x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những trận chiến đáng "đồng tiền bát gạo" nhất trong Thor 4

SEIZEDIX 08:00 - 25/07/2022

Mặc dù mang đậm yếu tố hài hước, về cốt lõi, Thor: Love And Thunder vẫn là một bộ phim hành động thuộc thể loại siêu anh hùng. Do đó, bom tấn sở hữu rất nhiều trận chiến vừa đã mắt, vừa đã tai. Theo sau một trong những siêu anh hùng mạnh mẽ và lâu đời nhất MCU, Thor 4 không làm mình thất vọng khi liên tục mang đến những phân cảnh chiến đấu với phần hình ảnh và nhạc nền được phối hợp cực kỳ ăn ý. Hãy cùng mình xếp hạng những trường đoạn hành động trong phần phim riêng thứ 4 của Thần Sấm, từ ổn đến xuất sắc nhất nhé.

5. Cuộc chiến ở New Asgard

Sau khi giới thiệu về quá khứ của phản diện và hành trình của Thần Sấm sau Avengers: Endgame, Thor: Love and Thunder trở lại bối cảnh trái đất khi Gorr the God Butcher đến New Asgard với một đội quân bóng tối. 

Theo lời khuyên của Sif, Thor đã đến nơi kịp lúc và cùng với Korg, Mighty Thor, và Valkyrie chiến đấu để bảo về người dân. Cảnh này có sự góp mặt có rất nhiều nhân vật được yêu thích nhưng đáng tiếc là vẫn mắc phải những điểm trừ đáng nói.

Do sức mạnh của Gorr, cuộc chiến diễn ra hoàn toàn trong bóng tối. Mặc dù giúp tạo ra một bầu không khí hồi hộp và đáng sợ, thế nhưng phân cảnh này vẫn khiến mình cảm thấy hơi mỏi mắt vì cố gắng nhìn xem điều gì đang diễn ra trên màn hình. 

Hơn nữa, mặc dù cảnh này là cơ hội để Mighty Thor khoe kỹ năng chiến đấu đỉnh cao của mình, thế nhưng mọi thứ lại sớm bị lấn át bởi đoạn flashback về cô và Thần Sấm. Có vẻ như việc các siêu anh hùng xuất hiện cũng không ảnh hưởng tới kế hoạch bắt cóc những đứa trẻ ở New Asgard của Gorr.

4. Trận chiến cuối cùng

Kế hoạch của Gorr là tìm cách đến được Eternity và cầu cho các vị thần trên khắp các vũ trụ đều mất mạng. Cùng với đó, chúng ta biết được hành trình chống chọi với căn bệnh ung thư của Jane và lý do cô trở thành Mighty Thor. Hai tình tiết này được phát triển trong 2 tiếng của Thor: Love And Thunder, dẫn đến trận chiến cuối cùng. Thor đã quyết tâm đối đầu với Gorr một mình trước khi hắn thực hiện được mục tiêu.

Nhìn chung, trận chiến này vẫn làm tốt ở một số mặt như tăng cảm xúc cho người xem và giúp Mighty Thor cơ hội cuối cùng để tỏa sáng. Sau giấc mơ, Jane quyết định can thiệp vào cuộc chiến, cố gắng ngăn chặn kế hoạch của Gorr. Tuy nhiên, cá nhân mình không thích phân cảnh này cho lắm vì Thần Sấm đã đưa trẻ em vào trận chiến, dù là điều cần thiết nhưng vẫn ảnh hưởng tới tính mạng của chúng.

3. Cuộc chiến ở thành phố toàn năng

Một trong những cảnh chiến mà mình khá yêu thích trong Thor: Love and Thunder là đoạn lấy bối cảnh ở thành phố toàn năng - ngôi nhà của các vị thần quyền năng nhất vũ trụ. Ở đây, các vị thần vui chơi và tiệc tùng quên lối về, bỏ rơi những người luôn tin tưởng họ. Zeus từ chối cung cấp viện trợ cho Thor sau khi Gorr bắt cóc những đứa trẻ ở New Asgard. Để đánh cắp vũ khí của Zeus, Valkyrie, Mighty Thor và Korg đã quyết định tấn công và không nằm ngoài dự đoán, một cuộc chiến lớn nổ ra. 

Trận chiến này mang đậm tính giải trí và để lại ấn tượng sâu sắc cho bản thân mình. Tuy nhiên, cũng có một số chi tiết bị lãng phí trong phân cảnh này. Với sự hiện diện của hàng trăm vị thần, mình tin mỗi người trong số họ đều có khả năng riêng và có thể tham gia vào cuộc chiến thay vì chỉ đơn giản là ngồi xem. Cảnh phim sẽ hợp lý hơn khi có nhiều cái tên đáng chú ý hơn đối đầu với Thần Sấm và đồng đội.

2. Trận chiến đầu tiên

Ở đầu Thor: Tình Yêu Và Sấm Sét, Thor đang trong quá trình chữa lành tâm hồn sau quá nhiều mất mát. Thay vì nói ra nỗi lòng của bản thân, anh quyết định chôn giấu tất cả và hạn chế giao tiếp với những người xung quanh. Thần Sấm chỉ tham gia vào các trận chiến khi Guardians of the Galaxy cần anh để chiến thắng. Cuộc chiến xảy ra sau đó là một trường đoạn hành động hoành tráng, hấp dẫn hơn khi bản nhạc nền Welcome to the Jungle nổi lên. 

Nhìn chung, cảnh quay này rất dễ theo dõi và phù hợp với sự hài hước mà bộ phim muốn theo đuổi. Nó giới thiệu những kỹ năng mới của Thor sau một khoảng thời gian dài tập luyện. Tuy nhiên, vì không có quá nhiều liên kết với cốt truyện tổng thể, cảnh quay này sớm bị khán giả lãng quên và được tạo ra nhằm mục đích giải trí nhiều hơn.

1. Cuộc chiến ở vương quốc bóng tối

Bốn nhân vật chính đã quyết định đến sân nhà của Gorr - Shadow Realm (vương quốc bóng tối) để đối đầu và giải cứu những đứa trẻ vô tội. Ngay khi đến đây, toàn bộ cảnh phim chuyển sang màu đen trắng và chỉ có duy nhất vũ khí của Thor và thần Zeus là có màu. Mặc dù phải công nhận là cảnh quay này rất khó nhìn, thế nhưng việc loại bỏ hoàn toàn màu sắc vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ cho mình. 

Ngoài ra, cảnh chiến đầu này còn xuất sắc vì khả năng diễn xuất đáng ngạc nhiên của nam diễn viên thủ vai Gorr và đây cũng là lần anh lên hình nhiều nhất. Nó có tạo ra những ảnh hưởng nhất định như chấn thương của Valkyrie và Thor mất đi Stormbreaker. Tóm lại, đây là một cảnh phim rất thú vị, mới mẻ và được đón nhận nồng nhiệt. Bạn có đồng ý với ý kiến của mình về cảnh quay đỉnh nhất trong Thor: Love And Thunder? Hãy chia sẻ với mình ý kiến của bạn nhé.

>>>Xem thêm: Hành trình phát triển của Thor trong vũ trụ điện ảnh Marvel

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.