x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Nguồn gốc của Thanos trong vũ trụ Marvel

Yasha 07:00 - 19/09/2022

Dù Phase 4 đã kết thúc, nhưng cho đến nay, Thanos vẫn giữ ngôi vị là phản diện hay nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel. Tuy nhiên, nếu so sánh với phiên bản trong truyện thì rõ ràng Thanos này vẫn còn kém xa, bởi nguồn gốc của hắn khi đưa lên phim đã bị thay đổi quá nhiều. Vậy, hãy cùng tìm hiểu câu chuyện về Thanos trong bài này nhé!

Thanos là một Eternal thuần chủng, nhưng lại khác hoàn toàn những kẻ khác vì hắn là Eternal đầu tiên “được sinh ra theo phương pháp tự nhiên”, bởi loài này bị Celestial đặt một hạn chế vào trong bộ gen, khiến họ không thể kết đôi với nhau được. Để gỡ bỏ hạn chế này, cha hắn là A'Lars đã dùng sức mạnh của cặp vòng Quantum Bands và thế là, bé Thanos đã được sinh ra trên mặt trăng Titan của sao Thổ.

>> Xem thêm: Danh sách những thành viên thuộc biệt đội Thunderbolts của MCU

Tuy nhiên, việc A’Lars phá bỏ luật cấm đã tạo nên thảm họa. Như một lời nguyền, Thanos sinh ra với hội chứng Deviant, khiến cơ thể hắn biến dạng. Sui-San - mẹ ruột Thanos dù không quá sốc với ngoại hình của hắn, nhưng bà lại lập tức muốn “xử” nó khi nhìn thấy “Death” bên trong đôi mắt sáng long lanh ấy. Ngay khoảnh khắc khi hắn được sinh ra, số phận đã trói buộc hắn phải trở thành “đại diện” của Death trên trần thế.

Kể từ đó, Death đã luôn theo dõi hành trình của Thanos. Mặc cho ngoại hình dị hợm của mình, Thanos luôn được coi là đứa trẻ thông minh nhất trong số đó, được yêu mến và được đánh giá cao hơn nhiều so với đứa em trai Eros. Đáng ra thì hắn đã có một cuộc đời như mơ, không còn bị kỳ thị mà còn được ca tụng, thậm chí có thể trở thành lãnh đạo tương lai của Titan.

Tuy nhiên, khi này thì Death xuất hiện trước mắt hắn dưới hình hài một bé gái. Cô ta thì thầm vào tai hắn những điều mà hắn chưa từng nghĩ tới. Cô ta khuyến khích hắn học giải phẫu, vốn là điều mà chỉ có 1 nhà khoa học như cha hắn mới làm. Để “chốt hạ”, Death liền lừa Thanos rủ bạn bè hắn tham gia thám hiểm tìm đá quý tại 1 hang động. Kết quả là hang động bỗng sụt lún xuống và toàn bộ đám trẻ này đã bị mắc kẹt trong đó.

Về phần Thanos, hắn đã bị tách khỏi nhóm bạn và phải đối mặt với một đám sinh vật ăn thịt giống bò sát. Dù đáng ra phải tiêu diệt bọn chúng, nhưng vì quá nhâu hậu mà Thanos đã không hề xuống tay, chấp nhận chịu đói khát hơn 3 ngày. Nhưng khi thành công thoát ra, thay vì hân hoan thì hắn đã sốc trước một cảnh tượng hãi hùng: Bạn bè hắn bị ăn thịt, bị xé xác bởi chính những con quái vật mà từng hứa sẽ không tiêu diệt chúng.

Thanos trở về trong sự dè bỉu, khinh ghét khi mọi người cho rằng hắn chính là 1 tên đồ tể. Và hắn biết điều hắn cần làm, hắn phải trả thù bằng cách tiêu diệt toàn bộ lũ sinh vật đó, theo lời nửa ủng hộ, nửa không của Death. Và một khi Thanos làm thế, Death đã có được điều cô ta muốn. Thanos đã bắt đầu hành trình của 1 tên đồ tể sẽ khiến cả vũ trụ than khóc trong tương lai.

Nhiều năm sau đó, Thanos dần trở nên yêu thích môn “giải phẫu”, nhưng từ những sinh vật này đến sinh vật khác đều không làm hắn thỏa mãn. Với sự định hướng của Death, Thanos bắt đầu thực hiện trên 1 thứ thú vị hơn - đồng bào hắn. Rồi cuối cùng, cơ thể mẹ hắn trở thành cơ thể sống thứ 18 mà hắn mổ xẻ.

>> Xem thêm: The Sandman: Superman mồ côi là do… gia đình Endless

Thanos lớn lên, quyết định rời khỏi Titan và trở thành “phịch thủ” với nhiều loài trong khắp vũ trụ nhưng sớm bỏ họ và đứa con ở lại vì hắn không hề cảm thấy hưng phấn hay thích thú gì. Một ngày, Thanos trở lại Titan thăm viếng ngôi mộ của Sui-San, “tình cờ” gặp lại Death tại đây và thú nhận rằng cho dù có qua lại với bao người đi nữa, Death mới là người duy nhất đem lại cảm giác cho hắn.

Để nhấn chìm Thanos trong cơn cuồng sát, ả đã yêu cầu Thanos “xử” những đứa con hoang của mình để chứng minh tình yêu dành cho ả. Và rồi hắn làm thật. Tình cũ, con cái của hắn, tới vô số loài ở vô số hành tinh khác cũng chẳng thể thoát khỏi số phận hẩm hiu. Nhưng, hắn dần nhận ra rằng dù làm thế bao nhiêu lần chăng nữa, hắn cũng chẳng hề thấy hưng phấn gì và cũng chẳng bao giờ thấy đủ.

Hắn sớm nhận ra rằng người tình bấy lâu nay của hắn là Death - cái chết, thứ duy nhất mà hắn yêu thích từ khi được sinh ra và ả chỉ có thể bị nhìn thấy bởi mình hắn. Thanos cùng Death tới Titan hủy diệt tất cả, rồi chỉ tha cho A’Lars, để ép ông chứng kiến cậu con trai quý tử tiêu diệt hết mọi thứ. Và cuối cùng, khi Thanos lần đầu hôn Death, hắn cảm thấy nụ hôn đó thật lạnh lẽo.

Death luôn là một phần tưởng tượng của Thanos mà thôi, hắn chưa bao giờ thực sự yêu ai trừ chính bản thân mình. Hắn yêu sự hủy diệt, hắn vui sướng khi được chìm trong tội ác. Lý do hắn chỉ hứng thú với mình Death chỉ có một, đó là vì cô ta là hiện thân của những thứ đó. Sau cùng, hắn là kẻ ác và hắn muốn làm vậy, chứ không phải làm vì tình yêu. Hắn làm mọi thứ chỉ đơn giản là hắn muốn làm.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.