x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Layla là Scarlet Scarab - siêu anh hùng Ai Cập đầu tiên của MCU?

Yasha 14:00 - 06/05/2022

Mới đây, tập cuối của series Moon Knight đã ra mắt và mang đến cho chúng ta vô số những điều thú vị. Bên cạnh sự xuất hiện của Ammit lẫn màn phối hợp giữa Steven và Marc, cô nàng Layla cũng không hề kém cạnh khi miễn cưỡng trở thành Thế thần tạm thời của Taweret, được trang bị bộ suit có cánh bá đạo cùng song kiếm. 

Vậy tên của nhân dạng này là gì? Có sức mạnh ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài dưới đây nhé!

Đầu tiên, phải nói rõ là Layla El-Faouly vốn không phải nhân vật trong truyện, mà là một nhân vật hoàn toàn mới của MCU. Theo mình nghĩ thì cô là sự thay thế cho nhân vật Marlene Alraune, vốn là vợ của Marc trong truyện. Tuy nhiên, khác biệt ở chỗ à Marlene chưa từng làm Thế thần của Taweret, chưa kể là nữ thần này cũng không được xuất hiện trong truyện.

Nhưng bằng việc đem lại những giá trị cũ, cải tiến và kết hợp, đội ngũ ekip của Moon Knight đã rất xuất sắc trong việc đem trở lại một nhân vật đã bị lãng quên và đưa Layla thành siêu anh hùng Ai Cập đầu tiên của MCU - Scarlet Scarab.

Trong truyện, Scarlet Scarab gốc có tên thật là Abdul Faoul và cũng là một siêu anh hùng người Ai Cập có sức mạnh từ viên Ruby Scarab. Vào những năm 1940, ông lãnh đạo một đạo quân được gọi là Sons of the Scarab, nhằm ngăn chặn việc quân đội nước ngoài kiểm soát đất nước này. Trong một khoảng thời gian dài, ông đã luôn chiến đấu để bảo vệ quê nhà, nhưng khi ông trở nên già yếu thì Scarab đã trở lại lăng mộ bên trong kim tự tháp mà ông tìm thấy nó.

Trong thời khắc cuối của cuộc đời, Abdul đã trao toàn bộ tài liệu mà ông ghi chép về Scarab cho con trai ông là Mehemet Faoul. Tiếp bước cha, Mehemet đã tìm ra chiếc bùa này rồi trở thành Scarlet Scarab đời kế.

>> Xem thêm: Shang-Chi thật ra bá đạo hơn bạn nghĩ rất nhiều (P.2)

Trong nhiệm vụ tìm kiếm vật phẩm bị đánh cắp - Con mắt của Horus để mang về Ai Cập, Mehemet đã đánh nhau với Thor do hiểu nhầm và phần thắng đã thuộc về Thần Sấm Sét. Tuy nhiên, sau khi nghe Mehemet giải thích thì cả 2 đã cùng nhau kiếm những tên trộm, đánh bại chúng rồi lấy toàn bộ vật phẩm bị đánh cắp về, bao gồm cả Con mắt của Horus. Sau khi trở về Ai Cập, anh chàng này cũng không còn xuất hiện nữa.

Trong truyện, Ruby Scarab có tác dụng cường hóa thể chất của người dùng lên mức siêu phàm, độ bền siêu hạng, đạn bắn không xuyên, có thể tự do bay lượn và bắn chưởng năng lượng phép thuật. Nghe thì có vẻ phèn vậy thôi, nhưng với chiếc bùa này, Abdul đã nhét một rổ hành cho cả Namor và Human Torch Jim Hammond trước khi đồng ý hòa giải.

Bên cạnh đó, Ruby Scarab còn có năng lực hấp thụ sức mạnh của kẻ khác khi tiếp xúc gần. Chính nhờ lợi thế này mà Mehemet càng đánh càng mạnh, cho đến khi Thor giật chiếc bùa khỏi anh thì trận đấu mới kết thúc. Nhìn chung, năng lực của chiếc bùa khá khác với Scarlet Scarab của MCU, nhưng dù sao sự thay đổi này cũng rất thú vị, phải không nào?

>> Xem thêm: Gargantos - con bạch tuộc khổng lồ trong Doctor Strange 2 là gì?

Trong MCU thì Marvel đã biến tấu Abdul Faoul thành Abdullah El-Faouly, cha đẻ của Layla. Trong những tập phim trước thì chúng ta đã biết rằng Layla thường được cha mình gọi bằng biệt danh “little scarab”, và điều này như đã dự đoán trước việc cô sẽ trở thành Scarlet Scarab trong tập cuối. Vậy, các bạn có muốn Layla tiếp tục giữ vai trò này trong tương lai không nhỉ?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.