trong Joker 2, mà mình nghe đâu là chị đẹp Lady Gaga nhà ta cũng có tham gia cast cho Harley Quinn nữa đấy nha. Chưa hết, các fan của Doctor Strange có thể xem lại các phần phim trên Disney + nhé! 

>>>Xem thêm: Thor - Love And Thunder: Mighty Thor có thể sẽ sớm trở lại MCU

* Bài viết của Nhiên chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.