x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Jurassic World Dominion: Hội tụ những bóng hồng quyến rũ và tài năng

Salonpas 17:00 - 02/06/2022

Thương hiệu Jurassic Park, sau này là Jurassic World ngoài gây dấu ấn bởi hàng loạt loài khủng long đặc biệt, những bóng hồng đồng hành cùng thương hiệu mang đầy nét nữ quyền cũng khiến mình khá thích thú.

Những người nữ đồng hành trong Thế Giới Khủng Long không chỉ xinh đẹp mà ai trong số họ cũng được xây dựng yếu tố thông minh, khôn ngoan, kiến thức sâu rộng. Đó là hình tượng người nữ mang những hơi thở hiện đại, trở thành khuôn mẫu lý tưởng để mọi người hướng đến và ngợi ca.

1. Tiến sĩ Ellie Sattler (Laura Dern)

Đầu tiên là Tiến sĩ Ellie Sattler (Laura Dern) với lối đối đáp thông minh có thể “vặn vẹo” được cả tiến sĩ Ian Malcolm (Jeff Goldblum). 

Khi Ian nói: “Chúa tạo ra khủng long. Chúa tiêu diệt khủng long. Chúa tạo ra con người. Con người hủy diệt Chúa. Con người tạo ra khủng long”. 

Ngay lập tức, nữ tiến sĩ tài năng của chúng ta đã đáp lời đanh thép về bản lĩnh của người nữ: “Khủng long ăn thịt đàn ông. Phụ nữ kế thừa Trái đất”.

>> Xem thêm: Jurassic World 3: Chris Pratt cưỡi ngựa chứ không phải khủng long?

Ngày khi Ellie Sattler được hình thành từ hồi Jurassic Park, hình tượng nhân vật hướng tới đã là một nữ cường mạnh mẽ, một biểu tượng nữ quyền trong phim không hề ngán ngẩm bất cứ thứ gì. Kể cả việc sẵn sàng thò tay vào một đống phân khủng long để giúp chữa lành một con khủng long ba sừng bị bệnh thì nữ cường cũng không nề hà.

Laura Dern đã hào hứng chia sẻ về vai diễn của mình rằng: “Cô ấy ngầu dữ, thể chất tốt, hài hước, phức tạp, và tôi nghĩ mọi nhân vật nữ trong loạt phim này đều như vậy”.

2. Claire Dearing (Bryce Dallas Howard)

Xuất hiện từ hồi Jurassic World (2015), nhân vật Claire Dearing do Bryce Dallas Howard thủ vai đã gây được không ít thích thú với mình. 

Ban đầu chỉ là một cá nhân hành động khi có động cơ nghề nghiệp, nhưng sau quá tình đồng hành, tính nữ cường trong người trỗi dậy khiến Claire Dearing dần trở thành người hùng trong Jurassic World: Fallen Kingdom. Đây là một nhân vật khá đặc biệt vì cô ấy được xây dựng với hình tượng đi lên từ sai lầm và nhìn những sai lầm của bản thân để hoàn thiện và phát triển trong tương lai.

Howard cũng tự nhận xét về nhân vật của mình: “Cô ấy là người đã đi ngược lại với lịch sử và trong cuộc hành trình của mình, cô đang cố gắng làm điều đúng đắn”.

3. Maisie Lockwood

Là cô con gái nuôi của Claire và Owen, Maisie Lockwood là một trong những gương mặt nhí xuất sắc nhất của “vũ trụ điện ảnh” Jurassic World.

Ngay từ nhỏ mà cô nàng thông minh, lém lĩnh của chúng ta đã có thể dám đối diện lại với những việc làm sai trái của mình mà không phải ai cũng làm được.

Với thân phận “nhạy cảm”, Lockwood luôn là mục tiêu cho không ít những những tổ chức xấu xa. Theo thông thường thì đáng lẽ cô phải cần nhiều sự bảo vệ, chở che nhưng điều đó không làm cho Lockwood trở nên yếu đuối.

Lockwood luôn chủ động trong suy nghĩ, hành động, xứng đáng kế thừa những gì mà thế hệ nữ cường trước em đã làm gương.

4. Nữ phi công Kayla Watts

Nữ phi công Kayla Watts là nhân vật mới toanh sắp sửa gia nhập vào “hội nữ quyền” trong Jurassic World Dominion.

Nhân vật phi công trẻ Kayla được mô tả “tháo vát, hóm hỉnh” và kỳ vọng sẽ là nhân tố bất ngờ cho sự trở lại của bộ phim lần này. Với quá khứ “dữ dội” của mình, Kayla từng có một thời oanh tạc những chiến công quân sự. Điều này thì không thể nghi ngờ khả năng sinh tồn của cô nàng giữa thế giới khủng long, hứa hẹn sẽ đầy điều để học hỏi.

Đặc biệt, nhân vật này sẽ không rơi vào motif người hùng da màu trong nhiều phim hiện nay. Kayla được xây dựng tính cách thực tế, không phải là “bồ tát sống” cứu người vô tội và mà cô nàng luôn tuân thủ theo quy tắc đạo đức của riêng mình. 

Đảm đương cho vai diễn Kayla chính là nữ diễn viên DeWanda Wise, với gương mặt sáng và ngoại hình rắn chắc, mình tin đây sẽ là màn chào sân khá ấn tượng của cô nàng “khủng long mới” này.

>> Xem thêm: Jurassic World Dominion: Xuất hiện nhiều loài khủng long mới

Nếu là một người theo đuổi chủ nghĩa nữ quyền, chắc chắn bạn sẽ hứng thú với những nhân vật trên, hãy cùng theo dõi thêm những bức phá mà Jurassic World Dominion (Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa) mang lại nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn là người đam mê Phim Âu Mỹ và loạt tác phẩm về Thế Giới Khủng Long , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Jurassic World Dominion (Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa) ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Ba người phụ nữ trong Cô dâu hào môn: Mỗi cây mỗi hoa, bà nào cũng khổ

Ba nhân vật của Lê Giang, NSND Hồng Vân và Thu Trang đều có những góc khuất khó giãi bày trong phim điện ảnh Cô dâu hào môn.

Những bậc phụ huynh hết lòng vì con cái trong phim Cô Dâu Hào Môn

Những ông bố, bà mẹ trong phim Cô dâu hào môn sẵn sàng làm mọi thứ để khiến con mình hạnh phúc. Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Lê Giang đã khắc họa thành công.

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.